Chương 49

157 14 0
                                    


Thái Anh ngẩng đầu lên, nhìn người đàn ông đang ngồi cạnh mình, anh cũng đang xem điện thoại di động, chân mày khẽ nhăn lại, hiển nhiên là đã xem thấy tin tức của Vương Hạo Thiên tự thú.

" Người trên đảo trước đó chính là Vương Hạo Thiên đúng không ?" Thái Anh hỏi.

Điền Chính Quốc ngước lên nhìn cô sau một hồi yên lặng thì vẫn gật đầu.

Thái Anh nói :" Vì thế anh chọn hòn đảo nhỏ kia cũng không phải là vì cùng em nghỉ phép, mà là đi gặp Vương Hạo Thiên?"

Vốn cho rằng đó là kỳ nghỉ tuyệt vời thuộc về hai người, giờ nghe anh nói thì ra đi đến nơi đó là có mục đích khác, nhận biết điều nay khiến cô có chút không thoải mái. Tất nhiên là bây giờ mọi thứ vẫn chưa lắng đọng, cô cũng không đến mức đi đôi co với anh về mấy thứ vụn vặt này, chỉ là đối với che giấu này của anh thì không hiểu cho lắm.

Điền Chính Quốc để điện thoại di động xuống, giọng nói bình tĩnh:" anh đi gặp anh ấy, vốn là mong anh ấy về nước tự thú, nhưng sau khi gặp được người rồi thì lại không đành lòng cưỡng ép, mà cho anh ấy một số tiền giúp anh ấy trốn đi nơi khác." anh dừng lại một chút và nhìn thẳng vào mắt cô," Em đã nói điểm mấu chốt của em là không vi phạm pháp luật, anh cũng từng nói là anh sẽ không phạm pháp, nhưng về chuyện này anh không làm trọn vẹn được. Vì thế..... anh phải nói với em thế nào đây? Nếu nói cho em biết, em sẽ muốn làm gì?"

Thái Anh nhất thời nghẹn lại, đúng vậy! cô nên làm thế nào?

Mà anh lại làm sai rồi sao?

cô không quên những gì anh nói trong lúc cầm bức ảnh chụp cùng Vương Hạo Thiên ngày hôm đó, anh nói rằng đó là bạn tốt nhất của anh, trước kia là vậy và tương lai cũng vậy. không ai là thánh nhân, trong tình yêu và luật pháp, có thể công chính nghiêm minh.

Điền Chính Quốc thở dài:" anh không cố tình giấu em, chỉ là có một số chuyện, không biết vẫn tốt hơn so với biết. Lần này anh cũng chỉ đánh cược một phen, cược rằng Hạo Thiên sẽ quay về tự thú."

Thái Anh sững sờ trước nguồn tin này, sau một lúc lâu mới hỏi:" Vậy nếu anh ấy không tự thú thì sao?"

Điền Chính Quốc im lặng một lúc:" không có đâu, anh hiểu anh ấy, điểm lớn nhất về anh ấy chính là lòng hiếu thảo và sự nghĩa khí, biết được mẹ ruột sinh bệnh, anh thì gặp rắc rối còn bị anh ấy liên lụy, khẳng định anh ấy sẽ trở về. "

Thái Anh quan sát vẻ mặt bình tĩnh của anh, qua hồi lâu lại hỏi:" anh còn gì không nói cho em biết không ?"

Đối diện tầm mắt của cô, Điền Chính Quốc yên lặng trong giây lát rồi lắc lắc đầu:" Chút chuyện của nhà họ Diệp mà thôi, không quan trọng."

Thái Anh gật đầu, nhà họ Diệp vốn là lông gà đầy đất, ngược lại cô cũng chẳng quan tâm đến những chuyện mình không biết, chỉ ngóng trông vụ kiện nhanh chóng kết thúc, để cuộc sống của cô trở về quỹ đạo.

Điền Chính Quốc nói xong lời này, khẽ thở nhẹ ra, qua một lúc lâu thì bỗng dưng đứng dậy, đi đến bên cửa sổ, nhìn ra cảnh đêm bên ngoài, sau hồi lâu, giọng nói trầm xuống gằn từng chữ một :" đã đến lúc kết thúc chuyện của anh và nhà họ Diệp rồi."

Thái Anh nhìn anh không nói gì.

một tuần sau khi Vương Hạo Thiên tự thú, các tình tiết của vụ án rửa tiền có liên quan đến hắn được tra ra rõ ràng. Cảnh sát tiêu diệt tận gốc tập đoàn hàng đầu thần bí kia, ở đại án lớn này vai trò của Vương Hạo Thiên cũng không quan trọng lắm, bởi vì tự thú thì được hưởng khoan hồng, hơn nữa hứa sẽ trả lại mấy tỷ đồng cho tất cả các nhà đầu tư, dân mạng rành pháp luật đã dự đoán chút chút, cũng có thể ngồi tù từ ba đến năm năm.

Mặc dù ba đến năm năm cũng dài, nhưng đối với số tiền phạm tội liên quan đến hắn mà nói thì xem như là rất nhẹ rồi.

Quan trọng hơn là nhờ sự tự thú của hắn, mà tình tiết nghi ngờ Điền Chính Quốc đã hoàn toàn được xóa bỏ.

Trước khi xét xử vụ kiện với nhà họ Diệp mà xóa bỏ được mối nghi ngờ liên quan đến án hình sự thì chắc chắn khiến chiều hướng dư luận đã hơi có thay đổi.

một tháng sau, vụ kiện diễn ra đúng như dự kiến. Trận phong ba tranh chấp gia sản này đã nóng hổi mấy tháng liên tiếp liền, hiển nhiên là đã thu hút rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông. Điền Chính Quốc cũng không tham dự mà chỉ ủy thác cho luật sư.

{KookRosé ver} Thâm tình tựa như cạn [Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ