Hoàng hôn nặng nề buông xuống, đoạn đường đổ nát lại càng trở nên ảm đạm, chia cắt nơi này với thành thị phồn hoa thành hai thế giới. Thái Anh quay sang nhìn biểu cảm mím môi trầm tĩnh của Điền Chính Quốc, khẽ cười mở miệng hỏi:" Muốn dùng một nghi thức từ biệt không ?"
Điền Chính Quốc cúi đầu nhìn cô, mỉm cười, nhàn nhạt:" Thực ra thành tích hồi nhỏ của anh cũng bình thường, giống với hầu hết trẻ em trên phố, cũng chẳng thích học hành. Năm mười ba tuổi xảy ra chuyện ấy, Vương Hạo Thiên phải vào trại giáo dưỡng thiếu niên, anh thấy mẹ anh len lén khóc một trận sau lưng anh, anh biết bà lo lắng cho tương lai của anh, bà ở lại thành phố này, không có gì khác là muốn cho anh có cuộc sống tốt hơn. Sau đó anh bắt đầu học hành chăm chỉ, thi đỗ vào trường trung học trọng điểm, môi trường học đường hoàn toàn khác biệt với nơi này, anh dần dần có thể phân biệt đúng sai, từ đó trở đi, mỗi ngày đều răn đe bản thân, tuyệt đối không được thối rữa ở chỗ này. "
anh không muốn giống như thi thể năm đó được khiêng ra từ căn phòng thuê bên cạnh, cuối cùng lưu lại cho người trên nhân thế, chỉ là mùi thối rữa.
Thái Anh nói :" anh rất lợi hại."
Lời khen này từ đáy lòng, hoàn cảnh lớn lên và thân thế như vậy, cuối cùng dựa vào nỗ lực của chính mình trở thành một người danh giá khiến người khác khó mà bì kịp ở cái thành phố này. Cho dù anh có phải là người thương của cô hay không, thì trong lòng cô, anh cũng là người đàn ông khiến người ta tâm phục khẩu phục.Cái này không liên quan tới anh có bao nhiêu của cải, hay đạt được bao nhiêu thành công trong đời thường, mà là sự kiên định trong con người anh.
Điền Chính Quốc chỉ mỉm cười trước lời khen ngợi của cô, đưa tay ra khẽ nắm lấy tay cô, nhiệt độ của lòng bàn tay đan xen vào nhau, tạo cho người ta cảm giác dễ chịu vui vẻ.
" đi thôi!" anh nói
Thái Anh gật đầu.
đi được vài bước thì đột nhiên phía trước mặt có ba người dáng vẻ thiếu niên bất lương, một trong số đó vẫn đang chơi trượt ván. Tới trước mặt hai người thì dừng lại, chặn đường đi của hai người.
Ba người này trông chỉ mới mười lăm, mười sáu tuổi, nhưng hiển nhiên là làm chuyện xấu không hề xa lạ.Điền Chính Quốc ăn mặc chính trang như thường lệ, Thái Anh cũng mặc váy dài, đi giày cao gót, hai người xem như chính là nam nữ thành thị chính tông, nhân viên văn phòng hoặc giới thượng lưu.
" anh ! Chị! Mượn chút tiền tiêu vặt đi !" Tên nhóc hư hỏng dựng thẳng ván trượt lên mở miệng bằng giọng cà chớn.
Điền Chính Quốc cười cười hỏi:" Mượn bao nhiêu?"
Thái Anh vốn có hơi căng thẳng, dù sao đối phương cũng có ba tên, nhưng nhìn dáng vẻ hết sức bình tĩnh của người đàn ông bên cạnh, cũng liền thả lỏng người. anh lớn lên ở con phố này, có lẽ đã quen với kiểu tình huống và những đứa trẻ thế này.
Huống chi ba tên nhóc này, nhìn sao thì vẫn thấy quá nhỏ tuổi, vóc dáng lại không cao, tay chân gầy gò, cho dù thực sự ra tay, không chừng cô cũng có thể hạ gục một tên ấy chứ!
Tên nhóc hư nói :" Trong ví anh có bao nhiêu thì đưa bấy nhiêu đi !"
Điền Chính Quốc:" Ngại quá nhóc à, hiện giờ mọi thứ đều thanh toán bằng điện thoại di động, trong ví không có tiền mặt."
Tên nhóc hư:" Chuyển tiền Alipay cũng được mà "
Điền Chính Quốc cười:" Ăn cướp bây giờ mà cũng tiến bộ như vậy sao?"
Tên nhóc hư:" Chứ sao? Theo kịp thời đại mà!"
Thái Anh không nói gì, im lặng nhìn Điền Chính Quốc chậm rãi lấy điện thoại di động từ túi quần ra. Tên nhóc hư có lẽ chờ đợi thấy chán, liền đưa ánh mắt sang người cô, huýt sáo một tiếng và mở miệng ngả ngớn:" anh à, gái của anh ngon nha!"
Điền Chính Quốc ngẩng lên, cười như không cười nhìn cái tên vừa nói :" Vốn định cho các cậu chút tiền tiêu vặt, nhưng giờ tôi đổi ý rồi."
Tên nhóc hư khẽ thay đổi sắc mặt, nhíu mày nói :" anh, anh có ý gì?"
" Cậu cũng gọi tôi là anh rồi, tôi mà không quan tâm đến giáo dục các cậu thì có vẻ hơi bất hợp lý nhỉ!"
Thái Anh chớp chớp mắt, yên lặng lùi ra sau hai bước.
Mười phút sau.
Ba tên nhóc mặt mũi bầm dập quỳ gối ở lề đường, nước mắt nước mũi tèm lem, khóc lóc:" anh, tụi em sai rồi, Phố Hạ Đường dỡ bỏ rồi, mấy nhà tụi em chuyển đến con phố bên cạnh buôn bán, tiền thuê đắt, buôn bán không tốt, tiền chi tiêu cũng hết rồi. Tụi em chỉ muốn có chút tiền tiêu vặt thôi, chứ bình thường tụi em không làm chuyện này đâu."
Điền Chính Quốc bình tĩnh ngồi lên một viên gạch,xắn tay áo lên một cách chậm rãi, vừa nãy ra tay giáo dục ba tên nhóc này, một cọng tóc cũng không hề lộn xộn, Thái Anh tay đút túi đứng bên cạnh chứng kiến toàn bộ, cũng sợ ngây người.
Quả nhiên là đứa trẻ được sinh ra để đấu đá với đủ hạng người.
Điền Chính Quốc nghe mấy tên nhóc này nói xong, thong thả ngước đầu lên, nhẹ nhàng hỏi: "Các cậu trước đây sống ở phố Hạ Đường sao?"
Tên nhóc hư gật đầu:" Vâng ạ! Sống ở đây từ nhỏ rồi, mới chuyển đi không được mấy tháng, bỗng dưng thấy nhớ liền muốn quay về nhìn một chút."
Nào ngờ Điền Chính Quốc bảo:" Tôi cũng từ nơi này đi ra."
BẠN ĐANG ĐỌC
{KookRosé ver} Thâm tình tựa như cạn [Full]
FanfictionTác giả:Úy không Thể loại:Ngôn Tình Số chương : 69 + 3 phiên ngoại Thể loại : hiện đại, cường thủ hào đoạt Duyên phận hai người lại được bắt đầu từ sự tình cờ, vào một ngày khi Phác Thái Anh đang trong tình trạng phẫn nộ lại gặp phải vị bạn trai sa...