Thứ 7, Thái Anh hẹn Mạnh Vũ là bạn cùng phòng hồi đại học đi dạo phố. Năm đó bốn người ở ký túc xá thì chỉ có cô là người ở thành phố, còn lại đều là người từ nơi khác đến, sau khi tốt nghiệp chỉ có mỗi Mạnh Vũ là ở lại nơi này, hồi còn đi học họ có mối quan hệ tốt nhất, sau tốt nghiệp lại ở cùng thành phố, xem như mối quan hệ khó mà có được giữa các khuê mật( bạn gái thân thiết).
Chẳng qua là quan hệ dù có tốt thế nào đi chăng nữa thì tốt nghiệp rồi mỗi người đều có cuộc sống riêng, một tháng tụ họp một lần đã xem như không tệ.
Hai cô gái với túi lớn túi nhỏ ra khỏi trung tâm thương mại, đi đến cửa hàng đồ uống ở tầng dưới cùng nghỉ ngơi.
Mạnh Vũ uống một ngụm nước chanh mát lạnh, đánh giá Thái Anh từ trên xuống dưới ở phía đối diện, cười:" không phải cậu nói ngày nào cũng bị công việc cưỡng ép sao? Mà tớ nhìn cậu thì lại thấy giống như được đàn ông tưới tắm dài lâu á, ngày càng có hương vị phụ nữ hơn rồi!"
Dáng vẻ Thái Anh xinh đẹp, nhưng lúc còn đi học phong cách của cô năng động rạng rỡ, quanh năm suốt tháng đóng khung trong quần jean và giày Converse, tuy cũng là điển hình của cô gái đô thị hiện đại, nhưng so với hương vị phụ nữ thì còn cách xa vạn dặm. hiện giờ đi làm đã được gần ba năm, khí chất cả người đều thay đổi rất nhiều, đúng chuẩn mỹ nữ đô thị.
Thái Anh nghe bạn tốt nói như vậy, chợt nhớ tới Điền Chính Quốc, không khỏi mỉm cười đáp lại: "Nếu thật sự được tưới tắm, thì tớ đây cũng là do công việc tưới tắm mà thôi."
Mạnh Vũ chớp chớp mắt hỏi:" nói thật đi, cậu độc thân bao nhiêu năm như vậy rồi, bộ không nghĩ tới tìm một người bạn trai sao?"
Thái Anh cười:" Vội gì chứ, trong đài truyền hình chúng tớ phụ nữ độc thân trên ba mươi còn đầy ra đấy, tuổi tớ đây vẫn còn là cô bé đấy!"
Mạnh Vũ nói :" Tìm đàn ông cũng đâu phải kết hôn liền đâu, yêu đương thôi mà. Cậu đó, quanh năm suốt tháng đơn độc, cũng không sợ ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần hả?"
Thái Anh đáp:" Tốt xấu gì thì cậu cũng là phụ nữ làm việc cho doanh nghiệp nước ngoài, còn chưa trở thành đàn bà có chồng, mà sao đã bắt đầu giống mấy bà thím thế hả, chưa gì đã lo lắng chuyện chung thân đại sự của thiếu nữ nhà mình rồi?"Mạnh Vũ xì một tiếng:" Còn thiếu nữ cái nỗi gì? Vài năm nữa thành gái ế đến nơi rồi." Ngưng chút rồi cười hi hi nói tiếp," Tớ cảm thấy phụ nữ ấy mà, tuy rằng sự nghiệp quan trọng, nhưng bên cạnh có một người đàn ông, cũng vẫn rất quan trọng. Khỏi cần phải nói, tình dục là mỹ phẩm chăm sóc da tốt nhất cho phụ nữ."
Thái Anh cho một ánh mắt xem thường: "Vậy vừa rồi cậu mua bao nhiêu là sản phẩm chăm sóc để làm gì hả?"
Mạnh Vũ khoát tay:" Rồi rồi, chỉ là tớ cảm thấy bình thường cậu toàn tiếp xúc với những nhân vật lớn, nhân lúc còn trẻ đẹp, phải nhanh chóng tóm lấy một cao phú soái, họ ấy à, không có đợi chờ ai đâu."
Thái Anh cười:" Cao phú soái thì có gì hiếm lạ chứ, mười tên thì có đến chín, bên ngoài nạm ngọc bên trong thối rữa."
Mạnh Vũ ngẫm nghĩ, ướm hỏi:" Cậu không phải vẫn chưa buông bỏ được Hứa Thận Hành chứ? Năm đó cậu nói sẽ cùng anh ta xuất ngoại, mà sao nói chia tay cái là chia tay luôn hả? Có điều kiểu đàn ông này dù có điều kiện tốt hơn đi chăng nữa, đối với cậu tốt bao nhiêu đi chăng nữa, nhưng cứ để mãi một người phụ nữ khác trong lòng thì quả thật là người đáng ghét."
Thái Anh chớp chớp mắt, vẻ mặt lấy làm lạ:" Cậu nghĩ đi đâu vậy hả? Tớ là cái loại dây dưa đó sao? một mối tình non trẻ thanh xuân mà thôi, vào thời điểm đó thì vẫn xem là quan trọng, quá khứ thì đã là quá khứ. Chỉ là tớ cảm thấy yêu đương cũng chẳng có ý nghĩa gì cả."
Mạnh Vũ yên lặng một lát, rồi cười hỏi:" Là yêu đương không ý nghĩa? Hay là thất vọng về đàn ông, nên không dám đầu tư chân tình nữa hả?"
Thái Anh nao nao, bỗng nhiên nhận ra mình vậy mà không thể cãi lại.
cô từng là một tín đồ của tình yêu, trong suốt thời kỳ thiếu nữ tản mạn, từng ảo tưởng không biết bao nhiêu là có thể có được một tình yêu hoàn hảo, cũng hết sức là tràn đầy tin tưởng.
Thế nhưng sự thật lại cho cô một đòn cảnh tỉnh, không chỉ là sự cố gắng sau bao nhiêu năm, mà cuối cùng vẫn như cũ, tình đầu kết thúc trong thất bại, mang đến cho cô cảm giác thất vọng, còn sau này gặp được những trai thanh gái lịch nhìn rực rỡ sáng sủa kia, sự đổi mới liên tục của họ khiến cô nhận thức được tình cảm của bản thân với người trưởng thành.
Tinh khiết, trung thành, cơ thể và trái tim phù hợp, có lẽ chỉ tồn tại trong các tác phẩm văn học giả tưởng và hoàn mỹ.
May mắn thay, từ trước đến giờ năng lực thích ứng của cô luôn mạnh mẽ, rất nhanh chóng đã kết nối với thế giới này, đối với đàn ông, không cảm giác yêu đương cũng có thể hưởng thụ tiếp xúc da thịt.
Chẳng qua là có đôi khi cũng sẽ cảm thấy có chút buồn bã và mất mát.
Chẳng hạn như hiện giờ bị Mạnh Vũ tùy tiện tung một kích thế này.
Thái Anh trầm mặc một lát, cười đáp:" Cũng chẳng phải thiếu nữ tuổi teen nữa, cho dù tìm đàn ông, vậy thì trước hết cũng phải xem điều kiện đã, con người tớ thật ra lại rất thực tế. Lúc tốt nghiệp đó nhà tớ suýt nữa thì phá sản, cả một tháng vì xoay sở tiền, chút xíu nữa là tớ đã bán mình rồi, cho nên cũng không dám ảo tưởng vào cái gì mà tình yêu thuần khiết nữa."
Mạnh Vũ phá ra cười, giống như nghĩ đến gì đó, lại hỏi:" À, chuyện nhà cậu hồi lúc trước đó, giải quyết thế nào?"
Vào lúc đó, chủ cho thuê công xưởng của nhà Thái Anh đột nhiên muốn bán nhà xưởng, cô vì chuyện này mà xoay sở chạy tiền khắp nơi, mấy bạn học quen thuộc đều biết, nhưng mọi người đều là gia đình làm công ăn lương, biết được chuyện thì cũng lực bất tòng tâm, sau đó không bao lâu thì nghe nói đã được giải quyết, nhưng cô cũng không nói tỉ mỉ, mọi người cũng không hỏi tới nữa. Mạnh Vũ cũng là nghe cô nhắc tới, mới tò mò buột miệng hỏi.
Thái Anh ngẩn người, đáp qua loa:" Chính là tìm được một thổ hào (đại gia) có hứng thú đầu tư vào nhà máy, thì thuyết phục anh ta mua lại nhà xưởng, rồi tiếp tục cho nhà tớ thuê lại."
Mạnh Vũ chớp chớp mắt, dí dỏm:" không phải đã bán chính cậu rồi hả?"
Thái Anh cười:" Sao có thể chứ?"
Mạnh Vũ không tiếp tục đề tài này nữa, mà chuyển qua đề tài khác:" À, mà này, hôm qua học viện chúng ta kỷ niệm ngày thành lập, cậu đi mà, đúng không? Có trông thấy chuyện gì thú vị không ?"
Thái Anh lắc đầu:" một buổi tiệc tối hoang phí, tớ lại chẳng phải cựu sinh viên xuất sắc, có thể nhìn thấy chuyện thú vị gì chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
{KookRosé ver} Thâm tình tựa như cạn [Full]
FanfictionTác giả:Úy không Thể loại:Ngôn Tình Số chương : 69 + 3 phiên ngoại Thể loại : hiện đại, cường thủ hào đoạt Duyên phận hai người lại được bắt đầu từ sự tình cờ, vào một ngày khi Phác Thái Anh đang trong tình trạng phẫn nộ lại gặp phải vị bạn trai sa...