Chương 63

241 13 0
                                    


Câu nói "cảm ơn" kia của Thái Anh mang theo điệu dí dỏm. nói không cảm động là giả, nhưng với cách anh dùng trực thăng đi đón người, nói sao cũng cảm thấy có chút xốc nổi.

Đặc biệt là khi thấy những ánh mắt sâu xa của đồng nghiệp, Thái Anh không khỏi nghĩ đến những kiểu chơi nổi trong tiểu thuyết ngôn tình, không ngờ bản thân mình cũng được một lần trải nghiệm cảm giác của nữ chính.

Tới thị trấn, Điền Chính Quốc lại mời mọi người đi ăn một bữa tối ngon lành tại một nhà hàng tốt nhất của địa phương. Mấy người đã ở trong thôn gần năm, sáu ngày, ngoại trừ hai con gà được người dân quê cống hiến lúc mới đến, còn về sau họ thấy rất ngại khi làm phiền người ta, nên mấy ngày kế tiếp đều là bắp cải củ cải ứng phó qua ngày. Vào lúc này, cuối cùng cũng được ăn bữa tiệc lớn, bao gồm cả Thái Anh trong đó, đều vứt luôn hình tượng, ăn như gió cuốn.

Vì mưa lớn làm trì hoãn hành trình, nên mọi người cũng không tiếp tục ở lại địa phương nữa, ăn cơm xong thì chạy tới sân bay gần đó lên đường về nhà, hiển nhiên là Điền Chính Quốc cũng đi cùng họ, một đường tàu xe mệt mỏi về đến Giang Thành, trời đã tối hẳn.

Sau khi tách khỏi các đồng nghiệp, Thái Anh lên xe của Điền Chính Quốc, hai người mới rốt cuộc có thể đơn lẻ ngồi bên nhau.

Vừa rồi cứ luôn có những người khác, dường như hai người không nói được mấy câu, trong đó hầu như toàn là lịch sự khách sáo. Đến nỗi khiến cho đồng nghiệp đi cùng đều không hiểu nổi, rốt cuộc mối quan hệ của hai người hiện giờ là gì.

Dĩ nhiên là Thái Anh cũng không đi giải thích làm gì, việc riêng của hai người, không nhất thiết phải báo cáo cho người người.

Ngồi trong xe rồi, Điền Chính Quốc giống như thở ra một dài nhẹ nhõm.

Thái Anh quay sang nhìn anh, cười bảo:" Đến ngày kia đi làm lại, chắc chắn em lại trở thành đối tượng để mọi người bàn tán thoải mái rồi."

Điền Chính Quốc ngẩn ra, hỏi:" anh lại mang phiền phức đến cho em sao?"

Thái Anh lắc lắc đầu không lưu tâm:" Cái đó thật ra cũng không đến nỗi, biết đâu địa vị của em ở cơ quan còn được nâng lên đó!"

Điền Chính Quốc lặng im giây lát, dù bối rối vẫn ung dung mà nói:" Trong khoảng thời gian này anh đã suy nghĩ rất nhiều."

Thái Anh bình tĩnh nhìn anh, chỉ thấy vẻ mặt anh tĩnh lặng, sau đó chầm chậm nói từng câu chữ:" anh nhận ra lâu từ đó tới nay, với những chuyện đã làm với em, không có chuyện nào là đứng trên lập trường của em mà suy xét cả. Cho dù là vì muốn được ở bên em mà cố ý khiến cho công việc làm ăn của cha mẹ em gặp khó khăn, hay là tranh chấp gia sản với nhà họ Diệp sau này, và cả chuyện của Vương Hạo Thiên, thực ra những chuyện này không hề có liên quan đến em, nhưng anh lại khăng khăng để em bị cuốn vào. Khiến cho em không hề có chuẩn bị gì mà vì chuyện của anh phải hứng chịu những thay đổi trong cuộc sống và công việc, lại cả áp lực của dư luận nữa. Ngay từ đầu anh đã nói dối em, mà nói dối một lần rồi, thì sẽ càng phải dùng nhiều lời nói dối hơn nữa làm cảnh thái bình giả tạo(*)."

 anh dừng lại, cười tự giễu," nói tới điểm này, thậm chí anh còn không bằng Hứa Thận Hành."

(*)cảnh thái bình giả tạo [粉饰太平] Cả thành ngữ ý chỉ hành động chỉ tô (sơn lên) bề ngoài, giấu đi tình hình thực tế, đem cục diện mục nát hỗn loạn, trang điểm thành cảnh tượng thái bình thịnh thế. Cũng có thể hiểu rộng và đơn giản hơn là: "Ra vẻ không có việc gì cả.".

{KookRosé ver} Thâm tình tựa như cạn [Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ