Từ trong ký ức Thái Anh hồi hồn trở lại, mở mắt ra ngơ ngác trong giây lát, lại giống như nghĩ đến gì đó, quay người lại nhìn về thân cây.
Bỗng dưng cô có hơi muốn biết, năm đó Điền Chính Quốc đứng ở chỗ này, rốt cuộc có phá hoại cây không, có viết ra bí mật của anh giống như cô không .
Hoàng hôn đã đến, ánh đèn đêm trầm lắng, bật đèn pin của điện thoại di động, chiếu lên thân cây, nhón mũi chân theo chiều cao của Điền Chính Quốc mà tỉ mỉ tìm tòi.
Thực đáng tiếc, không hề tìm thấy dấu tích có chủ ý nào.
cô thu tay lại, nhún nhún vai cảm thấy hơi buồn cười, ngẫm lại cũng đúng, một người như Điền Chính Quốc sao có thể khắc chữ lên cây một cách ấu trĩ như vậy.
Nhìn thời gian trên điện thoại di động, phát hiện chẳng mấy chốc đã đến tám giờ, nhanh chóng đè những suy nghĩ lộn xộn xuống, thở một hơi thật mạnh, chuẩn bị tranh thủ đi về phía giảng đường.
đi được mấy bước, nghe thấy phía sau có người nhắc đến gì đó như "lễ kỷ niệm trường", vô thức quay đầu lại liền thấy, một hàng người trông giống giáo viên đang đi dọc bờ hồ chuyện trò vui vẻ hướng về phía cô. Có mấy người trong số họ cô vẫn còn ấn tượng, là giáo viên học viện quản lý kinh tế bọn họ.
Mà trong sáu, bảy người đó, khiến người ta chú ý nhất là người trẻ tuổi duy nhất ở giữa kia. anh ấy cao lớn anh tuấn, mặc chính trang dáng người thẳng đứng, nổi bật giữa đám đông.
Người này không phải ai khác, chính là Điền Chính Quốc mười ngày qua Thái Anh chưa gặp.Kỷ niệm trường mời không ít cựu sinh viên xuất sắc, anh xuất hiện ở đây thật ra lại là chuyện bình thường.
Điền Chính Quốc hiển nhiên là đã trông thấy cô, chỉ là không biết tại sao, rõ ràng đang tán gẫu vui vẻ cùng mấy vị giáo viên bên cạnh, nhưng trên mặt lại không có một chút biểu cảm nào, thậm chí dưới ánh đèn đêm trông còn có vẻ hơi lạnh lùng, ánh mắt nhìn về phía Thái Anh cũng có chút hời hợt băng lãnh, dáng vẻ giống như tâm trạng không được tốt lắm, cùng với gương mặt tươi cười của nhóm giáo viên bên cạnh, hoàn toàn khác biệt.
Họ vừa đi vừa tán gẫu, lúc đi qua bên cạnh Thái Anh, Điền Chính Quốc nhanh chóng thu lại ánh mắt lãnh đạm từ trên người cô, nghiêng đầu lắng nghe giáo viên bên cạnh nói chuyện, chốc chốc lại gật đầu khẽ cười phụ họa một câu.
Thái Anh suy tính, mặc dù những giáo viên này chắc là không có ai biến đến mình, nhưng dựa vào lễ phép vẫn cứ nên tiến tới đánh tiếng chào hỏi, với lại biết đâu công việc sau này còn có thể dùng tới, đang muốn tiến lên phía trước chủ động gọi một tiếng "sư huynh", thuận nước đẩy thuyền để Điền Chính Quốc tiến cử một phen, nhưng thấy kiểu anh đối với mình làm như không thấy, dáng vẻ không hề muốn mình bám víu quan hệ, nghĩ nghĩ vẫn là thôi đi.
cô có hơi hậm hực mà đứng ỳ ra đó, chờ đoàn người đi xa một chút, mới lại cất bước.
đi chưa được mấy mét, trong đoàn người phía trước, Điền Chính Quốc đột nhiên quay đầu lại, nhìn về phía cô.
Bởi vì đã chìm trong cảnh đêm, dưới ánh đèn đường không nhìn rõ lắm dáng vẻ của anh, nhưng xa xa Thái Anh vẫn có thể cảm thấy một sự ớn lạnh mang theo áp suất thấp.
Cựu sinh viên xuất sắc được mời tới tham gia lễ kỷ niệm trường, bao nhiêu giáo viên đều vây quanh như vậy, tâm trạng vẫn không tốt là sao?
Thật sự là không có thiên lý!
Tới giảng đường, đứng trước vài hàng ghế dành cho khách mời, Thái Anh tìm thấy chỗ ngồi của mình.
Xã hội này nhìn thì có vẻ công bằng, trên thực tế khắp nơi đều tràn ngập cấp bậc. Mặc dù đã có mấy hàng ghế cho khách mời, nhưng quan trọng nhất đều ở phía trước, một đơn vị bọn họ vẫn bị phân chia thành mấy lớp, Văn Hạo và tổng giám ở hàng đầu tiên ngay sát chỗ ngồi của viện trưởng, mà bọn họ những nhân viên công tác bình thường thì ngôi phía sau dãy này, đằng sau thì là chỗ ngồi của các sinh viên.
Đối với loại liên hoan này Thái Anh chẳng có hứng thú gì cả, chẳng qua là các loại ca tụng tự mình cảm động, có điều dù sao cũng là người chịu trách nhiệm, cho nên nhiều ít gì cảm xúc cũng có chút mênh mông.
Nhưng loại cảm xúc mênh mông này không đủ để chống lại những tiết mục biểu diễn nhàm chán, cho đến khi cô sắp bị màn biểu diễn vụng về của nhóm đàn em làm cho buồn ngủ, chương trình cuối cùng đã kết thúc và bước vào khâu phát biểu của đại diện cựu sinh viên xuất sắc.
Đại diện phát biểu có ba vị thuộc ba thế hệ, lớn tuổi, trung tuổi và trẻ tuổi. Đại diện trẻ tuổi không ngoài dự đoán của Thái Anh, quả nhiên là Điền Chính Quốc, dù sao cũng là người trẻ nằm trong khoảng ba mươi tuổi, có thể làm được như thành tựu này của anh, ở cả cái học viện quản lý kinh tế này, xác thực là không ai bì kịp.
Phần đầu lúc hai vị cựu sinh viên xuất sắc lên bục phát biểu, tiếng vỗ tay trong khán phòng là một loại nhiệt liệt kiểu lịch sự, nhưng khoảnh khắc lúc Điền Chính Quốc xuất hiện trên sân khấu kia, tiếng vỗ tay của cả khán phòng rõ ràng là có phần không khống chế được, thậm chí còn có thể nghe thấy tiếng reo hò la hét không hề che giấu của nhóm các cô gái.
Thái Anh nhướng nhướng mày, nhìn về phía người đàn ông trên sân khấu.
anh mặc trang phục áo sơ mi trắng quần tây đen hết sức quy củ, nhưng mặc trên người anh, lại có loại trầm ổn đẹp mắt và thanh quý khiêm nhường. không thể không thừa nhận, Điền Chính Quốc là người đàn ông mặc chính trang nhìn được nhất mà cô từng gặp. không chỉ là tướng mạo đẹp trai, vóc dáng thon dài thẳng tắp, mà là khí chất đặc biệt cả người tỏa ra.
Một chút ngạo mạn của người ngồi trên cao, một chút thong dong của người bình tĩnh điềm đạm, bao hàm cả khiêm nhường nhũn nhặn, lại có vẻ đường hoàng bộc lộ tài năng. Tất cả khí chất dường như mâu thuẫn, thế nhưng ở trên người anh thì lại càng làm tăng thêm sức mạnh.
Mặc dù Thái Anh không nắm rõ lắm hoàn cảnh trưởng thành của anh, nhưng căn cứ vào mấy lời trong tin tức, biết được anh sinh trưởng ở tầng lớp thấp nhất, ở quán ăn sáng ngày đó, anh cũng đã nhắc qua, hồi nhỏ trong giá đình có mở cửa hàng nhỏ bán đồ ăn sáng.
Vì lý do công việc, cô cũng đã được tiếp xúc với nhiều thành phần ưu tú có xuất thân cấp thấp dựa vào chính mình phấn đấu thành công, nhưng bất luận bên ngoài bọn họ nổi tiếng thế nào, thì chỉ cần quan sát tỉ mỉ, có thể thấy trên người họ phần nào đó ít nhiều của gốc rễ xưa không cách nào rời bỏ họ hoàn toàn được.
BẠN ĐANG ĐỌC
{KookRosé ver} Thâm tình tựa như cạn [Full]
FanfictionTác giả:Úy không Thể loại:Ngôn Tình Số chương : 69 + 3 phiên ngoại Thể loại : hiện đại, cường thủ hào đoạt Duyên phận hai người lại được bắt đầu từ sự tình cờ, vào một ngày khi Phác Thái Anh đang trong tình trạng phẫn nộ lại gặp phải vị bạn trai sa...