Chương 68

209 14 0
                                    


Thái Anh đã từng nhìn thấy một bức ảnh chụp toàn gia đình trong căn hộ của Điền Chính Quốc, là ảnh chụp từ rất lâu rồi.Khi đó anh chỉ mới năm hoặc sáu tuổi, dung mạo thơ trẻ đã có đường nét sau khi trưởng thành, nhưng nhiều hơn là vẻ dễ thương khiến người ta yêu thích.

Người phụ nữ trong ảnh trông còn rất trẻ, làn da trắng ngần, đường nét khuôn mặt vô cùng xinh đẹp với sự dịu dàng tự nhiên. Người đàn ông bên cạnh cô ấy trông rất bình thường, là kiểu điển hình của đàn ông chợ búa thành thị. Nhưng sự khác biệt về ngoại hình không ảnh hưởng đến cảm giác hài hòa giữa hai người có thể được toát ra từ bức ảnh. Đó là một cặp vợ chồng hạnh phúc.

cô nghĩ, thời điểm đó, gia đình ba người này chắc hẳn cũng vui vẻ hạnh phúc.

một tuần sau, cô và Điền Chính Quốc đi đến một nơi mà cô chưa từng nghe qua cái tên, trấn nhỏ Tương Nam.

Dù hiện giờ giao thông đã rất phát triển, nhưng từ Giang Thành cũng gian truân đến trấn nhỏ, đi máy bay buổi sáng, sau đó chuyển hai lần xe, từ nội thành đến huyện thành rồi mới đến trấn nhỏ, cũng mất hết một ngày.

Đặt chân lên khách sạn đặt trước ở trấn nhỏ đã là thời điểm khói bếp lượn lờ lúc sẩm tối.

Đây là một thị trấn cổ theo phong cách Minh Thanh, ẩn mình trong những ngọn núi xanh biếc và làn nước trong mát. Phong cách được bảo tồn rất tốt, ngói xanh tường trắng, con đường phủ đá rêu xanh. Tuy đã khai phá cho ngành du lịch, nhưng hơi thở của sinh hoạt xưa cũ vẫn còn đó những vẹn nguyên giản dị.

Tân Lan, cũng chính là mẹ ruột của Điền Chính Quốc, là cô gái bị cha mẹ bỏ rơi, được nuôi dưỡng bởi ông bà ngoại không có quan hệ huyết thống. Ban đầu hẳn là cô giống như tất cả các thiếu nữ thời đó ở trong trấn nhỏ, tới tuổi rồi thì chọn kết hôn với một nhà gần đó, sau đó sống một cuộc sống an ổn trong trấn nhỏ. Thế nhưng, năm cô mười tám tuổi, đã gặp số kiếp sinh mệnh của đời mình - Diệp Kính Văn.

Bởi vì trấn nhỏ có lịch sử lâu đời, thỉnh thoảng sẽ có những nhóm nghệ thuật gia đến đây sưu tầm dân ca. Diệp Kính Văn là một trong số đó.

Đàn ông thành thị đẹp trai và tao nhã lịch sự, có học vấn biết vẽ tranh, thậm chí khoe khoang cũng là mang theo tình thơ ý họa. Vài lời nói ngon ngọt, mấy bức vẽ chân dung, trái tim thiếu nữ mười tám tuổi đã hoàn toàn rơi vào trong tay người đàn ông này, tưởng rằng đây chính là đấng phu quân đã được định trước của đời mình, cam tâm tình nguyện mà giao thân thể cho anh ta.

cô không biết rằng " Chờ anh trở lại " của đàn ông chẳng qua chỉ là câu nói đùa nơi cửa miệng mà thôi.

Diệp Kính Văn một đi không trở lại, mà thiếu nữ mười tám tuổi thì bụng ngày một lớn lên. cô gái chưa chồng bụng đã to, thì chắc chắn sẽ không thể ở lại trong trấn nhỏ được nữa. cô gái khờ dại vẫn chưa tin là mình bị vứt bỏ, sau khi từ biệt ông bà ngoại, với một số tiền nhỏ bé cùng đứa bé trong bụng không đúng lúc kia, bước lên một chiếc xe đường dài.

Đó là lần đầu tiên Tân Lan xa nhà, theo những tin tức và lời nói để lại của Diệp Kính Văn, đi tới Giang Thành. Hai tháng sau, mới gian truân tìm được người cô yêu.

Cho đến lúc này, cô mới biết, thì ra tất cả đều là dối trá. Diệp Kính Văn đã kết hôn và có con, mà cô chẳng qua chỉ là một sự gặp gỡ ướt át lúc anh ta ra ngoài trăng gió mà thôi.

{KookRosé ver} Thâm tình tựa như cạn [Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ