Chương 36

237 16 0
                                    


Bộ đồ ngủ Điền Chính Quốc chuẩn bị cho Thái Anh không phải là kiểu gợi cảm mà cô nghĩ đến, đó chỉ là bộ quần áo ngủ bằng cotton thông thường nhưng thoải mái, dĩ nhiên nhìn thì đơn giản nhưng cũng là thương hiệu đắt tiền, mặc lên người rất thoải mái.

Rửa mặt xong lúc nằm lên giường đã là mười một giờ.

Điền Chính Quốc đã ở trên giường trước, đợi cô nằm xuống thì vươn tay tắt điện, cả căn phòng ngủ rộng lớn trở thành một màu đen thẳm.

Gian phòng xa lạ, giường ngủ lạ lẫm, nhưng người đàn ông bên cạnh thì quen thuộc, Thái Anh vốn cũng không có tật xấu lạ giường, nhưng nằm thẳng đơ cả mười phút, vẫn chẳng hề thấy buồn ngủ chút nào.

Có lẽ là bởi vì trong nhà của một người đàn ông, cùng người ta chung chăn gối nhưng lại chẳng làm gì cả, đã hoàn toàn vượt qua ranh giới an toàn mà cô tự đặt ra. Nếu là trước kia, có thể cô sẽ từ chối kháng cự, nhưng giờ đây lại không kìm được mà kích động muốn vượt qua, hơn nữa còn muốn tiến hành luôn.

Mà nằm trên giường rồi không ngủ được thì khó tránh khỏi sẽ gây ra chút bồn chồn. cô nhịn không được cứ liên tục trở mình, dường như là muốn tìm một tư thế thích hợp hơn để đi vào giấc ngủ, nhưng rõ ràng là không thành công.

Cho đến khi giọng nói của người đàn ông bên cạnh vang lên trong bóng tối:" Lạ giường hả?"

Thái Anh ý thức được cử động của mình có thể gây ồn ào đến anh, nhanh chóng ngừng lật người lại, rồi hỏi bằng giọng nhàn nhạt:" thật ra là không có, chỉ là hình như không thấy buồn ngủ. Tôi làm ồn đến anh hả?"

Điền Chính Quốc trả lời:" không, có lẽ ban ngày ngủ nhiều rồi, tôi cũng không thấy buồn ngủ."

" Ò!"

Điền Chính Quốc với tay bật ngọn đèn đầu giường, quay qua nhìn cô, Thái Anh cũng giương đôi mắt to tròn đón nhận ánh mắt anh.

Hai người nhất thời cũng không nói gì, qua một lúc lâu, cô thấp giọng mở miệng:" Điền Chính Quốc, anh cảm thấy con người tôi thế nào?"

Điền Chính Quốc khẽ cười:" Tạm được."

" Tạm được là ý gì chừ?" Hiển nhiên là Thái Anh không hài lòng lắm với đáp án này.

"Chính là vẫn còn chỗ để cải thiện."

" Thôi bỏ đi, xem như tôi không hỏi." Thái Anh cạn lời bĩu môi, đưa tay che mắt mình.

Điền Chính Quốc kéo tay cô xuống:" Vì sao hỏi tôi như vậy?"

Bắt gặp ánh mắt thiêu đốt của anh, Thái Anh lại không tự tin lắm mà tránh đi, làm bộ ung dung nói :" Chỉ muốn hiểu bản thân mình nhiều hơn chút, nhưng chắc anh cũng không hiểu tôi lắm." Dừng một chút rồi nói thêm," Giống như tôi cũng không hiểu về anh cho lắm."

Bởi vì, vẫn không hiểu lắm, cho nên không muốn tùy tiện mà tiến lên. cô không thể giống như năm đó cùng với Hứa Thận Hành, mặc kệ đối phương nghĩ gì, yêu ai, chỉ cần bản thân thấy thích thì cứ thế mà bừng bừng xông lên.

cô đã không còn là thiếu nữ mười lăm tuổi coi tình yêu là trên hết, hiện giờ cô là người phụ nữ hai mươi lăm tuổi chẳng còn bao nhiêu sức lực để mắc sai lầm trong tình yêu nữa, nếu lúc này cô nói về yêu đương thì không thể không tính toán thiệt hơn.

Điền Chính Quốc nghe vậy thì cười hỏi:" Em muốn hiểu gì về tôi?"

Thái Anh nghĩ nghĩ, qua một lúc không nghĩ ra được đáp án vấn đề của anh, cuối cùng không hiểu sao trong đầu lại nhảy ra câu nói ba năm trước của Ninh Nhiễm, sau đó thì buột miệng: "Năm đó tốt nghiệp, Ninh Nhiễm nói chị ấy nhìn thấy anh ở chùa cầu phúc cho người mình thích, vậy người đó còn ở trong lòng anh không ?"

Điền Chính Quốc sửng sốt, rồi đột nhiên nhìn cô cười rộ lên, lúc đầu chỉ là cười che mắt, sau đó giống như hoàn toàn không thể kiểm soát, vùi mặt vào gối cười đến rung cả bả vai.

Thái Anh bối rối, rồi không hiểu sao có chút thẹn quá hóa giận, thụi vào vai anh hai phát:" anh cười gì hả?"

Điền Chính Quốc khua khua một tay:" Đột nhiên em nhắc tới cái này, làm tôi không nhịn được buồn cười khi nhớ về nó."

Thái Anh:"......."

Vậy nên đây là tiết mục hài hước ngắn ngủi sao?

cô đơ mặt nhìn gáy người đàn ông, cũng không nói gì nữa, chờ xem anh lúc nào thì cười xong.

Cũng may là Điền Chính Quốc nhanh chóng khôi phục lại vẻ bình thường, anh quay đầu nhìn Thái Anh," Đó thực sự là một sự hiểu lầm, tôi cầu nguyện cho người ta không phải vì loại chuyện nam nữ này."

" Hả?" Thái Anh chẳng hiểu ra làm sao, cô nhớ rõ khi đó Ninh Nhiễm có nói là anh cầu nguyện cho người trong lòng mình.

Điền Chính Quốc đỡ đỡ trán có phần không tự tin lắm:" nói thế nào nhỉ? Quả thật là tôi cầu phúc cho một người con gái, bởi vì tôi mang ơn cô ấy, tôi không có cơ hội báo đáp, cô ấy sẽ xuất ngoại. Tôi nghĩ sau này có thể cũng không có cơ hội, liền dùng cách thức mê tín, xem như chút lòng thành và tự an ủi chính mình!"

Khóe môi Thái Anh co rút có chút cạn lời:" Có kiểu báo ân như anh sao? Tự mình mệt chết mà khả năng người ta cũng chẳng biết gì hết, cho chút tiền không phải còn thực tế hơn sao?"

"Đúng vậy! Sau đó tôi cũng đã làm như vậy."

Thái Anh nghĩ nghĩ, dò hỏi:" Vì vậy, cũng không phải anh thực sự thích một cô gái đã ra nước ngoài hả?"

Điền Chính Quốc vẻ mặt khó đoán nhìn cô, sờ sờ sống mũi:" Ừm, chưa từng đi nước ngoài."

Thái Anh không nghiên cứu kỹ lời nói của anh, chỉ đột nhiên cảm thấy hơi thoải mái. cô là phụ nữ, giác quan thứ sáu của phụ nữ thường là chuẩn xác, cô có thể cảm giác được Điền Chính Quốc đối với cô khác, nhưng không chắc về sự khác biệt này, sức nặng của tình yêu rốt cuộc có bao nhiêu phần.

cô yên lặng một lát rồi lại buộc miệng hỏi:" Ân nhân đó của anh, có ân nghĩa gì với anh ?"

Điền Chính Quốc nằm xuống cạnh cô, khẽ nói :" Năm đó khi mẹ tôi nhập viện, không phải thiếu tiền sao? Khi đó bạn học và hàng xóm xung quanh đã gom dóp cho tôi một khoản tiền cứu mạng, trên đường cầm tiền đến bệnh viện, suýt nữa thì làm mất, cô ấy đã giúp tôi tìm lại."

" Tìm lại được tiền cứu mạng quả thật ân huệ to lớn!" Thái Anh gật gù có chút đăm chiêu," Vậy giờ anh đã giàu có thế này, hẳn là càng nên báo đáp lại họ phần lớn hơn rồi! Dù sao thì ra nước ngoài cũng không phiền phức."

Điền Chính Quốc tắt điện:"............Em nói đúng."

Qua một lúc lâu, anh thì thầm trong bóng tối:" Thái Anh....."

Nhưng mà đáp lại anh chỉ có tiếng hít thở đều đều bên tai.

Điền Chính Quốc lặng lẽ lắng nghe tiếng hít thở của cô một lát, một mình khe khẽ cười trong bóng tối, rồi nhắm mắt ngủ.

Vì vẫn còn hai ngày nghỉ, mà Điền Chính Quốc thì do ông nội qua đời, cũng ở nhà nghỉ ngơi, Thái Anh liền ở cùng anh mỗi ngày. Cùng nhau đi mua thức ăn nấu cơm, xem phim điện ảnh xưa cũ, buổi tối cùng ngủ lại nhà anh, vì đang còn trong tang kỳ, hai người đương nhiên không thể làm gì khác, chỉ đắp chăn trò chuyện, sau đó ngủ, tự nhiên như những người bình thường yêu nhau.

Tới ngày thứ ba, vì hôm sau phải đi làm, cùng nhau ăn bữa tối xong thì Thái Anh liền quay về chung cư chỗ mình ở.

Sức khỏe của Điền Chính Quốc đã khôi phục từ lâu, hiển nhiên là phải lái xe đưa cô về, sau khi tới chung cư, Thái Anh tháo dây an toàn và xuống xe, giống như đã quen với cảnh sớm chiều ở chung mấy ngày nay, bỗng chốc xa nhau, vậy mà lại có chút lưu luyến không rời.

cô khom người định chào tạm biệt anh, nào ngờ Điền Chính Quốc cũng tắt máy xuống xe.

Thái Anh thoáng ngây người, còn chưa kịp nói gì thì đã thấy anh mở miệng bâng quơ nói :" Có hơi mệt, lười lái xe quay về, thôi cứ ngủ luôn tại chỗ này của em đi!"

" Hả? Được!" Thái Anh có chút đần cả người ra.

Điền Chính Quốc nhìn cô khẽ cười bảo:" Sao hả? không chào đón?"

Thái Anh nói :" Đương nhiên không phải rồi?"

" Vậy lên lầu thôi!"

Thái Anh lúng túng đi theo anh, sau khi vào thang máy, đột nhiên bật cười.

" Em cười gì vậy?"

Thái Anh đáp:" anh không cảm thấy chúng ta lúc này có hơi giống....."

Điền Chính Quốc nhướng mày nhìn cô :" Giống gì cơ?"

Thái Anh vốn định nói giống như yêu đương, nhưng vẫn có chút lo nghĩ là bản thân tự mình đa tình, vì thế nhanh chóng thay đổi lời đến bên miệng:" Giống như bạn thân."

Điền Chính Quốc ngẩn người, cười bảo:" Bạn của tôi tính ra không có nhiều, bạn nữ thì lại càng không có, thành ra, xem như em là người đầu tiên đấy."

Thái Anh buột miệng:" không tính Du Hoan sao?"

Điền Chính Quốc buồn cười:" Tôi và cô ấy cũng không quen thân lắm."

" Vậy sao? Tôi thấy cô ấy đối với anh thân lắm đấy."

Điền Chính Quốc không nói gì thêm nữa, chỉ lẳng lặng nhìn cô.

Đinh một tiếng, thang máy đã đến lầu Thái Anh ở.

Thái Anh đi ra ngoài trước.

Điền Chính Quốc đi phía sau cô, bất chợt lên tiếng:" Tôi không phải phú nhị đại giàu có gì đó, không cần kết thông gia thương mại môn đăng hộ đối."

Thái Anh quay đầu nói bằng giọng dí dỏm:" Cho nên sau này sẽ giống như triệu phú Hồng Kong nào đó, tìm một cô gái trẻ sinh con, rồi cho hai triệu sao?"

Điền Chính Quốc hiếm khi cho cô ánh mắt xem thường, sải bước đi lên phía trước cô, lấy chìa khóa mở cửa trước.

Thái Anh lúc này mới nhớ ra anh có chìa khóa căn hộ của mình.

{KookRosé ver} Thâm tình tựa như cạn [Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ