Thái Anh âm thầm hít thở sâu, lúng túng quay đầu sang hướng khác, giãy giụa rút tay mình ra chỉ về phía trước mặt:" Là ao sen kia phải không ?"
Điền Chính Quốc quay đầu theo hướng cô, đáp bằng giọng hờ hững:" Đúng vậy."
Để thoát khỏi cái nóng vừa bùng lên, Thái Anh chạy đi trước, đến bên bờ ao mới phát hiện, bên trong đó thì ra không phải là hoa sen, mà là hoa súng. Mùa này những chiếc lá xanh biếc phủ kín cả mặt hồ, không ít nụ hoa chen lấn lách mình vươn lên, háo hức muốn trổ thành bông hoa rực rỡ.
Ao không lớn, được thiết kế công phu, nước ao trong suốt, chính giữa ao đặt một hòn giả sơn tạo hình thạch nhũ độc đáo, từng đàn cá koi bơi tung tăng vui đùa dưới lớp lá súng.
Thái Anh trầm trồ nói :" thật sự là đẹp quá đi mất."
Điền Chính Quốc thong thả đi tới, hỏi:" Em có tiền xu không ?"
" Sao cơ?" Thái Anh quay đầu nhìn anh nghi hoặc.
Điền Chính Quốc nói :" Hoa súng và cá koi là động thực vật có linh tính, ao này rất hiển linh đấy."Cho nên đây là muốn share cá koi hả?
(*)Nguyên văn 转发锦鲤: phát cái cá chép: một hành động trên mạng, ai thấy hình cá chép này thì nếu share lại sẽ gặp vận may, kiểu như ở VN có mấy trò: đọc post này mà không share lại thì sẽ bị xui, bị gấu bỏ.( Tàng Thư Viện)
Thái Anh như hiểu những gì anh vừa nói, hướng tầm mắt nhìn vào trong ao, quả nhiên nhìn thấy bên cạnh hòn giả sơn, bị người ta ném đến không ít tiền xu.
Người Trung Quốc thật đúng là cố chấp với chuyện quăng tiền xu ước nguyện.
cô thì không cho là đúng, cười cười:" anh cũng tin cái này sao?"
anh cũng không giống như người đàn ông thích chơi kiểu phong kiến mê tín.
Điền Chính Quốc nhìn cô, trả lời trịnh trọng:" Lúc trước tôi cũng không tin, nhưng ba năm trước, buồn chán ở chỗ này đã ném tiền xu và nguyện một điều ước, vốn là ước nguyện không thể, vậy mà không ngờ đã thành hiện thực."
Thái Anh buồn cười:" thật hay giả đó?"
Điền Chính Quốc nhếch môi đáp:" Tôi lừa em làm gì? Hai năm nay năm nào tôi cũng đến tạ lễ đó."
Thái Anh nhìn dáng vẻ trang nghiêm của anh, chợt nhớ đến chuyện năm đó Ninh Nhiễm nói anh ở chùa để cầu phúc cho người thương. Quả nhiên là nhìn người thì không thể nhìn bề ngoài, tuổi trẻ vậy mà lại đi tin tưởng mê tín cổ hủ.
Từ đâu đó Điền Chính Quốc lấy một đồng tiền xu đưa cho cô:" Em thử một lần đi, cho dù không có linh nghiệm cũng chỉ mất một đồng tiền thôi mà."
Thái Anh:"..........."
Đây không phải là vấn đề của một đồng tiền có được không hả?
cô ngẫm nghĩ, rồi tò mò hỏi:" Năm đó anh ước nguyện gì mà sau đó thành hiện thực?
Điền Chính Quốc lặng im một hồi rồi đáp:" Đó là lần đầu tiên công ty tôi tham gia thị trường nước Mỹ, IPO vốn có tám đến chín phần thất bại, tôi cũng không trông chờ hồi báo, không ngờ sau một tháng ước nguyện, vậy mà đã được xét duyệt, sau đó thuận lợi đưa ra thị trường, khiến tôi kiếm được một trăm triệu."
(*)Phát hành công khai lần đầu, còn gọi là IPO (viết tắt theo tiếng anh: Initial Public Offering) là việc chào bán chứng khoán lần đầu tiên ra công chúng
Thái Anh đưa bàn tay xòe xòe ra, nét mặt bi phẫn:" Lúc anh nói về tiền đừng có mà hở chút là dùng đơn vị triệu được không ? sẽ khiến cho dân đi làm lương tháng tám vạn như tôi đây cảm thấy không thoải mái đó."
Điền Chính Quốc nhìn biểu tình khoa trương của cô, khe khẽ cười.
Có điều lực hấp dẫn của con số trăm triệu vẫn rất lớn, Thái Anh hơi do dự, quay đầu hỏi bằng giọng nửa tin nửa ngờ:" Thực sự là sau khi ước nguyện thì bỗng nhiên thành hiện thực hả?"
BẠN ĐANG ĐỌC
{KookRosé ver} Thâm tình tựa như cạn [Full]
FanfictionTác giả:Úy không Thể loại:Ngôn Tình Số chương : 69 + 3 phiên ngoại Thể loại : hiện đại, cường thủ hào đoạt Duyên phận hai người lại được bắt đầu từ sự tình cờ, vào một ngày khi Phác Thái Anh đang trong tình trạng phẫn nộ lại gặp phải vị bạn trai sa...