Trận mưa đêm qua, khiến cả thành phố đều mát mẻ không ít.
Bởi vì là cuối tuần, mặc dù có hơi muộn, nhưng quán ăn sáng ở cổng tiểu khu vẫn khá đông người. Khẩu vị thức ăn sáng của quán nhà này không tệ lắm, chỉ có điều hai năm nay Thái Anh công việc quá bận rộn, cuối tuần lại lười dậy sớm ra cửa, đã lâu rồi không ngồi bên lề đường chậm rãi tận hưởng loại mùi vị khói lửa nhân gian này.
cô tìm một chỗ trống ngồi xuống, gọi một chén tàu hũ, hai cái bánh nướng. Tàu hũ vị mặn, rắc tôm lên, cải bẹ, chao, hành băm, thêm một thìa sa tế, nhìn có vẻ đơn giản, thế nhưng mùi vị lại tươi ngon không nói rõ được, kèm với bánh nướng ngọt phủ bên ngoài lớp mè(vừng) mỏng. Cơn gió sớm mai nhè nhẹ thổi qua, tiệc lớn tại Đào Nguyên Cư tối qua, cũng không hơn cái này là mấy.
Thái Anh ăn chưa được mấy miếng, đối diện bàn nhỏ có một người ngồi xuống. không cần nhìn lên, đã có một cảm giác quen thuộc.
cô ngẩng đầu, quả nhiên là Điền Chính Quốc.
Người này đã tắm qua, mặc một bộ quần áo thoải mái. Cả người đều lộ ra hương vị nhẹ nhàng khoan khoái, so với cách ăn mặc trang trọng, nom lại trẻ trung rất nhiều. Chỉ là trên người vẫn mang theo khí chất ngạo mạn, người này cùng với quán xá khói lửa ven đường dù sao vẫn có hơi không thích hợp.
anh nhìn bữa sáng của Thái Anh, vẫy tay với ông chủ quán: "một chén tàu hũ, hai cái bánh nướng.""Có liền!"
Thái Anh cười tủm tỉm nhìn anh, chế nhạo nói: "Đến chỗ này ăn sáng, hình như có chút không phù hợp với thân phận và phong cách của Điền tổng đó nha!"
Điền Chính Quốc nhướn nhướn mày không nói gì, chờ ông chủ đặt bữa sáng lên bàn, anh cầm lấy cái thìa dùng một lần nhẹ nhàng khuấy khuấy tàu hũ, mới ung dung mở miệng: "Hồi nhỏ nhà tôi cũng mở quán ăn sáng, không khác nơi này lắm."
Thái Anh hơi sửng sốt, cô chỉ biết sơ sơ thân thế của anh, cũng không biết chi tiết. Trước nay anh cũng chưa tự mình đề cập trước mặt cô, đột nhiên bây giờ nghe anh nói tới, không khỏi có chút bất ngờ.
Điền Chính Quốc nhướng mắt nhìn cô, cười nói: "Sao hả? Kinh ngạc lắm sao?"
Thái Anh nhún nhún vai, từ chối cho ý kiến.
Điền Chính Quốc khẽ cười, cúi xuống nếm một miếng tàu hũ, rồi nói: "Mùi vị này vẫn kém hơn một chút so với tay nghề của mẹ tôi."
Bởi vì chuyện thân thế, Thái Anh vẫn luôn cảm thấy đối với anh, từ mẹ này chắc là câu chuyện giấu kín. Cho tới bây giờ trước mặt cô anh vẫn chưa từng nhắc tới, cô đương nhiên cũng không thể tò mò đi hỏi. Dù sao quan hệ của hai người cũng không thích hợp tìm hiểu riêng tư của nhau.
Thái Anh lẳng lặng nhìn anh, nhận ra gương mặt anh mang theo chút ý cười ấm áp hiếm thấy, như thể đó chỉ là một điều nhỏ nhặt trong cuộc sống, còn lẫn lộn mơ hồ khi hoài niệm về quá khứ tươi đẹp.
Xem ra cũng không giống như trong tưởng tượng của cô về cái gì mà bí mật danh môn không thể nói.
cô cười cười, dùng từ ngữ an toàn nói: "Vậy chắc chắn dì là người phụ nữ rất khéo léo."
Điền Chính Quốc gật đầu: "Dĩ nhiên." nói rồi lại nhìn cô, như là thuận miệng nói ra, "Tiếc là bà ấy ra đi quá sớm, không thì tôi có thể đưa em đi nếm thử tay nghề của bà ấy, nhất định đều phải ngon hơn so với tất cả các đầu bếp nhà hàng danh tiếng."
Thái Anh khẽ cười: "Vậy thì rất lấy làm tiếc."
cô vẫn luôn cho rằng người này là một cỗ máy kiếm tiền chỉ mưu cầu lợi lộc, vì lợi ích cả ông nội cũng tính kế, không ngờ vẫn còn một mặt ôn nhu như vậy. Xem ra đó thực sự là một người mẹ tốt.
Một bữa ăn cả người đều dễ chịu, loại quán nhỏ lề đường này, Thái Anh vừa không phải lo lắng bị ai nhìn thấy cô đang ở cùng chỗ với Điền Chính Quốc, lại càng không phải sợ quan hệ bí mật kia của hai người bị người ta biết được.
Lúc này hai người họ và thực khách bên cạnh không có gì khác biệt, chỉ là một đôi nam nữ đến ăn sáng bình thường mà thôi.
cô ăn xong trước, cầm điện thoại di động thanh toán tiền, đang muốn nói tiếng tạm biệt với Điền Chính Quốc hẵng còn ngồi tại bàn, bỗng dưng nhìn thấy tin tức nhảy ra trong điện thoại di động. Mở ra đọc, tiêu đề phía trên khiến miệng cô cong lên, cười đưa điện thoại đặt ở trước mặt anh, nhỏ giọng nói: "Điền tổng giờ ngày càng nổi tiếng rồi, cũng lên hot search rồi này!"
Điền Chính Quốc đưa mắt quét xuống màn hình điện thoại của cô, là một tin sốt dẻo --------- Con gái ông trùm nước giải khát có tình mới, dùng bữa tối cùng người đàn ông anh tuấn thần bí.
cô con gái của ông trùm nước giải khát này tên Du Hoan, là một danh viện(*) phú nhị đại kênh kiệu, tần xuất lên hot search còn nhiều hơn minh tinh. Tin này xuất hiện không bao lâu, thì lại có kẻ nhiều chuyện đào ra người đàn ông bí mật chính là nhà sáng lập quỹ số 7 Điền Chính Quốc.
Vì thế Điền Chính Quốc với tư cách "tình mới" của Du Hoan hôm nay đã lên hot search.
BẠN ĐANG ĐỌC
{KookRosé ver} Thâm tình tựa như cạn [Full]
FanfictionTác giả:Úy không Thể loại:Ngôn Tình Số chương : 69 + 3 phiên ngoại Thể loại : hiện đại, cường thủ hào đoạt Duyên phận hai người lại được bắt đầu từ sự tình cờ, vào một ngày khi Phác Thái Anh đang trong tình trạng phẫn nộ lại gặp phải vị bạn trai sa...