Lúc Điền Chính Quốc kéo tay Thái Anh đi gần đến cửa nhà lại đụng ngay Lâm Thanh,vợ của Diệp Kính Văn và con trai Diệp Nhã Chính.
Mặc dù Lâm Thanh đã hơn năm mươi tuổi, nhưng bảo dưỡng cơ thể cực kỳ tốt, có điều là do bảo dưỡng quá độ, mà làn da trắng bóc căng cứng không tự nhiên, cũng may là đường nét trên khuôn mặt bà ta rất đẹp, trang điểm khéo léo, còn mang theo khí chất văn nghệ tao nhã, đứng trong đám đông vẫn là người phụ nữ có tỷ lệ rất cao số người quay đầu lại nhìn.
Thái Anh đã nghe nói về thân phận của bà ta, là viện trưởng viện kịch nói thành phố, xuất thân từ dòng dõi văn nghệ, kết hôn với Diệp Kính Văn được cho là điển hình của môn đăng hộ đối.
Thế nhưng mà, khí chất dù có tốt hơn nữa, cũng không che dấu được biểu cảm chua xót mơ hồ, đó là trạng thái do bất hạnh kéo dài.
Quả thật là Lâm Thanh sống không hạnh phúc, tuy được gả cho con nhà danh giá, nhưng người chồng không những bùn nhão không dính được lên tường(*), ngoại trừ dựa vào cha ruột để có được một chức vị ở trường đại học, không tạo được một chút thành tích nào trong lĩnh vực chuyên môn thì thôi, còn phong lưu thành tính. Tranh cãi ồn ào đều đã trải qua, nhưng vẫn không quản được. Rồi lại không cam tâm từ bỏ thân phận con dâu danh môn, cuối cùng chỉ có thể mắt nhắm mắt mở, để ông ta muốn làm gì thì làm.
(*)Lạn nê phù bất thượng tường(烂泥扶不上墙): bùn nhão không dính được lên tường: năng lực kém; trình độ thấp; không có thành tựu.
Nào biết được Diệp Kính Văn vậy mà lại lòi ra cho bà ta một thằng con riêng.
Đối với Lâm Thanh, trong gần ba mươi năm, thằng con riêng này giống như một cái giằm cắm trong tim bà ta, cứ nghĩ rằng theo dòng chảy thời gian, mẹ con thằng con riêng kia không tìm tới cửa, cái giằm kia dần dần biến mất trong da thịt, có thể làm bộ như không hề hay biết gì. Nhưng mà không ngờ mười năm trước, thằng con riêng này đột nhiên trở về nhà họ Diệp để nhận tổ tiên.
nói đúng ra, cũng không phải là trở về nhà họ Diệp, nó chỉ nhận mỗi mình ông nội. Chính vì nguyên do này, lại càng khiến trong lòng bà ta bất an, luôn cảm thấy thằng nhóc này có chuẩn bị mà đến.
Quả nhiên, bà ta dự cảm chuẩn xác, hơn hai năm trước, ông cụ phân chia tài sản, toàn bộ tác phẩm hội họa và bản thảo đều tặng lại hết cho thằng cháu riêng này.
Nhiều năm qua, đối với ông chồng trăng hoa Lâm Thanh coi như không thấy, chịu nhục không ly hôn, nguyên nhân chủ yếu chính là vì những tác phẩm hội họa kia của ông cụ, dù sao con trai bà ta là cháu nội danh chính ngôn thuận, chỉ cần họ không gây ra chuyện ngu ngốc gì, thì phần lớn mấy thứ kia chắc chắn sẽ là của con trai nhà mình.
Ai ngờ, nhẫn nhịn nhiều năm như vậy, cuối cùng mình là lấy giỏ trúc múc nước mà thành công dã tràng.Hôn nhân vỡ nát, đến cả sự an ủi về tài sản trông mong từ lúc đầu lại chẳng hề được gì. Ai có thể không hận chứ?
Đương nhiên Lâm Thanh hận, hận ông chồng mình, hận ông cụ Diệp bất công, cũng hận cả thằng con riêng này đã hủy hoại cuộc đời của bà ta.
Trông thấy Điền Chính Quốc và Thái Anh đi tới, bà ta cười lạnh lẽo, rồi vào nhà trước. Ngược lại Diệp Nhã Chính, con trai bà ta là Diệp Kính Văn lại dừng bước chân, nở nụ cười khách sáo với hai người, mở miệng chào hỏi: "Chính Quốc, em và Thái Anh hôm nay tới thăm ông nội à!"
Khi Điền Chính Quốc gặp người anh cùng cha khác mẹ này, tuy vẫn là vẻ mặt lãnh đạm, nhưng không hờ hững như trước kia, khẽ gật đầu, xem như là đáp lại anh ta.
Diệp Nhã Chính tốt nghiệp khoa học và kỹ thuật, ở tuổi ba mươi, giảng dạy ở trường đại học, mang cặp mắt kính không viền, dáng vẻ nhìn trông hết sức là nghiêm chỉnh, khí chất tao nhã. Thái Anh từng gặp anh ta hai lần, ấn tượng về anh ta không qua kém so với cha mẹ anh ta.
" đã lâu không gặp Tiểu Anh rồi đó, gần đây công việc bận không ?" Diệp Nhã Chính cảm nhận vẻ lãnh đạm của Điền Chính Quốc thì mỉm cười nói chuyện với Thái Anh.
Thái Anh khách sáo trả lời:" Vẫn bận ạ, công việc ở đài truyền hình thì quanh năm suốt tháng đều như vậy, cũng chỉ có thể nghỉ ngơi vài ngày trong kỳ nghỉ ngắn thôi ạ."
Diệp Nhã Chính gật đầu, cười: "anh cũng nghe nói đài truyền hình công việc bề bộn, phụ nữ đều làm việc như đàn ông."
Diệp Nhã Chính còn muốn hàn huyên mấy câu, nhưng liếc thấy tay Điền Chính Quốc kéo Thái Anh hơi dùng sức, lôi người đi vài bước, tăng tốc đi vào trong nhà. anh ta chỉ có thể buồn bực vuốt vuốt mũi, im ru luôn.
Ông cụ Diệp lúc này đã thức dậy, người giúp việc cũng gần như làm xong đồ ăn.
Trông thấy cả nhà con trai tới, ông cụ vẫn hết sức vui mừng, vẫy tay gọi:" Mấy khi được cả nhà bây tề tựu đông đủ, ở đây cùng ta ăn bữa cơm vui vẻ nào."
Điền Chính Quốc mỉm cười đi lên phía trước đỡ ông cụ:" Ông nội dậy rồi ạ? Cháu dìu ông ra bàn ăn."
Nét mặt Lâm Thanh sượng ngắt, nhìn nhìn thằng con trai nhà mình.
Diệp Nhã Chính thở dài có chút bất đắc dĩ, tiến lên phía trước dìu bên còn lại ông cụ:" Ông nội, mấy tuần không gặp rồi, cháu nhớ ông lắm đấy!"
Diệp Nhã Chính được ông cụ quan tâm từ nhỏ đến lớn, trước khi Điền Chính Quốc xuất hiện, không chỉ là cháu đích tôn mà còn là cháu trai duy nhất, hiển nhiên là tình cảm không giống bình thường.
Ông cụ cười tít mắt kéo tay cháu đích tôn vỗ vỗ, vui vẻ nói :" Được, tốt, tốt, hai anh em cháu có thể hòa thuận ở chung, thì ta vui nhất rồi."
Thái Anh nên bội phục Điền Chính Quốc thật rồi, ở trước mặt ông cụ Diệp, những toan tính lạnh lùng trước đó trên gương mặt của anh, đều thu lại toàn bộ, không chỉ cư xử như anh em với Diệp Nhã Chính, mà đối vời Diệp Kính Văn và Lâm Thanh cũng vô cùng khách khí.
Bữa ăn sau đó, nhìn bề ngoài thì hết sức hài hòa, vẻ mặt ông cụ dĩ nhiên là vui mừng.
Ăn cơm xong, hai thằng cháu trai nói chuyện phiếm chơi cờ với ông cụ, mãi cho đến khi ông cụ lại mệt mỏi phải lên lầu nghỉ ngơi, thì sự hòa thuận vui vẻ bên ngoài này mới xem như kết thúc.
Thái Anh cùng Điền Chính Quốc đi lên lầu để thu xếp cho ông cụ ổn thỏa, bởi vì Diệp Hạc Minh bịn rịn kéo cháu trai lại nói chuyện, cô liền đi xuống lầu trước.
Vậy mà mới đi được nửa tầng cầu thang, đã nghe thấy ba người nhà kia đang nhỏ giọng cãi vã ở ngay cửa.
" Diệp Kính Văn, ông mặt nóng dán vào mông thằng con riêng kia là có ý gì hả? Có phải sẵn sàng dính vào thằng con đầy hứa hẹn này của ông, đến con trai của mình cũng không cần nữa?"
Thái Anh có chút khó mà tưởng tượng, lời này là từ trong miệng Lâm Thanh khí chất tao nhã nói ra.
Diệp Kính Văn nhỏ giọng bảo:" Em đừng ầm ĩ ở đây, lúc đó chẳng phải anh vì cả nhà chúng ta sao? Ông cụ để lại toàn bộ tranh cho nó, anh có thể làm gì đây? anh là cha ruột nó, chỉ cần có thể nhận cha, thì mấy đồ kia chẳng phải cũng có phần của anh sao? Có anh thì chẳng phải có cả mẹ con em sao?"
Lâm Thanh cười lạnh:" Ông nằm mơ giữa ban ngày à? Thằng con kia của anh cũng không phải đèn cạn dầu, anh cho rằng vẫy đuôi ở sau nó, là nó có thể nhận anh là cha hả? Sao không nghĩ một chút năm đó anh đùa bỡn mẹ nó như thế nào đi ?"
Diệp Nhã Chính nói :" Ba mẹ, hai người đừng nói nữa, tranh của ông nội ông thích tặng ai thì tặng, con chẳng có hứng thú gì với tranh ảnh cả."
Lâm Thanh không vui bảo:" Đó là tranh bình thường hả? Mấy thứ đó trị giá cả tỷ đấy, sau này còn tăng nữa. Cũng không biết con giống ai nữa? Lúc trước kêu con tìm một người bạn gái, làm cho ông nội con vui vẻ, biết đâu còn có thể để lại cho con mấy bức họa làm quà tặng, con không đáp ứng, nói rằng không muốn lừa dối ông nội. Thằng con bên ngoài kia của ba con sẽ không lừa ông nội con hả? Nghe thấy ông cụ muốn phân chia tài sản, đột nhiên thì dẫn một người phụ nữ đến nói là đã kết hôn rồi, theo tôi căn bản đó cũng là giả mà thôi."
Diệp Nhã Chính hiển nhiên không muốn nghe thêm nữa:" Hai người nói người ta làm gì, kệ người ta đi, con đi đây!"
Lâm Thanh oán trách mấy câu nữa, đi theo ra cửa.
Thái Anh đang định tiếp tục xuống lầu, sau lưng vang lên tiếng bước chân thong thả.
cô quay đầu lại bất ngờ nhìn thấy Điền Chính Quốc đang đi xuống, đoán chừng cũng đã nghe được đối thoại vừa rồi của mấy người kia.
" Giờ anh đi chưa?" cô hỏi
Điền Chính Quốc gật đầu
Hai người sánh vai đi ra cửa, đúng lúc ba người nhà kia định lên xe.
BẠN ĐANG ĐỌC
{KookRosé ver} Thâm tình tựa như cạn [Full]
FanfictionTác giả:Úy không Thể loại:Ngôn Tình Số chương : 69 + 3 phiên ngoại Thể loại : hiện đại, cường thủ hào đoạt Duyên phận hai người lại được bắt đầu từ sự tình cờ, vào một ngày khi Phác Thái Anh đang trong tình trạng phẫn nộ lại gặp phải vị bạn trai sa...