Từ câu lạc bộ ẩm thực riêng tư đi ra, Điền Chính Quốc rất lịch sự lái xe đưa Thái Anh về trường học, trên đường đi hai người đều không nói gì. Đến lầu dưới ký túc xá, lúc Thái Anh xuống xe lễ phép nói lời chào, Điền Chính Quốc mới nhìn cô cười nhạt nói một câu " Em yên tâm, tôi sẽ đối tốt với Ninh Nhiễm."
Tuy rằng giọng điệu nhẹ nhàng như mây, thế nhưng lại cho Thái Anh một loại ảo tưởng là anh đang đối với cô hứa hẹn.
Sau ngày đó, Điền Chính Quốc gần như nhanh chóng mờ nhạt khỏi mắt công chúng, không có truyền ra bất kỳ ồn ào thị phi nào liên quan đến anh nữa, tên của anh chỉ thỉnh thoảng xuất hiện trong bản tin tài chính cùng với Quỹ số bảy. Từ trạng thái của Ninh Nhiễm trong vòng bạn bè, Thái Anh có thể thấy được mối quan hệ này dường như đang ổn định, y như có cảm giác hạnh phúc của tình yêu cuồng nhiệt.
cô không biết có phải là do tác dụng ngày đó cô đi tìm anh hay không, nhưng trong thâm tâm cô cảm kích anh vô cùng.
Bởi vì Ninh Nhiễm đã được như ý nguyện, Hứa Thận Hành dường như cũng yên tâm, rất ít nhắc tới cô ấy trước mặt Thái Anh nữa.
Mọi thứ trông có vẻ hoàn mỹ hết mức.Hứa Thận Hành là một người bạn trai gần như không tìm ra bất kỳ khuyết điểm nào, dịu dàng săn sóc tỉ mỉ, hầu hết là bao dung không có điểm dừng đối với sự tùy hứng và đôi khi hơi cáu kỉnh của Thái Anh. Thái Anh cũng có thể cảm nhận được, anh thực sự thích mình, chỉ là cô không dám suy nghĩ, so với Ninh Nhiễm, yêu thích này, rốt cuộc chênh lệch bao nhiêu phần?
Nhưng điều này cũng không quan trọng nữa, bởi vì hai người họ lập tức cùng nhau xuất ngoại, tình cảm nhiều năm kia của anh và Ninh Nhiễm, chung quy cũng sẽ bị ngăn cách bởi khoảng cách và thời gian, mà cô thì sẽ trở thành người duy nhất của anh.
Cứ như vậy hơn hai tháng trôi qua trong gió êm sóng lặng, rốt cuộc cũng đến ngày cuối cùng của mùa tốt nghiệp.
Buổi lễ tốt nghiệp của khoa chính quy và nghiên cứu sinh diễn ra cùng ngày. Thái Anh xong trước Hứa Thận Hành, sau khi ra khỏi hội trường, mặc đồ cử nhân cùng các bạn học đi chụp hình tập thể, lúc chụp xong đoán là nghiên cứu sinh bên kia chắc cũng đã xong, đang định đi tìm Hứa Thận Hành, để thợ chuyên nghiệp như anh chụp giúp mình, nhưng lại nhận được tin nhắn của anh: Em đợi anh một chút, anh chạy qua chụp mấy tấm cho mấy bạn Ninh Nhiễm trước đã nhé.
Đây có lẽ chính là ưu điểm của Hứa Thận Hành, bất luận làm gì, cũng không hề giấu diếm cô, giống như mọi lần trước đây, hễ phải đi gặp mặt Ninh Nhiễm, cũng đều nói với cô.
Đôi khi Thái Anh thậm chí còn nghĩ, nếu anh không bình thản như vậy, thay vào đó chọn lời nói dối mang chút thiện ý với mình, có thể sẽ không làm cô buồn bã suy tính thiệt hơn như thế này.
Tin nhắn này giống như một chậu nước lạnh hắt tới, khiến tâm trạng tốt của Thái Anh trong nháy mắt mất đi phân nửa.
cô mang máy ảnh DSL buồn bực rời đi, không mục đích đi loanh quanh trong trường chụp loạn cả lên, vô thức đi đến bên hồ, đến trước thân cây liễu bị mình khắc chữ "Hứa Thận Hành". cô vốn muốn đi tìm ba chữ kia, nhưng đột nhiên lại chẳng có hứng thú gì cả, nỗi thất vọng và mất mát to lớn ập đến trong lòng, vừa định quay đầu bỏ đi, lại nhìn thấy trên băng ghế cách đó không xa, có một bóng lưng quen thuộc mà không xem là quen thuộc lắm.
cô do dự một lúc, đi tới bước vòng ra bên cạnh băng ghế, cất tiếng chào hỏi với người đàn ông ngồi trên ghế: "Sư huynh, sao anh lại ở chỗ này?"
Áo cử nhân của Điền Chính Quốc để ở trong tay, chỉ mặc áo sơ mi đơn giản và quần jean, hiếm khi có được chút hơi hướm học sinh. Trong tay anh kẹp điếu thuốc, nhưng dường như đã để lâu không hút, đầu thuốc lá đã tàn tro một đoạn dài rồi rơi xuống đất theo động tác ngẩng đầu của anh.
anh nhìn Thái Anh, mỉm cười với cô : "Tới đây hít thở không khí." Nói xong tầm mắt dừng ở máy ảnh trong tay cô, thuận miệng hỏi: "Em thì sao? Chụp ảnh một mình à?"
Thái Anh mỉm cười có chút không tự nhiên, ngồi xuống cạnh anh và nói: "Em đợi bạn trai em tới chụp hình cho em."
Điền Chính Quốc khe khẽ cười, đôi mắt chăm chú nhìn cô trong giây lát, nói:" Tôi cũng đang đợi Ninh Nhiễm, cô ấy và Hứa Thận Hành, hai người họ chắc sẽ đến rất nhanh thôi."
Thái Anh nghĩ nghĩ, nói: "Em nghe nói anh và chị Ninh Nhiễm gần đây rất tốt ạ, chúc anh chị sớm ngày tu thành chính quả."
Điền Chính Quốc nhìn cô chỉ cười không nói, qua một lúc lâu, mới nhẹ cười mà nói:" Em vui là được rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
{KookRosé ver} Thâm tình tựa như cạn [Full]
FanfictionTác giả:Úy không Thể loại:Ngôn Tình Số chương : 69 + 3 phiên ngoại Thể loại : hiện đại, cường thủ hào đoạt Duyên phận hai người lại được bắt đầu từ sự tình cờ, vào một ngày khi Phác Thái Anh đang trong tình trạng phẫn nộ lại gặp phải vị bạn trai sa...