Chương 69

187 14 0
                                    


Trấn nhỏ cổ xưa xa xôi này, đối với Điền Chính Quốc mà nói là rất đặc biệt. Tuy rằng không tính là quê hương, cũng chưa từng chân chính sống ở đây trọn một ngày, nhưng anh là một sinh mệnh được hình thành ở nơi này.

Thái Anh cùng anh đi đến hết con phố dài của trấn nhỏ, rồi hai người mới từ từ quay ngược lại quán trọ.

Ngày mai phải hạ táng tro cốt, có rất nhiều việc cần làm, trở lại quán trọ, hai người liền nhanh chóng tắm rửa và lên giường. Chỉ là thói quen của đồng hồ sinh học, chứ giờ này cũng chưa có gì buồn ngủ.

Điền Chính Quốc để Thái Anh gối đầu lên cánh tay mình, như có như không mà vuốt ve mái tóc mềm mại của cô, bình thản lên tiếng:" Kể từ sau khi biết thân thế của mình, suốt một thời gian dài anh đắm chìm trong tự trách, cứ luôn cảm thấy mình đến với thế giới này là một sai lầm, nếu không phải vì anh, mẹ anh chắc hẳn có một cuộc sống bình an hạnh phúc, mà không phải làm lụng vất vả cả đời ở phố Hạ Đường, rồi mất sớm." nói tới đây, anh dừng lại một chút, rồi mới nói tiếp," Bà ấy là người phụ nữ xinh đẹp dịu dàng như vậy mà."

Thái Anh nghe anh nói thế, thì nhớ tới người phụ nữ trong bức ảnh gia đình kia, trong lòng không kìm được chua xót, thì thầm:" Nhưng dì rất thương anh mà đúng không ? Bà ấy không coi anh là một sai lầm, không phải sao?"

Khi người mẹ mà mình vẫn sống dựa vào mất đi, những chuyện nặng nề trong quá khứ cậu không hề hay biết đột nhiên tràn ra, không ai có thể tiếp nhận được. Cho nên cô có thể hiểu mười năm ngấm ngầm chịu đựng thù hận của anh .

Điền Chính Quốc gật đầu:" Ừ, mẹ anh vô cùng yêu thương anh. Vì thế anh cũng đã rất cố gắng, muốn sống cho thành người, trở thành kiểu người thành thị mà bà ấy từng hâm mộ, không để bà ấy thất vọng."

Thái Anh trầm tư giây lát, xích xích lại gần anh, kề sát đầu anh và nói :" không ai có thể lựa chọn xuất thân của mình cả, anh có thể ở trong hoàn cảnh như vậy mà trở thành người như bây giờ, đã là rất tốt rất tốt rồi. Mẹ anh dưới suối vàng có biết, cũng sẽ rất hài lòng."

Điền Chính Quốc thở dài sâu kín:" Chỉ mong vậy..... Chỉ mong anh không làm bà thất vọng."

Hai người yên lặng giây lát, rồi Thái Anh nói:" Thực ra làm một người mẹ, mong muốn lớn nhất, chắc hẳn không phải là con trai mình có bao nhiêu tiền đồ, mà là nó có thể được sống hạnh phúc."

Điền Chính Quốc gật đầu:" anh biết, cho nên lúc trước bà ấy vẫn luôn không nói cho anh về thân thế của anh, mãi đến trước khi lâm chung vì lo lắng một mình anh không thể tiếp tục được nữa, mới nói cho anh biết bí mật này." anh dừng lại một lát," Chỉ là, trôi qua nhiều năm như vậy, anh mới thực sự cảm nhận được suy nghĩ của bà ấy."

Thái Anh mỉm cười:" Vậy cũng không muộn mà, không phải sao?"

Điền Chính Quốc cũng cười:" Ừm, không muộn."

Qua một lát, anh lại bảo:" Cảm ơn em!"

anh cũng không nói cảm ơn cái gì, Thái Anh cũng không hỏi, chỉ cười gật đầu:" không cần cảm ơn!"

Điền Chính Quốc cười hôn vầng trán cô, vươn tay tắt ngọn đèn đầu giường.

Cảm ơn đã để cho anh cảm nhận yêu và được yêu, bởi vì có tình yêu rồi, những oán hận lởn vởn trong sinh mệnh anh, suýt nữa làm trái tim anh thắt lại, cuối cùng mới tan biến như một đám mây.

Cũng mới khiến cho anh hiểu được sự lựa chọn của mẹ mình năm đó.

anh duỗi tay ôm Thái Anh vào trong lòng, hai người dựa sát vào nhau, truyền hơi ấm của nhau cho đối phương.

Trấn nhỏ không có đèn neon và giao thông nhộn nhịp, chỉ mơ hồ nghe thấy tiếng côn trùng và tiếng ếch kêu xa xa, sự yên tĩnh khiến người ta an lòng.

Trấn nhỏ không có nghĩa trang công cộng, chỉ có một chỗ nghĩa địa tập trung, toàn bộ ngọn núi được bao phủ dày đặc bởi các ngôi mộ. Đơn giản có, xa hoa cũng có, không thể nhìn ra khi còn sống của người trong mộ, chỉ nhìn được tâm ý của thế hệ sau.

Hai phần mộ của ông bà ngoại và cha mẹ Điền Chính Quốc nhìn trông sang trọng trong nghĩa địa này. Mặc dù anh chẳng hề mê tín, cũng không cảm thấy loại văn hóa tang lễ hào nhoáng này đáng giá theo đuổi, nhưng khi trái tim của một người muốn tận hiếu mà không có chỗ dùng, thì cũng chỉ có thể được thể hiện theo cách này.

Hai bia mộ được làm bằng đá xanh, công nghệ điêu khác vô cùng tinh tế, được bao quanh bởi lan can đá cẩm thạch, xa xa nhìn lại chính là một tòa mộ xa hoa.

Dù sao an táng hũ tro cốt cũng xem như tang lễ, Điền Chính Quốc đặc biệt mời nhân viên mai táng và đạo sĩ của địa phương làm trọn vẹn các nghi lễ sinh động và trang trọng.

Hai hũ tro cốt tinh xảo được đích thân Điền Chính Quốc đặt vào mộ huyệt, lại tự mình cầm xẻng, cùng những người khác xúc đất lấp huyệt.

Nét mặt anh trịnh trọng mà nghiêm túc, nhưng cũng không có đau khổ.

{KookRosé ver} Thâm tình tựa như cạn [Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ