Hope I will make it through 27
27, Saturn return, and people break down.
二十七,少年已过,成年未来。
27, chúng ta phải tìm ra được chính mình, hoặc là lạc lối mãi mãi.
5 years to go...
Mỗi lần đọc lại Nam hoa kinh, mình lại thấy bản thân sáng tỏ hơn một chút.
Mỗi lần nghe bài giảng về thiền, mình lại nhận ra vị trí mà mình vốn, sắp và nên đứng.
Dù là chim bằng, cá côn hay chuột đồng, nấm sớm, vạn vật đều có chỗ thuộc về mình.
Mình muốn nhìn thấy thế giới, muốn không phiền lụy đến ai.
Nhưng mà, có lẽ, biết đủ như này vốn cũng không tệ.
---
Mọi chuyện thật khó để dung hoà khi ta để cho người khác quyết định cuộc sống của mình.
Đây hoàn toàn không phải là một lời cảm thán, mà thực ra thì nó là một lời tổng kết.
Những ngày này mình phải ăn rất nhiều thịt. Quá nhiều so với những gì mình cần. Và mình cảm thấy không khoẻ, dù có lẽ nguyên nhân chỉ đến từ tâm lý của mình thôi.
Cũng hiểu được chuyện như này chỉ có thể trách mình thôi. Lúc trước không đụng đến thịt cá hoàn toàn nên khiến người nhà tức giận, cách giải quyết cũng không phải là ăn thịt cá trở lại như mọi người muốn, bởi như vậy cũng chính là uỷ khuất chính mình. Sao mình không hiểu được, đây vốn không phải một trò chơi có tổng bằng không, đâu nhất thiết luôn phải có một bên chịu khổ để bên còn lại được hài lòng đâu mà! Chẳng qua, là mình chưa hiểu được rõ cách sống cho đi vào trung đạo mà thôi.
Người không vui vì người nấu mà ta không ăn, ta không vui vì chẳng muốn đụng đến đồ người nấu, vậy sao không tự mình nấu nướng đồ mình muốn ăn? Lần nữa lại nhắc cho mình: ta chỉ tự do khi có thể tự quyết định cuộc sống của mình.
Cũng giống như cảm xúc vậy. Bí hỏi mình là vì sao không còn khổ sở, mình đã tự trả lời trong lòng như thế: không còn nói chuyện với các cậu, không bị ảnh hưởng bởi những tiêu cực của các cậu, cũng thôi luôn việc so sánh mình với những kẻ như các cậu, tớ liền thấy tâm an. Nhưng mà, mình cũng không trực tiếp trả lời như vậy. Đơn giản là không cần thiết.
YOU ARE READING
Đời quên ta rồi
Non-FictionTrác Trong Tam tự kinh có viết: "Ngọc bất trác, bất thành khí" Trong Kỳ úc 1 (Kinh Thi) có câu: "Như trác như ma" Trác nghĩa đen có nghĩa là mài giũa, cũng như người cần phải tự tu thân. Sau này, trác trong trác ma, còn mang thêm nghĩa chỉ sự suy tư...