[Series 19-02-23] Tên: Sun/ Pluto

1 0 0
                                    

Mình viết những phân tích tên vừa rồi, có thể nói là sánh ngang với nước chảy thành sông. Đương nhiên, loài người ai mà chẳng có tính hư vinh, đối với những thứ mà mình tâm đắc, lại càng có nhu cầu mang ra ngoài chia sẻ cho người khác biết, trước là cầu đồng khí, sau là tìm công nhận.

Tuy vậy, mình lại có Sun square với Pluto. Này thì cũng chả phải vấn đề gì to tát, chỉ là mình có một bản năng là che dấu con người thật cùng những khả năng và hứng thú của mình trước thế giới thôi.

Mình không nghĩ việc này là xấu, đến như Lão tử còn viết Đạo đức kinh xong thì bỏ đó mà đi, Kafka viết văn một đời lúc lâm chung còn muốn mang đi đốt hết, nói chi đến cái thứ thân tôm mệnh muỗi như mình. Nhìn nhận ở góc độ tích cực, thì điều này thể hiện quan niệm của chủ nghĩa tự do, không bắt buộc hay thuyết phục ai làm gì cả, người có lòng thì sẽ tự tìm đến cái mình cần thôi. Nhưng nhìn nhận ở một phương diện khác, nếu ai cũng như vậy thì chẳng phải sẽ chẳng có tác phẩm và sự sẻ chia tri thức nào trên đời ư?

Lý lẽ thì đều có lý cả, suy cho cùng cũng chỉ khác nhau ở góc nhìn nhận mà thôi. Dù gì, với một kẻ mang trong mình góc hợp Sun/ Pluto như thế, mình vẫn không khỏi mà đồng tình với vua Trần Minh Tông: "Có đáng gì đâu."

Những ai biết mình thì đều biết mình cần việc viết đến mức nào, nhưng họ đều coi nó như đầu vào của một quá trình, viết xong thì phải cần nơi để chia sẻ, để người khác từ đó mà rút ra được điều gì, có như vậy thì việc viết mới không bị coi là vô nghĩa.

Nhưng mà, kỳ thực, việc viết với mình bản thân nó đã là đầu ra rồi. Mình viết để cởi bỏ những gông xích trong mình, viết để làm bảo kính, cảnh giới, răn mình. Thế nên những cái từ ngòi bút của mình vốn chỉ có một đối tượng duy nhất, muốn đủ sức lay động cả một bộ phận người, là không thể!

Trừ phi, đến một ngày, mình từ tiểu thừa chuyển được đến đại thừa, mới mong mang chút gì ra giúp ích cho người khác.

Ha ha, cơ mà đến tiểu thừa mình còn chưa tự ngồi vững được đây này :)

Đời quên ta rồiWhere stories live. Discover now