19-12-28. Câu chuyện Sahara

5 0 0
                                    

Tiết Chính giới thiệu cho mình cuốn Câu chuyện Sahara, cậu ấy bảo mình và nữ tác giả của cuốn sách đó có khí chất rất giống nhau. Lúc đầu mình không tin, dẫu sao bọn mình cũng mới quen biết chưa được bao lâu mà, nhưng đến khi đi đọc tiểu sử của bà ấy, mình không khỏi bất ngờ.

Có thể là không giống, nhưng chính xác là bà ấy đã sống một cuộc đời mà mình đang ngày ngày hướng đến. Và nếu mình nhanh chân một chút, có lẽ mình sẽ kịp chết ở tuổi 50, giống như Tam Mao đã tự tử khi 47 vậy.

https://en.m.wikipedia.org/wiki/Sanmao_(author)

Mười mấy tuổi, bà đã từ bỏ nền giáo dục đại chúng và dành thời gian để học Tiếng Anh, văn học, piano và hội hoạ tại nhà.

19 tuổi xuất bản tập luận văn đầu tiên. Theo học Triết học tại Đài Loan.

20 tuổi chuyển sang Tây Ban Nha

Sau này chuyển tới Đức và điên cuồng học tiếng Đức (16 tiếng/ ngày)

Thi được chứng chỉ dạy tiếng Đức và bắt đầu học làm gốm.

26 tuổi, vị hôn phu qua người Đức qua đời và quay lại Tây Ban Nha làm giáo viên Tiếng Anh ở tiểu học.

30 tuổi chuyển đến sống tại Sa mạc Sahara cùng người chồng người Tây Ban Nha trong 3 năm.

36 tuổi chồng chết.

Bắt đầu dành toàn bộ thời gian cho sự nghiệp viết lách và dịch thuật

47 tuổi tự tử không vì một lý do nào cụ thể.

-//—//-

Viết lách và dịch thuật mình vốn cũng đang làm rồi.

Ngoại ngữ mình vốn cũng đã học gần xong.

Dạy học mình cũng thừa kinh nghiệm.

Tốt nghiệp rồi mình sẽ đến một vùng trời hoang đất vắng ẩn cư.

Nếu có thể sẽ tìm một người bầu bạn, không gặp thì thôi.

Sau đó, hẳn nếu mình nhanh chân, 50 tuổi hẳn cũng đã xong xuôi mọi việc.

Đến lúc đó, mình hi vọng sẽ không cần tự tử :)

Đời quên ta rồiWhere stories live. Discover now