"Ở đây phố xá hiền như cỏ
Có nỗi hồn nhiên giữa mặt người..."
(Phố - Trịnh Công Sơn)
Myanmar là một trong những điều gì đó rất hiếm hoi và quý giá mà thế giới này còn giữ lại được: đó là một nơi con người vẫn còn giữ được tấm lòng như trẻ nhỏ.
Ở đây lâu, hẳn rồi ai cũng sẽ thấy lòng mình dịu lại, như chính mình đây đang nghe lòng mình nhẹ nhõm như thuở nào.
Mình thích giao tiếp với người bản địa, họ vừa tò mò về người nước ngoài, lại luôn thân thiện và mến khách.
Một chị gái trên Circular Train cho mình đội thử cái thau đi chợ, sau đó còn giới thiệu mình với 1 bà bác, người đã vô cùng tốt bụng tặng cho mình mấy miếng bột thanaka để bôi thử nữa. Đáng tiếc, mấy bà má nhà mình mê cái thứ này luôn, sáng nay nằng nặc đòi mua hết cả hàng thanaka nhà người ta =)))
Hai chị em gốc Ấn Độ ở cửa hàng đồ chay Ấn Độ, vừa nhiệt tình giới thiệu các địa chỉ ăn chay cho mình, vừa vui vẻ xin chụp ảnh chung cùng mình nữa.
Những người địa phương mình xin chụp ảnh cùng ở mỗi đền chùa, những người mà cuối cùng lúc nào cũng xin được chụp cùng ngược lại.
---
Vài điều mình thích ở Yangon:
Taxi không cần dùng đồng hồ, vì lái xe chả bao giờ nói thách. Giờ cao điểm thì lấy cao hơn một chút, giờ thấp điểm thì luôn lấy 2-3000 ks cho mỗi cuốc xe trong nội thành, ai cũng như ai, chưa bao giờ chặt chém ai, kể cả người nước ngoài.
Suất ăn ở đây rất ít, giờ cơm cũng rất sớm, là nếp ăn chưa bị công nghiệp hóa, giống như ở Huế.
Nhân viên văn phòng ở đây luôn mang cặp lồng cơm đi làm, họ không gọi đồ ăn ngoài, không cần mua đồ đóng gói sẵn. Buổi sáng đi trên đường, sẽ rất dễ bắt gặp những người trẻ xách một chiếc làn nhỏ, bên trong là một bình nước với cặp lồng cơm, vừa sạch sẽ, lại vừa bảo vệ môi trường.
---
Mấy bạn receptionist chỗ mình ở dễ thương qtqđ ý.
Thật sự là mình đã đi qua quá nhiều nơi, nhưng chưa có nơi đâu mà receptionists always, without fail, go out of their ways just to assist me with my every single need như ở đây.
Hơn nữa, em trai nhỏ quả thật quá ngoan. Tối qua muộn lắm rồi mình còn thấy em ngồi ở khu bàn ăn để làm bài tập.
Bạn lớn thì xàm vl. Mình ở bên này 3 hôm thì cả 3 hôm đều mất điện, thế mà bạn ý dám phán cả năm bên này mất điện có mỗi 1 lần.
---
Ôi cái sân bay Yangon ngàn năm vẫn tàn tạ như cũ, vé mình ghi Cửa ra sân bay là cửa 9, cơ mà thực tế là cửa 8-9-10-11 đều dùng chung một cái cửa cả =.=
Được cái nay gặp bạn nhân viên check in dễ thương quá. Người đâu đã đẹp lại còn dễ thương, đoàn mình ai cũng quá cân mà vẫn cho qua như thường.
YOU ARE READING
Đời quên ta rồi
Não FicçãoTrác Trong Tam tự kinh có viết: "Ngọc bất trác, bất thành khí" Trong Kỳ úc 1 (Kinh Thi) có câu: "Như trác như ma" Trác nghĩa đen có nghĩa là mài giũa, cũng như người cần phải tự tu thân. Sau này, trác trong trác ma, còn mang thêm nghĩa chỉ sự suy tư...