Date Published: June 29, 2020
CHAPTER 46.
HANICKA'S POV
"I'm going to protect you. So, stay with me all the time." Tumango ako. Mas humigpit ang pagkakayakap ko sa kaniya.
"Ai, thank you. Kahit na marami na kong kasalanan sa'yo." Bulong ko. "Shhh... It's okay..." Hinalikan niya ko sa noo.
"Hindi ako nakapasok sa klase. Paano na 'yan?"
"You can talk to your professor. I'll help you para makabawi ka." Humiwalay ako sa kaniya.
"Sige. Thank you." Sagot ko at bumangon na saka nagbihis. Lumabas na kami mula sa opisina niya at pumunta sa office ni ma'am.
~~~~
"Hindi ka nakapasok dahil bigla kang hinika. Okay ka na ba, Ms. Southridge?" Tumango ako saka ngumiti.
"Okay na po ako, ma'am." Sagot ko at may inabot siyang papel sa'kin. "Pakipasa na lang 'yan sa'kin sa susunod na meeting." Kinuha ko 'yon.
"Thank you po, ma'am." Sagot ko at lumabas na mula sa faculty office. Naabutan ko agad si Drei sa labas habang hinihintay ako.
"What did she said?" Tanong niya. "Ipasa ko na lang daw sa kaniya 'to sa susunod na meeting." Sagot ko naman.
"Let's go?" Tumango ako at sumunod sa kaniya.
~~~~
Nandito kami sa condo niya at nanonood ng palabas havang nakain ng chips.
"When's your birthday?" Tanong niya. "Sa Friday." Sagot ko at nakita kong napa-isip siya.
"I see. I'll prepare something for you." Tumango ako. "Basta 'yung simpleng lang ah?" Tumango siya at nanood na ulit kami.
~ THURSDAY ~
DREI'S POV
I'm here inside my parents' office and listening for their plan for tomorrow. They prepared everything just for her.
"Do you think that this is a good idea? Paano po kung magalit na naman 'yon?" Herald asked.
"Kinausap na namin siya, Herald. Kaya alam namin na hindi siya magagalit if ever na gawin namin 'to." Mom assured him.
"Did dad gave her a new note, hyung?" Herald asked me then I sighed when I remembered it.
"To be honest, yes. Now it's: 'Bumalik ka lang kay Herald at magiging mas marangya ang buhay mo sa kaniya'." I answered.
"That bastard!"
"Kinausap na namin si Kenzo pero desperado pa rin siyang nakabawi kay Herald. Kahit na alam niyang mali ay ginagawa niya pa rin." Dad sighed.
"But anyway, Drei... Ikaw na ang bahalang magdala kay Lene sa venue at nakakuha na kami ng mga arts niya." - Dad.
"Kinausap ko kasi siya at ginawan naman niya ko ng mga ni-request ko kaya okay na 'yung venue para bukas." - Mom.
BINABASA MO ANG
I'm His (San Marquez Series #1)
General Fiction"Making her mine feels like heaven." Alexene Hanicka Southridge ay isang babysitter ng bunsong anak ng mga San Marquez. Ang mga San Marquez ay isa sa mga pinakamayang pamilya sa buong mundo. Ang mga San Marquez din ang nagpapa-aral kay Alexene sa es...