Unti-Unti

29 3 4
                                    

Rune: So, 89 na po ito na part. Grabe, kung ako ay bagong mambabasa nito, tinamad na akong basahin pa ito. Pero kung hindi ko naman binasa bilang isang bagong mababasa, hindi ko rin malalman ang istorya. Diba? Yung video sa kanan yan yung background music ko habang isinusulat ito. Themesong din yan nung full english manxman story ko.

This part is for Misa.

-----------------------------

Misa's PoV

Wala akong ibang magawa kundi ang ipikit lang ang mga mata ko habang nakasakay o mas mabuting sabihin kong nakahiga sa capsul paputang Pilipinas gamit ang underground tunnel. Alam nyo yung makakatulog na dapat ako dito sa pagkakahiga kong ito kung mananatiling tahimik at puro ingay lang ng pag-andar ng wheels sa ilalim ng capsul na ito na kimikiskis sa bakal na reles. Yung totoo, uso pa pala ito? Matagal ng hindi nagagamit ang mga riles para sa transportation no.

Buti na lang talaga may nakakonektang speaker at microphone kaya kapag nag-uusap-usap ang mga bruha, naririnig ng bawat isa. Nariyan yung makikipagtalo na si Red kay Azumi o Yuki. Tapos yung maguusap sina Jaira at Keiko ng tungkol sa pakiramdam ng may baby.

-___- tapos nalaman pa namin na may dinadala nga talaga itong si Keiko tapos si Shynne nagawa pang maki-uso. Ewan ba kung anong napag-iiisip nila ni Marcus. Natatawa tuloy akong isipin na si Yuki at Hiro ang pasimuno nitong lahat. At ang mas nakakagulat pa, nagmana si Shynne kay Erth. Paano ka nyo?

Si Erth kahit hindi naman talaga talanding dalaga, ibinigay na bahay bata nya. Si Shynne alam nyang bata pa sya tapos malalaman naming heto na.

Sa totoo lang sa halip na icritisize ko ang ganoong pangyayari, natutuwa pa ako. Atlease makikita ko ang mga anak nila bago ako pumanaw.

Nagtataka kayo kung paano ko nalaman? Syempre hindi yun sinabi ni Red. Kahit na pasukahin pa namin sya ng dugo hindi nya yun sasabihin. Hindi rin sya gagawa ng reaksyon o kilos na mao-OP o out of place ang mga mamamatay sa amin.

Nalaman ko lang kung sino noong nagising ako na wala ang mga boys.

At dahil nga may kakayahan akong sumama sa hangin, nagawa kong sundan sila. Sumakay ako sa mismong elevator na sinakyan nila. Kita ko kung paano magmaktol ang Ricco Ayala ko dahil sa biglaang pagkagising. Ayaw talaga nyan na kulang sa tulog, morning person kasi yan at marami yang ginagawang ritwal kapag umaga. Magbabasketball kahit imaginary lang, magpupush-ups, magbubuhat ng weights tapos magpapagwapo pa. Kahit noong nasa Orphanage kami ganyan na yan, walang makakatalo sa kasipagan nyang gumising ng maagap. Wala ring makakuha ng atensyon nyan kapag nagbabasketball o nasa iba pang ritwal nya.

I'm curious about the paper kaya nagpunta ako sa uluhan nila at binasa ko ang nakalagay. Una ay kay Hiroshi.

Makakatuluyan mo ang babaeng nagngangalang Ashley. Si Yuki ay makakasal sa pinakamabuting lalaki na kilala mo. 

Syempre nagulat ang lahat doon pero walang nagsalita. Walang nagtangka. Tapos yung kay Makoto naman.

Mamatay ka sa huling laban para mailigtas ang iyong pinakaimportanteng kaibigan. Makikilala ni Azumi ang tunay at nagiisang Mate at magkakaroon sila ng anak. 

Animorphs Revolution (Book of Morphers)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon