ERW37

38.5K 1K 319
                                    

ERW37

Ang dami kong nagawang mali kay Fire. Even though I wasn't aware of every edges where his pain are coming from, I just know that I caused the majority of it. Ang hirap tanggapin noong una na kailangan ko siyang hayaang lumayo. Nasanay kasi ako buong buhay ko na nandyan siya sa tabi ko, araw-araw.

Mula pagkabata, isa lang naman ang palagi kong hiling para sa kanya. I always hope that he will be happy... even if we're not the same anymore.

I raised my head when I heard a car honked. Ngumiti ako noong makita ko ang isang black Range Rover na papalapit sa direksyon ko. It stopped in front of me. Bumaba ang window sa tapat ng driver seat at agad na nagpakita ang nakangiting mukha ni Theo.

"Hi, Miss... need a ride?"

Napalitan ng nguso ang ngiti ko. Hala siya! That sounds like a word from playboys! Umikot na lang ako upang pumasok sa passenger seat. Noong humarap ako sa kanya ay nakita ko siyang nanonood sa ginagawa ko.

"Wala man lang bang 'I miss you?Pa-kiss naman?'" tanong niya.

"Welcome back..." ngumiti ako sa kanya.

He was out of the country once again last week. Tatlo araw lang naman iyon tsaka palagi din naman kaming magka-usap. He's just really being... him.

He sighed and look at me with disappointment. Ngumiti na lang ako. I'm so used to it... for one and half years of dating him... I'm so used to all his dramas.

He removed his seatbelt and he ducked in my direction. I chuckled when I felt his nose to mine.

"Ako... miss kita..." bulong niya.

My heartbeat rose again like it always does. Me too. It's just weird that I missed him more from the past days he's out of the country even if there are days longer than 3 days where we don't see each other. Madalas ay kapag busy siya.

Iba siguro talaga kapag alam mong abot-kamay lang siya.

Kusang pumikit ang mata ko noong maramdaman ko ang labi niya saakin. He softly kissed me and I gladly answered his sweet and passionate kisses just the same. I felt him smiled between our kisses. He put three butterfly kisses in my lips before he let go.

He chuckled when I didn't open my eyes immediately. Nananatili akong nakasandal sa kanyang noo.

Naramdaman ko ang pagyakap niya saakin at ang pagpatak niya ng halik sa aking noo.

"Damn, I really missed you, sweetness."

Tinulak ko siya papalayo noong marinig ko na naman iyon. He rarely calls me that but it's really weird! Lalo na noong naalala ko na kinwento niya noon saakin yung langgam! It was very odd to hear before tapos nalaman ko sa kanya na si Allen pala ang tinutukoy niya at yung 'sweetness' ay ako!

Humalakhak siya at umayos na ng upo sa kanyang upuan.

"How's the ceremony?" tanong niya saakin bago niya pinaandar muli ang kanyang kotse.

"He graduated Cum Laude!" nakangiti kong balita sa kanya.

It was Fire's graduation today. Mama and Daddy were there for him... and I too, secretly. My parents know that I'm there. Si Fire lang ang hindi. I was okay watching him from afar. Ang sayang panoodin ng kasiyahan sa kanya.

I just wish that I was there to join him in one of the best and memorable day in his life. Nakakamiss na talaga 'yong kambal ko na yon kahit palagi niya akong inaaway.

"That's nice... you happy?" tanong niya.

Ngumiti ako sa kanya at tumango. He smiled back at me.

Every Reason WhyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon