[Gheoharra's Pov]
"Good morning goddess" sabi ko at tumawa, minsan talaga umiiral ang pagka-assuming ko.
Mali, madalas pala, I call myself goddess but I hate girly things, stupid.
"Magbabayad na ba ako?" nakakaloko pa akong ngumiti baka sakaling makalusot.
"Ikaw talaga Harra, palagi ka nalang dito," I bite my lower lip para pigilan ang tawa ko, kaya natawa din ang VP.
"Masanay na kayo," may pagmamalaki pang sabi ko.
"Baka naman, gusto mo lang makita si Leighton araw araw," panunukso niya, kaya naman tumawa ako ng malakas like that is the funniest joke I've ever heard.
"Seriously? I always saw him in class, and I even curse seeing him everyday, then your making my stupidity as an excuse just to see him? Silly you Vice,"natatawa kong sabi, kaya tumawa din siya, pero unti unting nawala ang tawa ko nang mapansin kong deretsong nakatingin si Leighton sa akin.
"Curse to see me? Really? Lagi ka ngang tulog eh, pinapanaginipan mo ba ako?"
"Alam mo ikaw, assuming ka, kung mapapanaginipan man kita, ay siguro ginugulpi kita hanggang hindi ka na makatayo," he glared at me, kaya napaiwas ako ng tingin at nagkunwaring sumisipol.
"Oh siya sige at mauuna na ako, Pres ikaw na bahala" pagtapik ng Vp kay Leighton at lumabas.
"Tara na kay principal," aya niya sa akin kaya napamaang ako, walanghiya, namersonal!
"Leighton, biro lang,"
"Let's go!" pagkadiinan nya talaga.
"Waaah hindi na mauulit, promise, promise, promise," nagmamakaawa kong sabi.
"Leighton sorry na, joke lang 'yon promise," magkadikit pa ang dalawa kong palad sa lagay na iyan.
"Oh sige,"
"Magbabayad na ako?" makulit kong tanong.
"No,"agad namang nawala ang ngiti ko dahil sa sinabi niya.
"Pass all your quizes, activities, pojects, summatives, exams in all subjects, with in the whole semester" aniya, napapoker face ako.
"Tara kay principal," agad na akong tumayo at hinila pa siya palabas ng opisina at binitawan lang nang makalabas kami, nauna pa akong naglakad papunta sa opisina ni Dean.
Pagkarating namin doon ay sinalubong kami ni Miss Hayato ang sekretarya ni Dean.
"Hello President Aragon at Ms. Medina, how can I help you?" tanong niya.
"Miss Hayato, nandiyan ba si sir?" I asked, ako na mismo nakakahiya naman kay Leighton.
"Wala eh nasa district, bakit?" she asked.
"Miss--" Leighton.
"Kasi Miss, may ginawa po akong kalokohan sa parking lot, sumobra po ata ako, kaya heto, dinala ko na ang sarili ko dito kasama siya," lumingon ako kay Leighton at ganoon nalang ang sama ng tingin niya, Ms, Hayato laughed.
BINABASA MO ANG
HIM AND HER MISCHIEF [SERIES #1][COMPLETED]✓
Teen FictionBOOK 1 [COMPLETED] NAUGHTY MATE HEXOLOGY Genre: Romance Comedy, Teen Fiction, School Gheoharra Ava Medina, kababaeng tao, top bully ng school, she's a trouble maker always up to no good at school and home, even getting the cops involved but not all...