This chapter is dedicated to AestheticallyAvery08
[Leighton's Pov]
Heto nagtatalo kami ni Harra sa gagawin kaya hanggang ngayon ay wala pa kaming nasisimulan.
"Eh ang hirap naman kasi ng pinapagawa mo," reklamo niya.
"Anong mahirap? Eh magbo-browse ka lang naman sa libro na related sa title natin," sabi ko.
"Eh bakit kasi ako? E' pwede namang ikaw nalang," balik niya sa akin, "para mas makarami tayo ng magagawa," pilit kong pagpapaintindi sa kaniya.
"E' pwede namang tulungan, bakit kaniya kaniya?" ang kulit, "napakadali naman ng pinapagawa ko sa 'yo," halos hilamusin ko na ang muka ko dahil sa inis, pero pinapantayan din niya ang inis ko, "madali pala e' bakit hindi ikaw ang gumawa?" salubong pa ang kilay na aniya.
"Oh sige, ikaw dito sa internet, at ako diyan," pakikipagpalit ko sa kaniya.
"Ano namang gagawin ko diyan?"
"I-search mo lahat ng related dito at icopy mo lang ang importante,"
"As in lahat?" she asked.
"Lahat ng related mismo," sabi ko at umaasang hindi na siya magrereklamo.
"Tsk, niloloko mo ba ako?" kingina!
"Wala pa tayong nasisimulan, puro ka kasi reklamo,"
"Eh hindi ko naman kaya 'yang pinapagawa mo,"
"Kaya mo, tinatamad ka lang,"
"Anong sabi mo!"
"Makicooperate ka naman," pasuko na ako sa lagay na ito, nakakasawa siyang kagrupo.
"Ano ba ang tawag sa ginagawa ko?"
"Pagrereklamo," walang emosyong sagot ko at tinignan din sya ng blangko.
"Ano!"
Tuluyan na nga akong napahilamos sa sarili kong palad sa inis at isinandal na lang ang katawan sa upuan.
"O', hanggang dito ba naman ay nagtatalo kayo?" sulpot ng kasambahay nila.
"E' kasi manang ang hirap eh," sumbong niya.
"Sinubukan mo na ba?" tanong ni manang, pero ngumuso lang siya, natawa naman si manang.
"Gutom lang 'yan, halina kayo't kakain na," aya ni manang sa amin.
"Sige ho," magalang na sagot niya, may kagalangan din naman pala itong itinatago sa katawan.
"Tumayo ka na diyan at kumain tayo sa baba," pagyaya niya sa akin pero tinanggihan ko.
BINABASA MO ANG
HIM AND HER MISCHIEF [SERIES #1][COMPLETED]✓
Novela JuvenilBOOK 1 [COMPLETED] NAUGHTY MATE HEXOLOGY Genre: Romance Comedy, Teen Fiction, School Gheoharra Ava Medina, kababaeng tao, top bully ng school, she's a trouble maker always up to no good at school and home, even getting the cops involved but not all...