CHAPTER 41

1K 79 39
                                    

.[Gheoharra's Pov]

Isinabit ko ang bag ko sa balikat ko at naglakad na papasok sa campus.

"Ah shit!" Napamura ako dahil muntik akong napasubsob sa lupa dahil may pumatid sa akin.

Inis ko itong nilingon, at halong pagtataka at gulat ang naramdaman ko.

"What the hell is your problem?" Inis na tanong ko.

"Nothing, that is just my way of greeting good morning," sabi niya bahagya pang ikunukulot ang buhok niy.

"Really huh?" marahas kong binasa ang labi ko at kunot na kunot ang noong tinignan siya, mayabang din itong nakatingin sa akin.

"Ahh! Shiit!" She screamed when I punched her face.

"Good morning too," I greeted, hindi malakas ang sapak ko sa kaniya pero sapat para masaktan siya.

Ngumisi pa ako bago ko siya iniwan, hindi mo kilala binabangga mo, gaga.

"It seems like someone is pissing you off this early in the morning huh?" Sulpot ni?

"Oh? Buhay ka pala? Akala ko ay inaagnas ka na sa kabaong mo?" Sabi ko kay Ank.

"Ngayon ka lang ulit umepal ah, what makes you busy? Are you arranging your burial? When? Can I have an invitation?"

She glared at me.

"Kahit kailan talaga napakasama ng ugali mo," sabi niya sa akin at kitang-kita ang pagkapikon sa itsura niya.

"Paano nga ba kasi magpaganda mg ugali? Para naman sa susunod ay alam ko ang ugaling ibibigay sa 'yo," sabi ko.

"Hayy, ewan ko sa inyo, tumabi ka nga diyan kung ayaw mong batiin ka din ng good morning ng kamao ko," banta ko rito, umirap naman ito at umalis nalang.

I respired a deep breathe at naglakad na papunta sa hagdan paakyat sa room namin.

"Woi, bad trip ka ah"

"Ikaw kaya ang tisodin ko at sabihin kong gano'n ako bumati ng magandang umaga, matutuwa ka?" baling ko kaniya.

"Sino na naman ba 'yan? Ank? " hula niya.

"It's Praia," sagot ko at umirap pa.

"Wait--what?" Gulat niyang tanong at hindi makapaniwala sa binanggit kong pangalan, maging ako naman ay hindi ko inasahan.

Pero sabi ni Leighton magkakaroon sila ng tutor session ngayon ah.

"Si Praia? Are you kidding me?"

"Muka ba akong nagbibiro?" tanong ko ng may masamang tingin sa kaniya.

"Pero, paano? Bakit?" magkasunod niyang tanong.

"Malay ko, hindi ko nga din maintindihan eh, bigla nalang akong tinisod at sinabing ganoon siya bumati ng magandang umaga, may saltik kaya 'yon sa ulo?" kung pwede lang lumukot ang muka e.

HIM AND HER MISCHIEF [SERIES #1][COMPLETED]✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon