CHAPTER 18

1.2K 83 54
                                    

[Ajey's Pov]

"Anong nangyari?" tanong ko nang makita kong umalis si Harra at padabog namang umupo si Leighton sa upuan niya.

"Tara, lapitan natin sila," sabi ni Jonah, kaya naman pumunta kami sa kanila.

"An' 'yare?" tanong ni Jo nang makalapit kami sa table nila at naupo na din.

"Harra defends Gelina and Ank from Leighton," sabi ni Kian, nagkatinginan naman kami ni Jonah.

"Problema ng babaeng 'yon, ako itong naiinis sa kaniya, dahil pachill chill lang siya, nakakainis, pagkatapos magbasa, matutulog? Ano 'yon?" inis na sabi ni Leighton.

''Di niyo naiintindihan eh," sabi ni Jonah.

"Bakit? Ano ba kasi 'yon?" I'm out of place.

"Eh 'di ba nga, dalawang araw nalang, contest na? Eh ayun, si Harra, laging tulog, magbabasa lang, matutulog na," sabi ni Kian na nakiki-inis din.

"Nagbasa ba 'ka mo?" tanong ko.

"Oo," sagot ni Kian.

"Nagbasa naman na pala, ano pang pinoproblema niyo?" I asked.

"Bakit sa pagbabasa lang ba niya ay mamememorize na niya iyon?" inis na tanong ni Leighton.

"Memorizing is not her thing, she have her own strategy, if she reads, you don't have to worry, if you think she sleeps, hindi totoo 'yon, iisipin no'n ang mga nabasa niya hanggang sa makatulog, knowing Harra she's intelligent and good in any aspect of learning, pero dahil nga sa tamad siya, ay ganoon lang siya," Jonah explained.

"What?" mahinahong tanong ni Leighton.

"Alam namin 'yon, ang kaso kasi, kung ano ang ginagawa niya sa room, ganoon ang ginagawa niya sa office," katwiran ni Kian.

"Trust her, besides, kung hindi man kayo manalo as partner at least ipanalo mo nalang ang individual" sabi naman ni Jonah na kay Leighton ang baling.

"You underestimated her ability yet you didn't know what she could do, tsk tsk, she can jump in college now if she wanted too," iyon naman ang sabi ni Jo.

"Ako ba ang mali?" Leighton whispered.

"Yup, at 'di ba pinilit mo siyang sumali? Wala kang karapatang umasta ng ganiyan, kung tama man ang hinala mo na hindi talaga niya sineseryoso, still, dapat kang manahimik, kasi sa una palang ayaw naman na niya talagang sumali," sa muka ni Leighton ay para itong natauhan.

HIM AND HER MISCHIEF [SERIES #1][COMPLETED]✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon