[Gheoharra's Pov]
"Ava, wake up," some one is waking me up, inaantok pa ako eh.
"Ava, come on get up," sabi nito at niyuyugyog pa ako.
"What time is it?" I sounded like a goat
"5:30," natatatawang bulong ni kuya, parang tanga.
"Its too early," reklamo ko at nagkumot pa, hinila naman iyon dahilan para umatungal ako.
"Tama lang 'yan para makapagbreakfast tayo ng sabay, hindi tayo nagsabay ng breakfast at dinner kahapon eh, gusto ko lang bumawi," I smiled at pinlit ang sarili kog magising ang diwa.
"I'll take a bath first," paalam ko.
"After breakfast nalang, let's go, nagluto ako ng almusal natin," he said and pull me up.
"Hindi pwedeng magmumog?" sabi ko.
"Do'n na sa baba," mukang nagmamadali talaga at siya at nais lamang akong makasabay.
Now we're heading down to the dining at sabay nga kaming nagbreakfast gaya ng sabi niya, habang kumakain ay nag-uusap din kaming dalawa.
Lumipas pa ang ilang sandali ay natapos din kami, kaya naman nagsi-akyat na kami sa kwarto namin at naligo, since today is last thursday of the month, Music namin, kaya naman kinuha ko ang gitara ko.
Gitara ko kung saan ay ngayon ko lang dadalhin sa school.
Lahat ng grade, from kinder to grade 12 ay Music day ang last thursday of the month, at career guidance naman ng senior sa hapon.
"Oh, dadalhin mo?" kuya asked.
"Bakit nandito ka pa kuya? Hindi ba dapat maaga ka?" I asked instead of answering his question.
"Problema ko na 'yon, tara na," he said and laugh, kaya naman ay nagpaalam na kami kina manang at sumakay na sa kotse niya.
"Don't wait me to fetch you later okay? I'll be busy, take care," paalam nito nang makarating na kami sa school humalik pa sa noo ko at ginulo ang buhok ko, anong trip nito? Alam kong lagi niya itong ginagawa noon pero parang sobra siya ngayon.
"Bakit ka ganiyan makatingin," dahil nahihiwagahan ako sa kaniya.
"You're babying me,"
"Because you are my baby," I made a face na parag nandidiri, "umalis ka na nga" pagtataboy ko sa kaniya na ginantihan lang niya ng tawa.
"Sige, ingat ka, stop pouting, hindi bagay sa 'yo, hindi ka na cool," he reminded that made my eye rolls 360 degrees.
He tap my head before leaving, ano ako aso?
"Wishing to have a kuya like her, tch, I envy her,"
"Ang sweet"
"Sana ganun din kami ni kuya, para kasi kaming wrestler kapag eh"
Mga ilang bulungang narinig ko.
"Ang bait ng parents niya pero ganiyan siya, tsk," bida-bida, bakit hindi ka nalang pinutok sa kumot?
BINABASA MO ANG
HIM AND HER MISCHIEF [SERIES #1][COMPLETED]✓
Teen FictionBOOK 1 [COMPLETED] NAUGHTY MATE HEXOLOGY Genre: Romance Comedy, Teen Fiction, School Gheoharra Ava Medina, kababaeng tao, top bully ng school, she's a trouble maker always up to no good at school and home, even getting the cops involved but not all...