Ngày hôm sau
Yumin dường như có thêm động lực càng cố gắng hết mình để nhanh chóng hoàn thành mục tiêu của mình.
Kim Moonbok mặt mày cau có liếc cô gái ngồi kế bên cứ không ngừng quan sát ông.
- Tại sao mày lì quá vậy? Lẽo đẽo theo tao hoài cũng không tác dụng gì. Thời gian này hay vì mày ở đây thì đã dư sức tự học hỏi kinh nghiệm tự lập nghiệp rồi, sao lúc nào cũng là tao? - Moonbok hiện giờ ngồi trong quán thịt nướng, uống rượu. Tay lấy chai rượu rót vào cái ly, Moonbok ngửa đầu nốc hết một ly vào.
- Sư phụ nhận con làm học trò đi. Con hứa sẽ không phụ lòng sư phụ, học thật chăm chỉ. - Yumin như mọi hôm, tiếp tục bày trò lấy lòng Moonbok.
- Không phải tao không tin mày mà là bây giờ tao không còn hứng thú truyền giảng bất cứ cái gì về thương trường nữa. Tao chỉ dùng chút mánh khóe để kiếm tiền sống qua ngày thôi. Mày tha cho tao đi! - Đôi mắt đầy tia đỏ, miệng run rẩy vì ngà say, ông nhìn Yumin, cả người toát ra cảm giác bi thương, thống khổ mà Yumin trước giờ chưa thấy ở ông.
Yumin còn chưa mở miệng, phía sau Moonbok xuất hiện một tốp người mặc sơmi trắng xộc xệch cũng say rồi. Bọn họ nhìn thấy Moonbok thì hô lên.
- Ơ kìa! Đây chẳng phải là ngài Kim Moonbok đỉnh danh một thời sao?
- Đúng là ông ấy rồi, không nghi ngờ gì nữa. Từng khiến mọi người phải khép nép, kính nể mà bây giờ lại tàn tạ thế này, ai mà nhận ra "Ông hoàng chứng khoán" một thời chứ! - Nói xong, đám người ấy cười cợt, trêu tức Moonbok.
- Tao không có tâm trạng với chúng bây. BIẾN CHỖ KHÁC! - Moonbok nhăn mặt, khàn giọng quát.
- Đừng khó chịu như thế chứ! Có thể ông không biết tụi tôi nhưng tụi tôi lại biết rất nhiều về ông nha! Trong khi ông ở đây suốt ngày uống rượu thì bạn thân của ông đã là ông lớn nắm trùm khu vực chứng khoán rồi kìa.
- Đúng vậy! Thời của ông đã hết rồi, bây giờ là lúc thời đại của Yoo Hongchun nổi dậy nắm giữ danh hiệu "Ông hoàng chứng khoán". Chúng tôi thật may mắn khi làm việc dưới trướng ông ấy, còn ông chỉ biết kinh thường người khác thì không xứng đáng làm người lãnh đạo đâu.
- Biến! Tao nói chúng bây đi khuất mắt tao, đi ngay! - Kim Moonbok nổi điên, ông tức giận ném ly rượu xuống đất vỡ tan tành. Tay cầm chai rượu rỗng chỉ đám người đang cười cợt kia.
- Được rồi! Không làm phiền ông nữa, cứ tiếp tục làm "kẻ thất bại" nghiện rượu đi! Hahaha - Đám người đó rời khỏi quán thịt còn kèm theo giọng cười giễu cợt Moonbok.
Yumin chứng kiến hết thảy màn này, trong lòng hơi kinh hoảng, biết tâm trạng của Moonbok không vui Yumin bình tĩnh cầm chai rượu trên bàn rót vào cái ly mới đưa cho Moonbok, bản thân cũng tìm một cái ly nhỏ rót rượu vào. Moonbok nhìn thấy thì lạnh lùng ngồi xuống cầm ly rượu trút hết vào miệng, Yumin chỉ cầm ly rượu không uống vì cô chưa đủ tuổi dùng đồ có cồn nhưng vẫn cầm rượu như đang uống cùng Moonbok để ông biết rằng ông không cô đơn.Yumin liên tục rót rượu cho Moonbok mặc dù lúc mới quen biết ông ấy, Yumin cùng thỉnh thoảng khuyên ông hạn chế uống rượu nếu không sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, mà bây giờ chính cô đang không ngừng tiếp tay gián tiếp hại ông ấy đây.
- Đã rất lâu rồi... - Đến khi chai rượu đã thấy đáy, Moonbok tay mân mê ly rượu, mơ màng nói.
- ...Mới nghe cái tên đó! - Yumin buông ly rượu xuống, ngồi nghe Moonbok tâm sự.
- Yoo Hongchun cùng tao là bạn thân từ hồi Đại học, chúng tao đều là người có hoài bảo lớn lao. Muốn làm giàu, muốn có nhiều tiền và địa vị, cho nên khi vừa tốt nghiệp cả hai đã tìm cách gia nhập chứng khoán vì nghe nói nó là cách làm giàu rất nhanh. Tao thì bẩm sinh thiên tài, không lâu đã sở hữu một công ty của riêng mình còn Hongchun thì chậm một chút, từng bước lập nghiệp sau ba năm mới thành lập công ty.
- Sau đó, tao đã kết hôn và vợ tao cũng có thai. Sự nghiệp và tình cảm đều phát triển không ngừng, lúc ấy danh hiệu "Ông hoàng chứng khoán" ra đời, tao được nhiều người biết tới, họ dùng mọi cách để mời tao làm quân sư cho công ty họ. Nhưng thời gian đó công ty của Hongchun đang trên bờ vực phá sản, tao từ chối tất cả lời mời để quay sang giúp cho Hongchun.
- Ổn định một thời gian, tao cứ nghĩ mọi chuyện sẽ yên bình nhưng không. Thằng khốn được gọi là "bạn thân" của tao lại sau lưng phản bội tao, hắn tìm mọi cách thu mua hết các cổ phần công ty của tao, chiếm đoạt công ty và đuổi tao khỏi đó.
- Lúc đó tao như mất hết, cảm thấy thất vọng và hận thù Yoo Hongchun. Tự hứa với chính mình, mình có tài thì sẽ nhanh gầy dựng lại sự nghiệp mới không cần bi quan. Tao thì không nhưng vợ của tao thì có, cô ấy buồn lắm khi suy nghĩ sau này con của tao sinh ra phải sống sao. Dù tao cố khuyên bảo, động viên cô ấy nhưng vô hiệu, cho tới ngày thằng khốn Hongchun cho người gây sự nhằm cảnh báo tao không cho phép tao quay lại thị trường chứng khoán.
- Một hôm, tao ở phía sau giúp một công ty phát triển mạnh mẽ vượt mặt công ty Hongchun, hắn biết được, trong lúc tao không có ở nhà hắn cho bọn du côn vào phá nhà tao, vợ tao bị bọn chúng vô tình xô ngã dẫn đến chấn thương. Đến bệnh viện thì cái thai không giữ được, vợ của tao cũng tử vong, tao điên tiết đến thẳng nơi ở của Yoo Hongchun trả thù, ai ngờ hắn lệnh vệ sĩ chờ sẵn đánh tao không thương tiếc.
- Kể từ đó tao nhận ra mình không còn gì trân trọng nữa. Phá sản, vợ và con đã mất, nhà cửa tan tành. Chán nản, tao tìm cách kết liễu đời mình nhưng lần nào cũng có người phát hiện ngăn cản. Tao mắng họ tại sao không để tao chết đi, họ không biết trả lời làm sao. Và tao ở ẩn từ ấy, suốt ngày kiếm rượu giải sầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
"My Sajang nim!" [IZ*ONE Fanfic] (Rewrite)
FanficNếu IZ*ONE có thể hoạt động lâu dài hơn thì thế nào? ... Cùng nhân vật chính xây dựng một nơi mà các cô gái của chúng ta có thể an tâm tin tưởng và hoạt động như một gia đình! "Còn có một nơi chẳng màng tới tiền tài, danh vọng để bảo vệ thứ tình bạn...