Produce 101 (Hangul: 프로듀스 101; Romaja: Peurodyuseu 101, thường được viết cách điệu thành PRODUCE 101) là một chương trình truyền hình thực tế sống còn của Hàn Quốc lần đầu được phát sóng trên kênh truyền hình Mnet trong năm 2016. Đây là một dự án quy mô lớn, Chu Yejin.
Đạo diễn: Ahn Joon-young
Dẫn chương trình: Jang Keunsuk Nhạc phim: DJ KOO, Midas-T, Maximite
Nhạc dạo: "Pick Me"
bởi Thí Sinh Produce 101
Quốc gia: Hàn Quốc
Ngôn ngữ: Tiếng Hàn
Số tập: 11Giám đốc sản xuất: Han Dong-chul Thời lượng: 80–120 phút,
160 phút (chung kết)
Công ty sản xuất:CJ E&M
Signal Entertainment Group
Nhà phân phối: CJ E&M
Kênh trình chiếu: Mnet
Phát sóng: 22 tháng 1, 2016 – 1 tháng 4, 2016Trong đó công chúng sẽ "đào tạo" nên một Nhóm nhạc bằng cách lựa chọn từng thành viên trong số 101 thực tập sinh đến từ nhiều công ty giải trí khác nhau cũng như định hướng phong cách cho nhóm, chọn bài hát ra mắt và kể cả tên nhóm. Produce 101 là chương trình có kinh phí đầu tư lớn thứ hai của Mnet với số tiền lên tới 4 tỉ KRW (xấp xỉ 3.6 triệu USD, 81.3 tỉ VND).
Produce 101 là nhóm nhạc hợp tác giữa nhiều công ty đầu tiên của Hàn Quốc (ngoại trừ hai công ty lớn đó là SM và YG chương trình gồm 101 thực tập sinh từ các công ty giải trí kể cả trong và ngoài nước khác nhau, và 11 cô gái sẽ được lựa chọn và thành lập nên một nhóm nhạc.
Nhóm sẽ phát hành và quảng bá 4 bài hát trong vòng 1 năm và cho ra mắt một album do CJ E&M phát hành, nhưng họ vẫn có thể ra mắt với nhóm nhạc mà công ty chủ quản đã lên kế hoạch sẵn.
Các thành viên bắt đầu sống với nhau từ ngày 5 tháng 12 năm 2015. Họ lên sân khấu và đối đầu với nhau lần đầu tiên tại studio của CJ E&M tại Ilsan vào ngày 27 tháng 12 năm 2015.
Produce 101 được công bố lần đầu tiên trong tập 453 của M Countdown vào ngày 17 tháng 12 năm 2015. Nhóm được giới thiệu bởi Jang Keun-suk, và 98 trên 101 thí sinh phô diễn tài năng của mình qua bài hát mang phong cách EDM - "Pick me".
Bắt đầu từ ngày 18 tháng 12 năm 2015, 101 thí sinh lần lượt được công bố trên trang web chính thức, Facebook, Instagram và Naver Tv Cast trong vòng bảy ngày. Từng cô gái được giới thiệu qua một bức ảnh và mộtvideo.
Ngày 21 tháng 1 năm 2016, một buổi diễn thuyết sản xuất được tổ chức tại số 63 Convention Center ở Yeouido, Seoul với MC Jang Keun-suk, cùng 5 huấn luyện viên, và 97 trên 101 thực tập sinh tham gia. Trong sự kiện, có một thông báo rằng nhóm nhạc dự án từ Produce 101 sẽ được ra mắt dưới tướng YMC Entertainment
Về huấn luyện các cô gái, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã được mời đến. Diễn viên kiêm ca sĩ Jang Keun-suk đóng vai trò như một cố vấn, trong khi đó giọng ca JeA của Brown Eyed Girls, huấn luyện viên thanh nhạc Kim Sung-eun, ca sĩ solo Kahi cùng với biên đạo nhảy Bae Yoon-jung, và rapper Cheetah sẽ đảm nhiệm vai trò huấn luyện hát, nhảy và rap.
Ngoài ra, huấn luyện viên thể hình Ray Yang phụ trách việc huấn luyện hình thể cho các thí sinh.
Nguồn: Wikipedia
BẠN ĐANG ĐỌC
"My Sajang nim!" [IZ*ONE Fanfic] (Rewrite)
Hayran KurguNếu IZ*ONE có thể hoạt động lâu dài hơn thì thế nào? ... Cùng nhân vật chính xây dựng một nơi mà các cô gái của chúng ta có thể an tâm tin tưởng và hoạt động như một gia đình! "Còn có một nơi chẳng màng tới tiền tài, danh vọng để bảo vệ thứ tình bạn...