Hôm nay, cả làng được mở mang tầm mắt với những món ăn mới lạ, chưa từng thử qua bao giờ.
Đương nhiên rồi! Bởi vì đây toàn là những món mà Yumin đã học khi ở quê nhà của cô.
Gồm "Phở", món đặc trưng truyền thống khi nhắc tới Việt Nam! Yumin tìm kiếm khắp chợ và các trang mạng nhưng không chỗ nào bán bánh phở cả, vì vậy Yumin phải tự tay làm thủ công. Đầu tiên, xử lý gạo đem vo sạch, nhặt bỏ sạn cát, hạt cỏ và thành phần lạ khác. Sau đó, ngâm gạo trong khoảng thời gian hơn 4 giờ rồi vớt ra để ráo. Xay gạo đã ngâm bằng cối đá nghiền mịn với nước ra dung dịch bột nước. Kế tiếp hấp bánh, bột được pha loãng, tráng đều trên mặt vải nồi hấp, hấp chín bằng hơi nước. Bánh chín được hong khô bằng gió, hoặc để tự nhiên, trên bề mặt tráng dầu chống dính. Cuối cùng bánh được cắt bằng trục cán hoặc trục quay tay. Như thế là chúng ta có bánh phở tự nhiên không qua hóa chất nào!
Đã có bánh phở, tiếp theo Yumin cùng những người phụ nữ trong làng bắt tay nấu nước dùng chung với bánh phở.
Cho 3 lít nước và thịt bò đã sơ chế vào nồi rồi bật lửa lớn cho nước sôi. Khi nước sôi bùng lên, vặn nhỏ lửa và vớt bọt ra. Sau 15 phút kể từ lúc nấu, cho hành tây, hành tím, gừng đã sơ chế vào, vặn lửa vừa và nấu trong 15 phút. Sau đó, cho lần lượt 1.5 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh đường và tiêu trắng đã rang vào nồi.
Lọc phần hành tây, hành tím, gừng qua rây lọc để lấy phần nước dùng. Sau khi ninh, nước dùng còn lại 1.9 lít. Sau đó, cho thêm 3.1 lít nước vào phần nước dùng và nấu sôi. Tiếp đến, cho 1.5 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê bột ngọt và tiếp tục nấu thêm 10 phút là hoàn thành.
Cho bánh phở đã được trụng qua nước sôi vào từng tô, Yumin đem thịt bò thái lát và một vài nguyên liệu cần thiết khác đặt lên trên bánh phở sau đó chan nước dùng vào rồi bưng đưa từng người.
Dân làng lần lượt ăn ngon thì khen ngợi Yumin hết lời vì đã tốt bụng còn giỏi giang.
Ăn phở no, mọi người lại được Yumin chiêu đãi thêm một món là "Gỏi cuốn"!
BẠN ĐANG ĐỌC
"My Sajang nim!" [IZ*ONE Fanfic] (Rewrite)
Fiksi PenggemarNếu IZ*ONE có thể hoạt động lâu dài hơn thì thế nào? ... Cùng nhân vật chính xây dựng một nơi mà các cô gái của chúng ta có thể an tâm tin tưởng và hoạt động như một gia đình! "Còn có một nơi chẳng màng tới tiền tài, danh vọng để bảo vệ thứ tình bạn...