chapter 15

9.6K 363 5
                                    


Inosente lamang akong nakatingin sa binabasa ko Habang kumakain sa canteen mag isa. Tahimik ang araw ko dahil wala si Klara. Pinatawag siya ng pamilya niya sa kompanya nila.

"Hindi nako nag taka...You were like the other girls here. Wala kabang kahihiyan sa katawan?" Boses iyon ng pamilyar na Tao.

"...Hindi ako nag hahanap ng gulo"nakatitig parin ako sa Lamesa ko habang sumusubo ng pagkaon.

She's one of them. Ibang grupo nga lang ang kinabibilangan niya. Natatakot rin ako sakanya noon pero wala akong gana ngayong araw. Nakikita ko rin kasi siyang nambully sa CR. May koneksyon siya sa taas.

"But i wanted to, Cherry....Alam mo naman sigurong hindi Kana matatahimik ngayong sisimulan na kita?" Mataray ang boses nito.

Naramdaman ko ang presensya niya sa gilid ko. Malalim akong napabuntong hininga kahit na mabilis ang bawat tibok ng puso ko. Ilang beses na akong natatakot at ayaw kona sa kahulugan.

"Ohh,your not in the mood huh? " Sarcastic na Sabi nito bago hinila Ang buhok ko

Napadaing ako sa lakas at higpit nito nilapit nito Ang bigbig sa Tenga ko bago bumulong. ako naman ay pilit na lumalayo sakaniya Ang Kaso tinutulungan siya Ng mga aliposers Niya.

"If you don't want to get bully in this University.Just fucking leave!!"

Sabi Niya bago ako Marahas na tinulak kaya napaupo ako sa sahig. alam Kong kuha namin Ang atensiyon Ng lahat pero Wala akong pakeelam kaya sinamaan ko Ng tingin si Maria bago tumayo at nag pagpag

Nakangiti Lang Ito habang nakahalukipkip Ang braso Niya sa may dibdib habang nakataas rin Ang kilay pati mga kaibigan niya.

"Sabhin mo kung pinag utusan ka...isa Karing utusan dahil sumunod ka--"

Mabilis siyang lumapit saakin at malakas akong sinampal kaya napatagilid Ang Muka ko. Natawa ako ng pagak. Mukang hindi niya nagustuhan ang sinabi ko.

Napasinghap ang iba. Iba naman ang sinasabi ng utak ko. Gusto ko siyang Labanan pero natatakot akong mapunta ang pangyayaring ito sa magulang ko. Hindi ito magugustuhan ni dad.

Napahawak ako sa pisngi ko at napatingin sakaniya. kasama itong nakatingin saakin pero Kita Kong nasisiyahan siya sa ginawa Niya.

"Wala kang karapatang sabihin sakin iyan! Baka nakakalimutan mong May susunod pa? Mahina kalang Cherry...Pinili moto. Marami kang inilabag sa utos ng nakakataas" sabi nito at mabilis akong hinawakan sa braso.

"Get of me!! " Galit Kong Sabi sakaniya pero pinagtulungan naman Kasi ako Ng mga tauhan Niya

Ng malapit Ito saakin ay hinarap Niya ako at magtama Ang paningin namin pero masama Niya Lang akong tinititigan bago unti unting ngumisi..

"Tell me how much you want...I'll pay for it. Just leave us alone" Galit na Sabi nito.

Tila ay nainsulto ako sa sinabi nito kaya malakas ko siyang tinulak kaya napaawang Ang Labi Niya dahil nabangga nya Ang isang studyante kaya nabuhos sakaniya Ang isang basong juice

"WTH?!!! " Sigaw Niya sa babaeng nabungo Niya

Ako naman ay nakangiti Lang na nakatingin sakaniya. Ang babaeng nakabungo naman ay Seryosong Nakatitig sa Damit niya.

"I'm sorry I didn't mean that pero ikaw naman Ang nakabungo saakin kaya Wala akong kasalanan" Sabi Niya at malakas Ang loob na tumingin Kay Maria

Napakunot ang noo ko. Nag iisa lamang siya at May suot na glasses. Maganda siya at maayos kung titignan. Simple siya at walang kahit na anong kolorete sa muka. Kakaiba siya sa pakiramdam ko.

"What did you say, you slut!!?" Inis na Sabi ni maria

"Compare to you, bitch " she said seriously. Doon ako napatingin sakanya. Hindi nga tlaga siya natatakot.

"What's happening here?" Malamig na tanong ni Zien.

Doon napunta ang atensyon ko sakanila. Nakatayo silang lima. As usual para akong Nawalan ng gana. Ito nanaman ako sa Eskandalo na'to. Ilang beses nilang sinasabi na lumayo ako pero sila mismo ang Dahilan kung bakit ako nadadawit.

"Z-ein? " Utal na Sabi ni Maria.

Napakunot ang noo ko. Nag iba ang tono niya. Para siyang tuta at parang siya pa ang napuruhan ng malala sa ginawa niyang Gulo.

Pero napatigil Ang pag iisip ko Ng may malakas at Marahas na hinila sa pulsuhan ko kaya napatingin ako sakaniya.

"Tell me what happened?" Malamig na Sabi ni Vill.

His blue eyes was darkly looking at me. Pakiramdam ko ay Isa kong napaka samang tao at May malaking kasalanan sakanya. Nasasaktan ako sa pagkakahawak niya sa akin pero hindi Nagpatinag ang naramdaman ng puso ko.

"Wala akong ginawang masama..." Mahina kong sabi. Madiin ako nitong Hinawakan kaya mahina akong napadaing.

Hindi nakaiwas sakin ang Pag bago ng ekspresyon niya At unti unti akong Binitawan ngunit mahina ako nitong binato. Hinaplos ko ang aking braso at umatras sakanila.

Hindi sila kumpleto..wala si dark..doon ako magpasalamat ng lubos dahil ako ang kawawain niya.

"Hindi pa tayo tapos babae"it was her.

Tahimik Lang Ang lahat pero ramdam ko parin Ang takot Ng mga tao. Napatingin ako sa mariang Ito pero nagmartsa nalang Ito Ng padabog kaya napatingin naman ako sa babae kanina pero nag lalakad na Ito palayo Ng mag Isa

Napailing ako. Hindi na talga sila titigil.

__

Vote

Gangster HIGH University Where stories live. Discover now