Pro Students
cherry POV
"I can sense that you are A very nice person here so, I'll go with you for a Lunch" it was Klara.
Napakurap ako at napatigil sa paglalakad Bago nakatitig sakanya na pangisi ngisi lang at nag kibit balikat siya bago Ako hinila sa braso para sa pagtuloy ng pag lalakad.
"You know what...you were like A ghost over here. Are you A Professional silencer? " Tanong nito at natatawang nakatitig sakin.
"A-ah hindi. Bago lang rin kasi ako rito. I dot usually hang out easily with someone. "
"Where's your friends then?"
"Public school. I was the Only one who Studied here.." sabi ko at Nanatiling nakatingin sa nilalakaran namin..
Malaking canteen ito at kitang kita kona sa Loob ang kagandahan. Parang mas malaki pa talaga ito Gym. Dati nang nakabukas ang Pinto at nakita kong ang Mga pagkain na nakahelera. May mga Naka pila rin ang ang iba ay Naka upo na.
"It's free, no need to pay. But you'll pay for snacks if you want. Lunch is very important so they make it free...but Use your card. No cash" sabi nito at Ngumiti.
Napa nganga ako saglit bago tumango tango. Hinila naman ako nito sa May bakanteng upuan sa kung saan nasa Gitna kami ng Canteen. Hindi naman agaw atensyon dahil May mga katabing upuan rin kami at May mga kumakain na normal lang naman.
"Mamaya andito na ang mga 4th year. I wonder how this canteen will be silent. Sila ang pinaka tinitingala. Sila rin kasi ang mga pro Students dito at nag dala ng pangalan ng Eskwelahan dahil sa mga skills nila at talino. " Sabi nito at Inilagay ang bag nito sa upuan. Akmang susunod ako sakanya ng pinatitigil niya ako.
"Ako na. Hintayin mo nalang ako..." Sabi nito at mabilis na naglakad.
Tahimik lang ako. Hindi kona talaga alam kung Paano ako mag tatagal dito. Sa Eskwelahan ko noon ay maingay at magulo. Pero masaya... College na kasi to kaya ganon. As if I do have a choice.
Halos eleganteng tao ang mga narito. Mahirap silang pakisamahan...
Mabilis akong Napabaling ng May mga Studyante na ang nag simulang pumasok. Hindi ko alam pero mabilis akong kinabahan at naging mabilis ang tibok ng puso ko.
Sunod sunod ang pag pasok ng mga mas matanda pa samin at sila nga ang mga 4th year. Seryoso sila kahit pa mga babae. May mga Naka Glasses rin at ramdam ko na parang ang dami na nilang narating sa buhay. dahil halatang halata sa itsura nila ang pagiging mataas. Para akong Naka ramdam ng bilib at tuwa. Dahil nakakahanga talaga sila sa bawat galaw.
Naging tahimik ang canteen pero hindi namansin ang mga 4th year at Nag hanap sila ng mga Sariling upuan.
Iba sakanila ay Parang sanay na sanay na sa atensyon ng mga estudyante dahil hinahangaan sa talaga ang batch nila simula noon."Nakakamangha silang panoorin diba? Ganon rin ako noong bago ako. Nakita ko narin kasi kung pano sila nakikipag palakasan sa iba pang matataas na mga eskwelahan at mga sikat. " Si klara na iyon.
May kasama itong Babaeng waiter at nag baba ng mga pagkain. Doon ako Natigilan at napatayo para tulungan sila. Sakto naman ito sa lamesa namin pero hindi ko akalaing Ganito ang kukunin niya. May desert pa siyang inihain.
"Seryoso kaba? Hindi kaya natin to mauubos--"
"I know, i know. Pero mas cute kapa kasi pag medyo chubby ka. Kaya dapat marami kang kakainin--"
BAG!
Doon kami napatingin sa pinto ng makarinig ng isang malakas na pag bagsak. Doon nagkaroon ng katahimikan bago ko narinig ang pag hingi ng tawad ng Isang lalaki..
They are here. That 5 Man who's having a Very Cold expression while looking down to a guy who's pleading.
Wala naman problema o natapunan ng pagkain sakanila pero nasa harap nag nabuhos na mga pagkain kaya hindi sila makadaan. Patuloy naman ang lalaki sa pag ligpit at nag madali.
Seryosong nakapamulsa ang nasa Harapan at Wala ring reaksyon ang lalaking nasa tabi nito pero nagkaroon ng Ngisi. Ngising insulto iyon ramdam ko ang pag tingin niya na parang ang babang klase ng taong iyon..
Mabilis akong Umiwas ng tingin dahil nakaramdam ako ng awa. Pero natigil ako ng halos napasinghap silang lahat kaya bumaling ako ulit. Nanlaki ang mga mata ko ng Makita ang sunod na ginawa ng lalaking nasa likuran kanina na ngayon ay May Ngisi na...
"Next time you should know where you'll be walking in. Pinaka ayaw kopa naman ang mga lampa..." Sabi nito habang nakasabunot ang kamay sa buhok ng lalaki na nakatingala na.
Nakita ko ang takot sa mata nito kaya nag patuloy ito sa lag mamakaawa. Pero natahimik ito ng Mabilis itong Bigyan ng isang malakas na suntok ng lalaki kaya napaatras ako. Walang sinuman ang Nag ingay o tumulong.
Doon ko nakitang Nawalan ng malay ito at nakahiga na habang May dugo na sa muka. Napakunot ako ng noo dahil walang tumulong. Mabilis akong nakaramdam ng awa kaya naiiyak akong napatingin kay Klara na umiwas ng tingin sakanila bago umupo nalang sa harap ko.
"K-klara..."
"Wag Kung ano man ang nasa isip mo. Continue your lunch." Sabi nito at naging Normal.
Napabaling ako at nakita kong ako lang ang nakatayo sa anyong gym. Hindi parin umalis ang limang lalaki roon sa pinto at walang buhay na binigyan ng tingin ang lalaki.
"Chery...u-umupo Kana." Hila ni Klara sa mga kamay ko.
Hindi ako umupo at napatingin sakanila ng makitang hinablot muli nito ang Kwelyo ng lalaki nanghihina at mabilis itong binigyan.uli ng suntok bago nito basta nalang binato.
Napaluha ako at mabilis na tumakbo. Hindi ko alam kung ano ang gagawin pero ang nasa isip ko lamang ay ang pagtigilin ang lalaking May Ngisi sa labi.
Nakarinig ako ng mga pag singhap pero hindi ko sila pinansin. Narinig kopa ang pag tawag sakin ni Klara...
"W-wag! Tigilan Mona siya. He says sorry for what he did..." Pag awat ko rito at kitang kita ko ang pagkawala ng ngisi nito at sinuri ako.
Doon napatingin rin ako sa Dark ang pangalan at vill. Sila ang Dalwang nasa harap kanina na ngayon ay Naka pamulsa na ngayon at sinusuri ako..
"A fucking newbie huh? What in the world you'll do to help this worthless man? " Naghahamon nitong sabi kaya Naluluha akong tumingin sa lalaki na nabili rin tinulungan ng Naka uniporme na parang mga nurse.
Mabilis ako nitong tinulak sa balikat kaya napaatras ako. Hindi nakaiwas sakin ang malamig na titig ng apat sa likuran niya..
"Ken. " It was Dark.
Tumigil si Ken at Nag taas ng kamay habang May Ngisi sa labi. Tinignan pa nito ako mula ulo hanggang Paa.
Natuod ako sa kinatatayuan ng lumakad papalapit sakin si Dark. Nakita ko si vill na parang hinihintay lamang ang gagawin ng kaibigan niya pero na papansinin kong parang madalas niya akong titigan at sinusuri.
"Next time, know your place, woman. Whatever you fucking see....It's none of your business. I hate involving a peace of shits. " Sabi nito Saakin bago Ako nito tinitigan.
Nakatingala ako at mabilis na umiwas ng tingin. Ang mga ganong salita na nakukuha ko ay hindi ayos Saakin. Pakiramdam ko ay isa akong napaka babang nilalang.
Narinig kopa ang Pag tsk nito bago sila tuluyang nakaalis sa harap ko. Umiwas ng tingin ang mga ibang estudyante at Bumalik sa dating gawi at Naging Tahimik na ang lahat...
Napayuko ako At Walang ganang Bumalik sa lamesa kahit Napatingin Saakin ang iba ay May ngiti sa labi meron rin napapairap at kung ano ano ang sinasabi.
I shouldn't have done that. Very bad Cherry..
YOU ARE READING
Gangster HIGH University
RomanceGHU college Her innocence is causing her into so much trouble. And she Met a group of guys and one of those guys is her Brother that hated her in their first met and That one guy who make her fall for him too the point that He fell first but She...