Cherry POVSunod sunod ang pagbaba namin sa Itim na kotse na sumundo saamin sa Mall. Bumama kami sa harap ng bahay na kami ngayon at inalalayan ko rin ang mga bata Si ate Mitch naman ay Ang nahuli at Bumama narin..
Napatingin ako sa harap ng Mansion. Nakatingala ako at Bumaling rin agad sakanila. Nakatitig sila sa bahay. Kumikislap ang mga mata ni Celly ang kapatid niya namang lalaki ay Seryoso lang at Nag mamasid.
"I never Expected that your are this rich... I just thought your family are just Very simple." Hindi makapaniwalang sabi ni ate Mitch..
Ngumiti lang ako sakanya at Hinawakan ang Kamay niya. Napatingin siya Saakin at Ngumiti rin. Hindi maitago ang pagkabahala nito. Natatakot siya sa kung anong pwedeng maging reaksyon ng mga magulang ko.
Hindi nako bata para mag mukang naglalaro lang. Alam ko kung saan puwede at hindi gumastos ng pera. Kahit hindi ako ang gagastos ay Alam kong mabuti ang puso ng mga magulang ko. Minsan lang ako humiling at ito na siguro ang Pinaka kinakailangang masunod.
"Wag po kayong mag alala. Hindi ko kayo bibiguin. Wag kang matakot mabubuting magulang sila..." Pag Papakalma ko rito..
Inaya ko sila kaya hawak hawak kamay kami. Pinagbuksan kami ng bantay at Tinanguan kolang ng bumati ito. Nakita ko rin ang ibang maid na Napatingin saamin at Yumuko naman ang mga ito na tinanguan kolang.
Naging mahigpit ang hawak ni Ate Mitch Saakin kaya napatingin ako sakanya. Nababahala siya. Malungkot akong nakikita siyang ganito alam kong May tiwala siya pero pag ako ang nasa posisyon niya ay hindi rin maitatanggi ang pagkatakot.
"Manang..paki dala muna ang mga bata sa playroom. Paki dalhan narin po sila ng makakain.." sabi ko kay manang at tinago naman ito. Nagpaalam ang mga bata at Kumaway Saamin matapos na Humingi ng permiso sa nanay nila.
Napangiti ako ng makitang nagkaroon sila ng excitement ng marinig ang playroom kaya mahina akong natawa.
"Sa taas ang opisina ni dad. Sigurado akong na don rin si mom. They usually spend their time for having some Conversation there.." kwento ko ng magsimula kaming Maglakad sa hagdan..
Nakita kona ang hallway sa medyo kalayuan at doon ko nakita ang Medyo bukas na Opisina ni dad. Malalim akong napabuntong hininga. Mabagal ang lakad namin. Nakiramdam ako. Ako rin ay natatakot pero kilala ko ang magulang ko. Alam kong Hindi sila manghuhusga.
"Mom...dad" i called them
Pareho silang napatingin saamin. Nakatayo si mom sa Gilid ng lamesa at si dad naman ay nasa swivel chair habang Seryosong binabasa nila ang mga papel doon.
"Cherry! How's your day baby? Where's your things? Why are you not carrying some stuff---oh. Hi young lady...who are you?" Nakangiting tanong ni mom ng makitang nasa likod ko si ate Mitch.
Tipid na ngumiti siya at inilahad ang kamay. Gumilid ako at napatingin kay dad na Nasa sandal na sa likod ng upuan at Seryoso kaming pinapanood habang nilalaro ang lapis nito sa kamay.
"I'm Mitch, Mrs Santos nice to meet you kayo rin po Mr jessto santos." Magalang niyang pakilala.
Kumunot ang noo ni mom. Pero ng mapansin niyang komportable ako ay tumanggo nalang siya at Nagpasalamat at pinatuloy kami sa loob.
Tahimik ako habang magkaharap na kami ni ate Mitch sa harap lamesa ni dad. Ramdam kong kinakabahan siya at Naiilang..
"So, so tell me. What are you guys up too? Since it's my first time seeing you Mitch. I don't remember someone like you that became my daughter's friend...where did you guys met? Is Cherry became stubborn and force you to go here Ijha?" May pag aalalang tanong ni mom.
YOU ARE READING
Gangster HIGH University
RomanceGHU college Her innocence is causing her into so much trouble. And she Met a group of guys and one of those guys is her Brother that hated her in their first met and That one guy who make her fall for him too the point that He fell first but She...