chapter 83

5.8K 200 24
                                    

Author's POV

4 years later....

"Happy birthday to you!!"

"Happy birthday happy birthday happy birthday to youuuu!!"

"Happy birthday my son" it was Cherry.

Mabilis niyang hinalikan sa pisngi ang anak na todo ngiti sa Mga bisita at excited sa pag Blow ng cake..

Pumalakpak ito bago nag blow ng kandila. Pagkatapos niyon ay Nagpalakpakan ang mga bisita na nagpangiti sa mag asawa.

"Happy birthday kid" Caspian said.

Binigyan niya ng regalo ang bata bago ito napagsalamat sakanya at Tumakbo patungo sa mga kaibigang anak naman ng Mga kaibigan ni dark.

"Hey Caspian.." sabi ni Cherry bago ito humalik sa Pisngi ng binata bago niya naramdaman ang pagpulupot ng braso sa bewang niya.

Nagtawanan ang iba bago nag taas ng kamay si Caspian habang nakangisi. Hinampas namn ni Cherry ang Braso ng asawang si dark na ngayon ay naiinis at inirapan si Caspian...

"Tsk " it was Caspian while smirking. Tumungo ito sa upuan nila Vill at iba pang naging kaibigan niya rito.

Nag iinuman sila habang pinapanood ang mga bata na kumakain at nag lalaro sa Damuhan.

Naisipan lamang ni Cherry na pamilya lamang ang tutungo at nga malapit na mga kaibigan at dito lang mismo maghanda sa Bahay nila kung saan ginanap sa Garden at May konting pool party para sa mga bata.

"Bakit ba lagi ka nalang ganyan kay Caspian!" Nakangusong sabi ni Cherry sa asawa na Kanina pa naiirita.

Humawak ito sa bewang niya at Pinatong sa Balikat ng dalaga ang Muka.

"I'm jealous even he's just our friend now, tsk" May bahid ng inis rito kaya napatawa nalang si Cherry.

Ilang taon na ang lumipas at tatlong taon na ang anak nilang lalaki na si Qilias (kilyas) Dark Damon. Napanguso si Cherry dahil wala siyang pangalan roon...pero sabi ng asawa pag nagkaroon sila ng babae sakanya na ito ipapangalan.

"N-naku...Cherry pasensya na  medyo nahuli ang Order niyo. May hinatid pa kasi ako sa malapit diyan" sabi ng isang tinig.

Mabilis na humiwalay ang dalawa at ngumiti ang dalaga rito bago inabot ang Dalang mga bibingka at iba pang masasarap na malagkit.

"Naku ayos lang... salamat" nakangiting sabi ni Cherry rito.

Napakamot namn ng ulo ang dalaga at ngumiti sa mag asawa. Tuwing May okasyon ay mahilig siyang kumain ng mga Gawa ng Dalagang si Tenya. Magandang babae ito at napakabait kaya naging magkaibigan naman sila kahit papano kahit hindi sila madalas magkita dahil madalas itong nasa Tindahan ng mga bibingka.

"Take a sit. You can eat Here Tenya" Sabi naman ni dark.

"Salamat pero--"

"Sige na..tsaka pagod ka pa naman. Naku halika rito nandun naman sila Klara. " Hila ni Cherry rito.

Nakaramdam ng hiya si Tenya dahil alam niyang mayayaman ang mga Nandito. Ngunit mabubuti naman silang mga tao ngunit May iba ring hindi maganda ang tingin sakanya kaya Nakaramdam siya ng hiya.

Ng makarating sila sa lamesa nila Klara ay ngumiti siya sa mga ito marahil ay matagal niya ng kilala ang mga ibang kaibigan ni Cherry ngunit Ilang beses lamang sila magkita sa isang buwan dahil hindi naman sila ganon talaga malapit sa isa't isa lalo pa't nahihiya siya.

Nagkakilala lang naman sila dahil nagustuhan ni Cherry ang mga paninda niya kaya sunod sunod na ang pangyayari kaya nakilala niya narin ang iba sa Pamilya ng dalagang si Cherry.

"Kamusta Tenya ngayon nalang uli ha. Masarap ang mga dinala mo ngayon!" Ito naman si Klara na Nakangiti at hinampas pa siya ng mahina.

Pilit siyang ngunit dahil medyo May mga bisita rin na nakatingin Sakanila sa ibang table at mukang mayayaman. Kaya nakayuko siyang kumain.

Ngunit ng napatingin siya sa isang table ay mabilis na Nagtama ang paningin nila ng isang binata sa medyo kalayuan...

Tinitigan niya ito ng mariin hanggang sa unit unti siyang nakaramdam ng pagbilis ng tibok ng puso at nakaramdam ng konting hiya sa sarili.

Iyon kasi ang lalaking nakabangga sakanya noong mga nakaraang taon. Ngunit napakatagal na pangyayari iyon ngunit ni minsan hindi nawala sa alaala niya ang pagmumukha ng binatang iyon.

Caspian smirk When he saw the Lady. Namumukhaan niya ito hanggang sa maalala niya.

May pagbabago ang muka nito at mas lalong gumanda kung kaya't pinagtitinginan siya ng ibang kababaihan at kalalakihan kaya ito nakayuko at nakakunot ang noo.

Sa simple mahabang Paldang pula na suot nito at sa sandong itim na hapit sakanya ay mas nagpakita ang kaputian nito at kinis lalo pa't Mahaba ang buhok nitong May konting pagkakulot. Nakatsinelas man ito ay mukang mayaman parin ito.

"How's your life Now Caspian...did  you find a woman?" It was Kyle whose asking him.

Napangisi siya bago Uminom ng alak. Nakita niya naman ang Pagngisi ni dark sa Upuan nito lalo pa't sila lang ang nasa table na'to.

"How could he? He's still Inlove with my wife " inis na sabi ni dark at tinapon ang Marshmallow sa muka niya kaya nagtawanan sila.

"Fuck!....of course i am but i respect her!" Inis rin na sabi niya.

Mabilis na lumapit si Cherry sa Asawa at kumandong ito sa asawa. Ngumiti ito ng matamis sakanya bago humarap sa asawa nito at nag usap sila ng mahina at nakikinig naman ang dark.

Napailing siya. Nakikita niyang masaya ang dalawa sa pamilyang meron sila. He likes watching cherry being happy that's why it's still okay for him to gave her up even it's painful for him.

"It's been a years, where did you go?" It was vill who's Holding his Baby.

The baby was looking innocently at him that's why he pinch the baby's cheeks while it was Having a milk Dinner.

Bumalik siya sa pagkakaupo at Bumuntong hininga..

"I just finished something on my company. It takes month in there but I suddenly like the Place so I decided to stay to Russia for a year. " He said while Sipping on his Glass.

"Are you happy?" It was Ken who's smirking.

Lahat kasi sila ay May pamilya na at napakasalan ang mga babaeng mahal na mahal ng walang kaagaw.

"Don't Asked him. You don't know how his feelings works"its was the wife of Zein who's Sitting on Zein lap.

Napangisi siya dahil medyo magkaaway sila nito dahil ubod ng kaartehan Ang babae ngunit baliw ba baliw naman sa asawa ngunit mabait'naman ito kila Cherry.

Inis siyang Tumingin rito habang nakangisi ito bago umalis sa kandungan ni Zein at sumunod kay Cherry kasama ang kababaihan sa Isang table.

Mabilis na Bumaling siya sa table nila Cherry at mabilis na Nagtama ang paningin nila. Umiwas ito ng tingin pero nakita niya naman na simple itong umirap...

After she cries that night...He never forget her face but its been a year Caspian though he will never see the girl before again.

Umiling iling siya bago uminom ng alak. He doesn't want someone entering his mind. He hates human sometimes.

Mabilis siyang naging seryoso ng magtama ang paningin nila ni dark na ngayon ay nakangisi habang umiinom ng alak...

"What fucker?" Caspian asked irritated.

Seryoso ito at unti unting mahinang tumawa bago tumayo at hinawakan siya sa balikat at tinapik ito bago ito nagsalita...

"Mark her already if you want. I don't know how your feelings works but I know the eye language. I was like That when i Saw my wife for the first time." He said then walk away.

_

Vote

Gangster HIGH University Where stories live. Discover now