chapter 28

9.3K 376 34
                                    

Cherry POV

Matapos ang usapan namin ni ate Mitch ay napag-isipan namin ni Klara na bumaba na.

Nang makarating kami sa malaking sala nang bahay ay nandun parin ang mga magkakaibigan. I sigh. Nakakairita sila...

RING RING!!

My phone Rang. Hindi ko nanaman alam kung kanino ang number na ito but ill just answer it. Baka importante.

"H..hello. si Cherry ba ito---

"Shit!! Love?!! Ikaw bayan!!?" Tili ko

Ows Shit!! I miss them too..kahit na May connection kami minsan ay napuputol rin iyon dahil nagiging busy kami at minsan ay wala na Talaga. I miss my friends. Kahit na wala kaming connection ay sila ang gumagawa nang paraan. It's been 3 months nang huli kaming nagkausap nang mga kaibigan ko.

"Cherry!?!! Oh my ghod!! I miss you na love!! Kainis nga eh! Dahil nasira itong phone ko buti itong kay Kara ay magagamit namin...kamusta ka naman?" She asked napaluha ako.

"Ayos lang...I'm so happy. Akala ko nakalimutan niyo na ako huhuh--"

"Hoy! Pa'no ka namin makakalimutan eh...mahal na mahal ka naman namin tsaka isa pa!! Ikaw yata ang nakalimot! Dahil May bago kanang kaibigan' at iyon ay nag nagngangalang Klara!!" Nagseselos na sabi nito kaya natawa naman ako.

Ngayon kolang napansin na nakasandal na pala ako sa hawakan nang hagdan na parang babaeng kinikilig dahil sa sobrang saya habang nakatingin saakin sila kuya vill...nandito narin si kuya Fross...

Ang sama nang tingin na pinupukol sakin nila kuya lalo ni sila Zein at Dark. Problema nila?

"Wag ka mag selos love! Ano kaba! Hindi ko kayo pinagpalit. Tutal nga ay nakahanap ako nang bagong miyembro nang Club natin tatlo!!" Sabi ko habang nakangiti. I miss them so MUCH

"Siguraduhin molang ha! Siya nga pala Tumawag saakin si tita Charry at binigay ang address nang bagong tinitirhan mo! Ikaw talaga napakayaman mo pala hahaha! Congrats dahil sa wakas iyong pangarap mong mahanap ang pamilya mo ay natupad narin!! " Masaya nitong sabi.

Napangiti ako. Una palang ay alam na nila ang tungkol duon. Kahit matagal kaming hindi nagkita ay nagkakausap naman kami sa telepono kaya May balita rin sila saakin.

"Salamat...oh siya bibisita ba kayo love? I'm waiting!! Tsaka ipapakilala ko rin si Klara sa inyo!! "Sabi ko.

Alam kasi nila ang tungkol kay Klara tsaka nag kwento ako sakanila noon na May Klara na gusto silang makilala kaya sobrang tuwa nila dahil May bagong kaibigan nanaman daw kami!!

"Seryoso nandiyan siya!? Ako tuloy ay nae-excite oh siya! Cherry mag babyahe pa kami dahil medyo malayo pa naman ang Mansion niyo...sige bye na love!! Nandito rin si Kara sa tabi ko kasi nga lang ay tulog!!...sige ah abangan mo nalang kami sa labas nang bahay niyo!! Bye love you!!" Sabi nito na May kasama pang tili alam kung excited iyon dahil noon pa man ay ganito na ang ugali niya.

Simula kasi nang makilala ko sila ay hindi ko sinabing mayaman kami pero habang tumatagal ay sinabi kona rin iyon. ayon nung una ay lumalayo sila saakin dahil daw hindi kami bagay na magkakaibigan dahil mahirap lang sila pero hindi ko hinayaan na mawatak ang pagkakaibigan namin kaya tumagal kami nang ilang taon.

Sila iyong tipong kaibigan na Hindi mamimili dahil una palang ay Akala nila ay mahirap lang ako pero hindi parin nila ako Iniwan at mas tumatag pa dahil pare pareho daw kaming mahihirap kaya wala kaming arte. Kaya ayun masaya akong nakilala sila.
Kaya mas pinili kong maging public ang eskwelahan noon dahil ayaw ako sa lahat ay ang mga brats students. Kagaya nang napasukan ko ngayon..pero May naitulong parin kahit papaano, dahil duon pala nag aaral ang kapatid ko.

Gangster HIGH University Where stories live. Discover now