Cherry POV
"No. Hindi ko siya balak kausapin....hindi niya nga rin ako pinapansin na parang wala lang talaga ako sa mundo" Nakatingin sa kawalan king sabi dahil nasa rooftop kami ni Klara..
Kagaya nga ng sinabi ko noon I love Looking at Clouds,Sun, stars'....but it's just a Lunch time kaya walang stars'.
Ilang araw na ang lumipas....Wala paring nangyayari hanggang ngayon.
He was ignoring me like I was Nothing Important from him...He was always Looking at me sometimes with his intently look also it has a bored expression Everytime when our gaze always met on hallways.
"Fuck him Cherry, hindi ko gusto ang nangyayari sayo. You was my bestfriend! Hirap ka tuwing nasasaktan! Hindi ko kayang makita iyon dahil gusto ko mabuhay kapa ng matagalan! Mas lalo kang humihina dahil sa mga nangyayari sa'yo...ni kain hindi mo magawa ng maayos! I kata tulog dahil sa lalaking yan!! Please cherry wag mo naman hayaan sarili!" Galit na sermon sakin ni Klara habang May pang Duduro ng mag harap kami.
Napayuko ako sa napahikbi. Mahigpit rin ang hawak ko sa Palda ko dahil konti nalang talaga ay parang gusto ko nalang Bumagsak dahil ang sakit sakit na..
Nagmahal lang rin naman ako kahit papaano.....Kahit walang kami.
Mabilis na hinila ni Klara ang Kamay ko at saka ako nito Niyakap ng mahigpit. Napahikbi nalang ako sa dibdib niya dahil mas matangkad rin naman ito sa'kin ng konti.
"Hush...Tama na Cherry, nahihirapan rin ako. Bakit ba kasi Sa maling pagkakataon pa? Bakit sakanya pa? He doesn't deserve you." Lumuluha rin nitong sabi bago kami naghiwalay..
"Hindi korin sinasadya na mahalin siya....Biglaan rin ako nahulog sa taong iyon. Ganun pala kasakit pag nag akala ka talaga ng sobra...May iba na pala, kahit wala pa siyang nasisimulan, napagod na siya." Napangiti ako ng mapait saka pinisil ang kamay ni Klara.
Pinunasan nito ang luha ko at saka Pinisil ang Pisngi ko kaya binigyan kolang siya ng matamis na ngiti..
"Tara na... kailangan mong Kumain, i don't take no for answers." Sabi nito sakin saka ako Hinila pababa ng rooftop.
Tahimik kaming Bumaba hanggang sa nakarating rin kami sa labas at pumasok sa isang malaking canteen ng university.
Hindi parin naman maiiwasan ang Ngisi ng mga tao sakin na halata mo namang nag aasar dahil sa balitang iyon... kitang kita kasi nila kami Noong mga panahong magkasama kami ni---hindi ko na siya Kilala. Ayaw king binabanggit ang pangalan nun.
Sa posisyon kong to para akong kagagaling sa divorce o ka'yA Nakipag break Ang boyfriend ko. Sobra akong hindi Naka move on...but im still acting like nothing too like was he act.
May kami ba non? Wala diba bakit ako parang galing sa Heartbreak?
Sympre napamahal ka tanga! CHERRY!!!
"Here..." mabilis akong napatingin sa Lamesa ng at nakita ang pagkain.
Hindi korin namalayan na Nakaupo na pala ako. Pero hanggang ngayon ay hindi nakaiwas sakin ang pang aasar na tingin ng mga tao o kaya walang alam ang iba kaya wala silang pake.
Apektado man ako sa mga asar nila ay pinili ko parin ang umiwas at kumain.
"Dark was Here with the gang....tang ina ba't dito pa tayo Umupo? Shit! Sobrang lapit...im sorry. I didn't know na kakain rin sila." Nagkakamot ng ulo na sabi ni Klara kaya Tinanguan lang siya na I
Okay Lang.Ewan ko rin kay kuya Vill kung bakit Malamig lang rin ang pakikitungo niya na parang walang ako na kapatid niya...
He never show me as his sister here at university because of my safety even my family. May nakakaalam man ay nga Namamahala lang rin ng school. Kaya iyong pangalan ko dati ay iyon parin.
Kaya madalas akong malayo kay kuya Vill.
Masakit rin sa part na hindi niya ako nagawang I-comfort ng mga araw na iyon. He just Look at me with blank Expression then he just Leave me while I'm on pain.
Nasanay narin ako sa ganun niya. Hindi ko siya mabasa. Atleast kuya Fross was here beside me and ate Mitch...they always telling to me that I'm going good, sooner.
"Babe can you feed me, plsss?" I heard Beana said to Mr Damon...
I just sighed then klara eyes met mine. I saw pain in her eyes then she just force a smile..
"Gusto mopa? Wag Kang mag papagutom.." she smiles at me.
I just Nod after she gave me a Food she ordered. Gusto konang umalis sa kinalalagyan ko.
"No, Beana. I'm tired. You can eat whatever you want, to this is my treat. I just can't feed you right now" Sabi ni Mr Damon sa isang Malamig na boses.
Nakita ko sa gilid ng mata ko ang pag Nguso ni beana at dabog na inayos ang upo at saka kumain. Then I saw Zein he was looking at me..
Sa kabilang table sa right ay Nasa harap ko sila dark at kuya, also Zein pati si Beana. Naka likod naman sila Ken.
Mabilis akong umiwas ng tingin sa binibigay na titig sakin ni Zein. He was looking at me with serious Face pero hindi nakaiwas sakin ang awa..
hindi ko kailangan iyon.
Tahimik ang buong canteen Simula ng dumating sila but I still can hear the Murmurs but I manage to act like nothing because it's all about me and Mr. Damon Also beana with the gang too.
"I love you, Babe!" Nakangiti na sabi ni beana at nababakas ang excitement don sa sinabi niya.
Mas naging tahimik ang canteen at halos lahat ay nag iiwas ng tingin dahil alam kong ayaw na raw ni Mr. Damon na Tinitigan sila pati sila kuya pero May mga Bulungan parin na hindi sila makapaniwala sa sinabi nito at May nga nag sasabi na bagay sila May nga nag seselos rin na mga babae.
"Cherry...dalian nalang natin para makapasok na ulit tayo" nakangiti na sabi sakin ni Klara.
Alam kong ayaw niya lang nanaman na iiyak ako ngayon. Kaya Pilit na ngiti ang Binibigay niya sakin at alam kong kanina niya pa ako gusto ilayo rito dahil nagmamadali siya. Kaya mahigpit ang hawak ko sa Aking palda sa ilalim ng Lamesa habang nakayuko.
I'm waiting his answers....
"I love you, too Beana" he said coldly.
It's Still made me Dumb for loving him...I'm still on pain. Every Words of his like I'm Nothing Important with his life l was like a big shit.
__
Vote
YOU ARE READING
Gangster HIGH University
RomanceGHU college Her innocence is causing her into so much trouble. And she Met a group of guys and one of those guys is her Brother that hated her in their first met and That one guy who make her fall for him too the point that He fell first but She...