chapter 58

5.9K 239 19
                                    

Cherry POV

I was serious while doing a catwalk while wearing a famous Brand of my mom.

All Cameras was flashing on My face also there's a People Recording my Walk, that's normal one for being on a Catwalk shows.

I didn't show any reaction while Walking at the runaway, then my eyes stare at someone's eyes..

It's Caspian.

He was seriously watching my moves. I want to smile at him but I refuse it then continue the walk until I reach the backstage.

"Oh.. little cherry! Good job!" It was mom then She pinch my Cheeks then she hugs me tight.

"Thanks mom" i smile.

This is her. I don't want her to disappoint. Pinaghirapan niya ang lahat kaya nandito siya sa kinatatayuan niya also to Me.

"You are now so, brave, cherry. I'm proud of you sweetheart" Sabi Niya habang Nakatingin sa disenyo niyang damit.

I was wearing a black pants na sakto lang sa tangkad ko at saka Naka patong ang blazer nito sa aking balikat na kulay itim rin pero Halata mo talagang mamahalin ito, at saka Nagtatago sa ilalim ang suot kong blazer ang Magarang Bra at Sandal na itim sa Paa ko. Meron rin itong kapares na mini bag na itim rin.

my make up was just a Light and simple lalo narin ang nakalugay kong mahabang Buhok na medyo kulot na nagpabagay dito.

Ngumiti lang ako sa mga Kumukuha ng letrato kahit na nasa loob na ako ng backstage bago ako Umalis sa kinaroroonan ko at nagpaalam sa kanila.

_

"Sorry for disturbing Ma'am, We need to talk about the deals" nagmamadaling sabi ng aking Sekretarya Habang ako'y sinusundan nito papasok sa aking opisina.

Tumango lang ako at saka pormal na umupo sa aking Swivel Chair at saka Seryosong makikinig sa sinabi niya habang ako ay nakadekwatro habang nakasandal ang likod sa upuan.

Binaba nito ang mga papel sa harapan ko at saka Binaba ang ballpen na tinignan kolang pero nagsalita na ito habang binabasa ang sched niya...

"We have a meeting for tommorow with, Mr. Caspian about the Deals with them...for 10am. Hindi rin po tayo pwede mawala Sa susunod na Meeting sa Dad niyo. Kailangan po nating umatend. Also about the New Plans On Tagaytay...the new hôtel--"

"Wait what? Tagaytay? I thought the Hotel will be leads On my Own plan? I own the Decisions. I never Put anything On Philippines." Nakakunot noo kong tanong.

Simula ng makahawak ako ng kompanya ay Hindi na ako nag-abala pang Mag lagay lagay ng kahit na ako sa Pilipinas. I never been Introduced my self to the other businessman and Woman in the philippines even though they new already me nor approach me. I don't care...i Prefe here.

Minsan lang ako Magkaroon ng Ka business on ASIAN people at minsan ay hindi ko sila tinatanggap. Iyong mga Taga Japan. Mas Gusto ko sila maka trabaho dahil alam kong mas magtutulungan kami. Japan was a rich Country.....

There's a lot of mafia.

That's me being interested dahil literal na magagaling sila sa Negosyo.

"But ma'am... Mas marami Pong Nakakagamit ng Hotel if we put That on Tagaytay. Maraming turista Po, doon. Also mas maraming Mag i-invest at Papayag na maging Share holders natin. We knew Philippines...there's a lot of place and tourist. But is you doesn't want....We can Put that on beach. Literal on a one beach. The Plans can be Changed, Ma'am. The decision will Leads to you" magalang na sabi niya Habang nakapamulsa.

Napahilamos ako at saka tumango nalang at ska tumingin sakanya Ngumisi lang ito pero inismiran ko na kinatawa niya.

"How about my co-partner. Anything else?...sa'kin nalang ba talaga nila ibibigay ang desisyon?" I asked while Reading the papers.

"Yes Ma'am. You can handle such things. Kaya the last Decisions will Leads to you. But the Thing is Impossible Because...our co-partner wasn't able to see right now. He was just showing up on the Vacation With us. Some of Employees will come on vacation for 2weeks. I'm not sure ma'am but We have to Cooperate. Kayo po ang kailangan sa vacation, para mapag usapan ang mga bagay bagay about sa hotel" Magalang niyang sabi bago huminga ng malalim.

"Bakit ganun?" Medyo Taka kong tanong.

"What is it ma'am?" Tanong niya rin sakin.

"Bakit May pa vacation pa? Eh gagawa lang naman ng Hotel. Also hindi pa naman sinisimulan ang pagpapagawa niyon pero May Vacation na? Are you that literary serious? They don't need my presence for now. Tutungo lang ako kung tapos na at Successfull ang plano." Sabi ko habang Nakatingin sakanya ng deretso kaya napalunok siya at huminga ng malalim.

"The Deals are Deals ma'am. Also our co-partner was a Good businessman. He won't Disappoint us." Sabi niya at Ngumiti sakin na Kinakunot ko.

"Who is he? Bakit kasi Pumayag sila dad na Tumulong iyon eh, hindi Kopa namn kilala" inis na sabi ko.

I'm just concerned on my Company. I'm Scared to the fact that This company will lost.

"Until now. Hindi rin po sinsabi sakin...ang Dad niyo po ang Makakasagot. Pero We don't need his name for now. Magpapakilala naman po iyon sa unang pag kikita niyo ma'am" sabi nito at saka ngumiti.

"Okay fine. I know you tired. Common rest Some time, Hera." I said then smile at her.

Mabilis naman itong lumabas at saka nagpaalam slain bago isara ang pinto.

Naging tahimik ako magisa at saka Tumalikod at hinarap ang wall glass habang pinagmamasdan ang mga ulap. I love clouds until now.

"So, you will come?"

The Baritone voice. It's Caspian.

Mabilis na nanlaki ang mga mata ko at saka Tumakbo patungo sakanya. Ngumiti ito sakin bago ako Hinapit sa bewang bago ako halikan nito sa Noo.

"I don't have a choice. Alam Korin na Sasama sila mom. You can come Caspian...It's look like. Family Reunion with Us." i sad that's make him Smirk.

Mabilis na Hinalikan nito ang leeg ko kaya mabilis akong nakiliti kaya halos mapahiga nako pero Mahigpit ang kapit ko sa leeg niya at siya namn ay sa bewang ko.

"I'm not sure...but Promise i will come. For you. Alam ko namang Hindi ka mapakali kung wala ako sa tabi mo." Nakangising sabi niya kaya napairap ako na kinatawa niya lang.

Umupo ito sa Swivel chair ko at saka Naman ako umupo sa hita niya. Kelan lang kami nagkalayo na miss kona siya agad.

"Your only mine, Cherry" seryosong sabi nito sa aking Tenga habang mahigpit ang hawak sa bewang ko.

"Oo, naman Caspian" malambing kong sabi bago humiga sa dibdib niya.

I know Caspian....he was So, Possessive Like HIM Caspian was A Dangerous too. I know He doesn't like to share me. He always saying that I'm his. But he always respecting my decision. That's make me feel Comfortable from him.

"You are mine Cherry, Hindi man ako ang Una....pero ako ang Huli."

He Dangerously Said. that's make me Gulped.

Whats with him??

_

Vote.

Gangster HIGH University Where stories live. Discover now