Cherry POV
"Kuya! Sasabay ako Pauwi..." nahihiyang sabi ko kay kuya Vill dahil nasa harapan ko ang mga kaibigan niya. Wala kasi sundo ko kaya sasabay ako. Ewan koba anyare kaya sa Butler ko?
"Sure..." Sabi nito sa seryosong boses. Lagi naman. Hindi ko alam pero minsan ay sweet si kuya pero meron naman iyong pag kakataon na ayaw niya maging sweet saakin.
Tahimik lang akong nakatayo habang nakatingin sa papalayo ng bulto ni kuya dahil kukunin niya ang kotse niya sa Parking lot kaya naiwan kami nang nga kaibigan niya...
Nakakailang silang kasama.
"Are you feeling well?"sulpot ni Zein sa likod ko nang dumating ito. Nginitian ko siya saka ako tumango.
"What's wrong?" Malamig na sabi nang isang boses na nagpakaba saakin. Hindi ko alam pero parang gusto kong maluha dahil sa Sinabi. Nag aalala ba siya?....
"None of your business" seryosong sagot ni Zein bago niya ako Akbayan. Nailang ako saglit dahil ang seseryoso nang mga muka nila. Samantalang minsan ay nag kasiyahan sila pero parang May Hindi magandang Mangyayari dahil Nag igting ang mga panga nila habang nakatingin saamin..
"If you want to comeback to this Fucking Group...Must be Leave that girl and stay Away---"
"Stay away? How could you? Kahit hindi ako bumalik sa grupo hindi ko ikamamatay iyon..." Seryosong sabi ni Zein.
Bakit parang May mali. May ginawa ba si dark kay Zein? Don't tell me! Pinaalis niya si Zein sa 5devils?! How could he do That!? Zein is his Best Buddy two! They're like bothers!
"Tsk...Your choosing that Girl until now? Hindi mo ba balak bumalik nang grupo?" Parang naiinis na sabi ni Ken habang nakatingin saakin nang masama.
Kumirot ang puso ko sa mga tingin na binibigay niya. Parang hindi na siya ang masayahing ken na nakilala ko. Dahil ba pinili ako ni Zein kesa sa grupo nila kaya galit sila saakin..
Naawa ako kay Zein. Ako ang dahilan kung bakit siya inalis ni dark sa Grupo. Alam kong kayang kaya ni dark gawin iyon kahit na magkaibigan sila..pero bakit ganon nalang kadali iyon para sakaniya na ang matagal niya nang kaibigan ay Pinaalis niya sa sariling grupo.
"Z..Zein ayos Lang naman ako eh--"
"No." Seryosong sabi ni Zein bago ako tinignan. Malamig ang mga mata niya Na nakatingin saakin. Napayuko ako. Alam kong nag aalala siya saakin. Ayaw niyang ilayo ko siya saakin..
Zein is a nice man. A good man. He cares about me. And I'm thankful for that. But it's too much. Mas kinikilig rin ako tuwing inaalagaan niya ako. Kanina ay hindi niya ako iniwan at sinasabayan pa sa pagkain. Crush ko parin kasi siya hanggang ngayon..
"Tama na ang kalandian Cherry! Kung kelan malapit kanang mamatay saka ka pa lumandi!" Inis kong sabi sa isip ko. Eh nilulubos kona eh. Shuta
"Wow...Are you two dating?" Manghang sabi ni Kyle Sa amin habang nakangisi nang nakakaloko.
Namula ako dahil sa hiya. Hindi dapat nila iniisip iyon dahil ganito umakto si Zein. Alam Kong Mabait lang siyang kaibigan na nag aalala saakin--
"Yes" seryoso ang pag kakasabi saakin ni Zein saka nilapit ang mga Bibig sa tenga ko. Nanatili ang Tingin ko kay dark na ngaun ay walang reaksyon habang nasa tenga ako ang bibig ni zein na animoy hahalikan ako...
"Just go with the flow.." bulong niya bago Halikan ang buhok ko.
Gusto kong kumuha dahil sa ginagawa niya. Sobrang sobra na ito. Lagi niya nalang akong hindi hinayaan. Alam ko kung bakit niya ito ginagawa. Dahil alam niyang May gusto ako kay Dark. Gusto niyang pagselosin ang taong nasa harapan ko na ngayon ay walang pake alam na nakatingin saamin..
"Woah...Ang bilis ha!?" Natatawa sabi ni Ken habang nakanganga. Pero alam kong peke iyon dahil May inis ang Boses niya. Parang hindi siya pabor duon.
Gusto kong umalis ngayon. Naiilang ako sa titig nila. Lalo na kay dark na Pinaningkitan ako nang Tingin mula ulo hanggang Paa. Nainsulto ako sa ginawa niya.
"Well congrats.." walang buhay na sabi nito bago umirap. Hindi nakaligtas saakin ang Lamig nang titig niya kay Zein bago pumasok sa Kotse Niya. Para silang nag usap sa tingin..
Kinabahan ako bigla dahil sa titig niya kay Zein. Mukang may gagawin siyang masama. Napatingin ako kay Zein na parang hindi tinablan ng tingin nang kaibigan. Wala na ang Tatlo Dahil nagsipasok na Sila sa kanilang mamahaling mga kotse na parang walang nangyari.
"Thank you.." mahinang sabi ko kay Zein bago siya niyakap. Dahil sakanya kaya walang nakakaalam nang sakit ko. Siya ang naging panakip butas ko na hinayaan niyang gawin ko sakanya. He always comforting me. Tinatago niya ang mga sikretong ayaw kings sabihin. May pakielam siya sa akin.
"For you." Sabi nito bago hinalikan ang noo ko bago siya bumitaw nang makitang nandiyan na ang Kotse ni kuya. Nagpaalam niya saakin tsaka ngumiti bago pumasok nang sasakyan niya Bago Pinaandar iyon nang mabilis.
Pumasok ako sa kotse ni Vill nang tahimik. Malamig ang mga mata nito na nakatingin sa rare view mirror habang nakaupo ako sa Shut gun sit. Tabi lang kami kaya tumingin ako sa bintana para iwasan iyon.
Hindi ako alam kung galit siya O hindi. Baka sisihin niya rin ako Dahil sa pagpapaalis ko dark kay Zein. Nahihiya ako sa sarili kong kuya.
"Galit kaba? "
"Bakit na namumutla?
Sabay naming sabi kaya pareho kaming nagkatitigan. Napaiwas ako nang tingin sa naging tanong niya. Hindi ko alam ang isasagot.
"Bakit ka namumutla. Tell me" malamig nito g sabi habang nakatingin sa daan pero minsan ay Tumitingin saakin.
"Nahihilo lang ako kuya. Don't worry I'm fine. Tsaka stress lang rin Kasi dahil sa mga Exam" pag dadahilan ko. Muka namang sumang-ayon saakin kaya mabilis siyang tumango.
"I'm mad at you because I thought you and dark are---nothing. You don't know Zein. He was Dangerous. Silently dangerous..dito hitting him." malamig niyang sabi.
Natahimik ako. Alam ko ang ibig niyang sabihin. Kilala ko si Zein. Mabait siya at alam kong makaka pagkatiwalan. Alam kong Gangster rin siya Pero mabait siya..
"He likes you And I don't like it" seryosong sabi nito bago ako natahimik na g lubos.
"W..what?"
__
Vote and Comments.
YOU ARE READING
Gangster HIGH University
RomanceGHU college Her innocence is causing her into so much trouble. And she Met a group of guys and one of those guys is her Brother that hated her in their first met and That one guy who make her fall for him too the point that He fell first but She...