chapter 39

7.9K 285 12
                                    

Cherry POV

I sat at the sofa while I'm on the living room. I pout as I look at my Shoes. Am I ready to go to school but My kuya's stoping me.. What's wrong with them?

"Go to your room. You're not going anywhere.." he said with a serious tone while He's busy on his phone.

"Pero gusto ko pumasok sa eskwela"kuya Fross cutt me off.

"I'm not tolerating that kind of attitude of you. I said. Go. To. Your. Room. Now. Just follow my Orders or you'll be Grounded? Choose. " He said while he was standing in the wall while sipping a wine.

I have no choice. Mabilis akong tumayo habang nakangusong Nakatingin sakanila at inirapan sila. Kinuha ko ang bag ko at sinukbit sa balikat ko at Nagmamadaling umakyat ng Kwarto.

"Next time tell me if what's the problem of you guys so, I can understand! I can't tolerate that kind of attitude of you guys!" Sabi ko habang ginagaya si kuya Fross sa tono Niya before I lock the door

They must be kidding me! This is shit!

Mabilis kong Tinapon ang bag ko sa kama at Tinanggal ang aking Sapatos. Mabilis akong nagpalit ng pang bahay na ayos At saka Binalik ang mga gamit ko Pang school sa tamang pag lalagyan..

Nang maayos ko ay kinuha ko ang Cellphone ko sa blazer ng uniform ko na naiwan sa kama at Tinext si Klara.

---
To: Klara Babe

[Morning can't go to school.... don't know the Problem. Just Excuse me ha? Take care. I might be Watch Conjuring Thriller Of now to remove my boredom. Bye!!]

[DELIVERED]...Seen
---

tumungo ako sa Balcony habang nanatiling Nakatingin sa Cellphone baka kasi Sumagot iyon sa text ko.

Tahimik akong nag tambay sa balcony at Pinagmamasdan ang Labas at tanging Hangin at malalayong tunog ng mga sasakyan ang mga naririnig ko at huni ng mga ibon.

Pero agad na napabaling ako sa ibang puno sa Gilid ng Kaharap naming mansion. May Naka itim roon kaya mabilis akong Natigilan at napalunok.

I can't even see his Face because he was using A mask with a black cap and He's wearing a Black hoodie. Then after that He wave at me then He Raised some...paper?? What? There's some words that I can read.

COME HERE I'LL GIVE YOU SOMETHING!! YOUR CHERRY RIGHT??

after I read that I got Curious at the same time shivered. Then I heard my Phone..it was Klara who's texting me. She's typing..

---
From: Klara babe

[ I understand]
--

I sigh when I read her response. I didn't manage to Text back because I know she will come here. It's good. I looked again at the trees but he wasn't there anymore.

Anong nangyari?

Tumingin ako sa paligid pero wala na. Ganon nalang ang gulat ko ng May tumigil na sasakyan sa Harap ng balcony ko. Magara ito At Mabilis na bumukas ang tinted na bintana. Napaatras ako dahil sa kaba. Hindi ko sinara ang balcony dahil May Kung ano sa Utak ko na wag gawin iyon dahil sa kuryosidad..

Lumabas ang Isang kamay ng Lalaki at nakasuot ito ng hood. Maybe he was the men in black at the tree while ago. Gulat nalang ako ng May Tinapon ito sa Balcony ko kaya napaatras ako lalo na at kita ko nalang ang papalayo nitong sasakyan kaya Nawala ang kaba ko.

Mabilis kong tinungo ang Papel na Tinapon niya At saka Mabilis na sinara ang balcony pati na ang kurtina.

Kinakabahan kong hinawakan ang papel at saka Binuksan iyon at May nakita akong Sulat gamit sa Kulay Pulang pinta.

________________________________
After you read this keep fucking silent...Or I'll might ripped your neck my dear.

Are you scared now?.

Mitch and the two kids..was on my hand. Stay Silent...

Address: st*******

come here if you want to see them alive. Don't ever show me a Bullshits. Only you will come.
______________________________________

Mabilis na nanginig ang mga kamay ko Habang unti unting nabitawan ang papel. Naluha ako habang nakahawak sa Dibdib dahil Sa hirap akong huminga dahil sa kaba..

Paano nato?! Who's that?? I don't even know him nor them! Sa pag kakaalam ko wala ng Problema!? Ano to!

Mabilis akong tumayo sa pagkakaupo sa kama at saka Tumingin sa orasan. Gusto kong tumakas para puntahan sila ate Mitch. Hindi manlang sila nag sabi na uuwi na sila kasama niya pa ang mga bata.

Sila mom kasi ay Nung nakaraang Linggo pa nakauwi kaso duon sila Tumira sa Tunay na bahay nila. Kung saan ako lumaki. Dadalaw nalang daw sila minsan. Tapos hindi man lang nagsabi na uuwi sila ate Mitch ngayong araw..

Mabilis ang bawa't pintig ng puso ko habang sinusuot ang Tsinelas ko at kumuha ng Payong para hindi mainit. Kailangan kong Puntahan ang address na iyon ng ako lang... mahirap na baka May mangyayaring masama.

Pagbukas ko ng pinto ay sakto naman ang Pag bukas ng Pinto ko at nakahawak si Kuya vill sa doorknob kaya Bigla nanlaki ang mga mata ko at mabilis na Tinulak siya ng mahina at hindi pinapansin. Kita Kopa ang dala niyang mga pagkain na hindi ko nalang pinansin.

"Where the hell are you going!?" Galit nitong sabi At saka Mabilis na Hinila ang mga braso ko.

Mabilis niya akong Tinulak papasok ulit sa kwarto at saka ni-lock iyon Ng makapasok rin siya. Naibaba niya narin ang Tray na May mga pagkain sa Mini table..

"Babalik rin ako. Saglit lang naman ang pag bili ng chukie!" Inis kong pagsisinungaling. Pinanatili kong kinakagat ang dila ko para hindi Ako makasalita ng kung ano.. delikado na.

"Hell no. Maraming Yakult sa stock room duon ka kumuha--"

"Hindi iyon malamig! Gusto ko malamig kaya Umalis ka diyan sa harapan ko!" Inis kong sabi at saka siya tinulak Kaya napagilid siya.

Mabilis kong tinahak ang pinto pero Ng Nasa Labas palang ako habang nakahawak sa Doorknob ay nakita konang Naka tayo si kuya Fross sa Harap ng pinto Habang nakahawak naman ng Baril.

Bigla akong kinabahan ng seryoso siyang tumingin saakin. Napalunok ako habang nanatiling nakatitig sakanya.

"Go to your room. Kumuha na sila ng Yakult na malamig....hindi mo ako madadaan sa Kabulastugan na nakukuha mo sa mga kaibigan mo." Seryosong sabi nito at saka Ginalaw galaw pa ang baril At tinutok iyon sa pinto para pumasok ako.

Napaatras ako at saka Narinig ko naman ang mahinang tawa ni Kuya vill pero hindi ko siya pinapansin. Lumabas si kuya vill at pareho silang nasa harap ng pinto ko.

"Your Grounded."iyon ang katagang narinig ko bago sinara ni kuya forss ang pinto at May narinig pa akong susi na nagpawala ng..

Pag-asa kong tulungan sila ate Mitch.

Mabilis akong tumakbo sa pinto at Kinalababog iyon ng malakas kahit na nasasaktan ako pero hindi ko iyon ininda.

"Please kuya wag naman Ganito!! Palabasin niyo ko kailangan kong makalabas Dahil kailangan nila ako!!" Sigaw ko Sa habang patuloy na Kinakalabog ang Pinto. Pero wala akong narinig na imik ng Napagod ako.

"Please..." Sabi ko at saka napaupo nalang ako sa sahig habang Lumuluha.

Natatakot akong nalaman nila dahil alam kong isang pagkakamali lang ay May mangyayaring masama kila ate Mitch na lubos kong pag sisisihan.

Kung sino man ang gumawa duon ay nasisigurado kong Malaki ang galit sa pamilyang ko.

Okay lang kahit buhay ko ang kapalit.....wag lang sila lalo na ang mga bata. Konti naman ang buhay kaya dapat sinusulit kona para iligtas sila.

"Gagawa ako ng paraan para makalabas dito" I whispered.

_

Vote and Comments!

Gangster HIGH University Where stories live. Discover now