chapter 44

7.4K 300 17
                                    

Cherry POV

"San galing iyang Hawak mong Ballpen?" It was dark.

"Dun...sa ano..uhm sa classmate mo. Hiniram ko" sabi ko habang umiinom ng MiLo habang nakatingin siya sakin ng walang reaksyon.

Nandito nga pala kami sa Canteen habang nakatayo. Hindi kami pinapansin ng mga tao dahil takot sila kay dark na ayos naman.

Tapos na kaming kumain. Hinihintay nalang namin ang mga kaibigan nila. Si Klara naman ay Wala dito. Busy sa Klase. Malapit na exam nila....hirap nun.

"Whom? Boy nor girl." Seryosong tanong nito na kinatingin ko sakanya sa mga mata.

Malalim ang mga tingin nito at malamig. Kay napalunok ako bago bumuntong hininga. Ano nanaman ba kasing Problema nito.

Buti nalang ay Mabilis kaming nakaalis sa hospital kahapon. Hindi pa sana ako papasok dahil sa nangyari pero Ayaw ko mag isa sa Bahay.

"Lalaki" sabi ko At saka Humigop ulit sa Milo Bottle ko.

"Why did you borrowed it?" Seryosong tanong niya na Kinatawa ko pero siya seryoso parin..

"Gagamitin ko pang Walis." Natatawang sabi ko pero siya napa irap Nalang at saka bumuntong hininga.

"You can borrow mine. Fuck" inis na sabi nito saka kinuha ang ballpen ko sa kamay at saka mabilis iyong Pinutol na kinatigil ko.

Hindi ko alam pero naninikip ang dibdib ko dahil dun. Ang mahal mahal ng Ballpen na iyan eh. Sabi pa nung May ari. Gamitin ko nalang at Sakin na...pero ano ginagawa nito? Nag Magandang loob lang naman iyong Lalaki dahil Kailangan kona sumagot sa Papel ko kanina.

"*Sobs* w--why?..I hate you"

"I love you"

"Balik moyan" iyak ko at saka napasinghot nalang at nagpunas ng luha. Galit ko itong tinitigan pero Nanatili parin siyang seryoso.

"What happened here? Why are you Crying" kuya vill.

Lumapit ito sakin at saka Hinarap Ako sakanya. Napa iling nalang ito at saka tumingin kay dark na nakapamulsa lang. Tumingin si kuya sa ballpen sa sahig at saka siya napabuntong hininga.

"What was That? It just because of That?" Turo niya sa ballpen at saka tumingin sakin. Tumango ako at saka siya mabilis na kinuha ang ballpen niya sa bag at binigay iyon sakin.

"Here" sabi niya sabay bigay sakin at saka tumingin kay dark na Naka ngisi lang pero inirapan ko ito na kinatawa niya.

Sa inis ko at nag martsa Nalang ako paalis at saka sinamaan ng tingin ang mga Tumitingin sakin at nag Bulungan. Hanggang sa makalabas ako ng Cafeteria.

Dumeretso ako sa May Garden at saka nilabas ang mga Gamit ko sa bag dahil sisimulan kona ang review. Kailangan konang i-rash to dahil Malapit na ang exam namin.

Tsaka marami natin ang groupings ang ginagwa nila na ako ang leader. Pero Sa susunod nalang namin sisimulan thesis dahil lahat kami ay busy. Hindi talaga ganun kadali ang College. Napakahirap.

Business kasi ang kinuha kong course at saka pinagsasabay ko ang About fashion. Kelan lang ako Nag simula pumasok dun sa Course naiyon na pinayagan naman ako. Mahilig rin kasi ako mag tahi nung bata ako na hindi kona Ginagawa noong nag high school ako na binabalikan ko na ngayon. Kaya ko naman pag sabayin kaya ayos lang dahil pag May free time Pwede ako pumapasok dun.

"Cherry Right?"

Napatingin ako sa Nag salita mula sa likod ko ng maging pamilyar sakin ang boses. Ito iyong Lalaking nag paheram ng ballpen sakin kaninang umaga.

May itsura ito. Makinis ang muka at May matangos na ilong. Basta Halatang mayaman at gwapo talaga. Matangkad rin...bahala na.

"Oo." Tipid kong sabi Habang binabalik ang tingin sa libro na binabasa ko tsaka sa notebook na May mga lessons ng mga prof. Para pwede kong I-review dahil Nag tatake note ako lagi.

Ilang segundo lang ay Naramdaman ko itong umupo sa harap ko. Kaya pinag gigitnaan namin ang mga Gamit ko. Napatingin ako sakanya. Binabasa niya ang Aking mga take note sa notebook.

"Beautiful penmanship. " Sabi Niya habang nakatingin sa notebook ko.

Nginitian ko ito at saka Sinara ang notebook ko. Umayos ako nga upo sa damo at napatingin nalang sa paligid. Hindi ko magawang mag Basa kung May kausap ako. Pangit naman maging rude sa lalaking to. Mabait kasi siya.

"Salamat...uhm ano palang Ginagawa mo dito?" Tanong ko habang Kinakagat ang Ballpen na kinangisi niya.

"I'll just want a fresh air. Wait I know that's not my Pen.. were is it?" Nagtatakang tanong niya.

Naalala ko na may Keychain ang Ballpen niya. Kaya napakamot ako sa ulo.

"Wala Sinira ni dark. Sa Kuya ito" sabi kona kinangisi niya.

" That man...Is he just jealous Maybe. But It's okay. Hes your boyfriend right?" Natatawang sabi niya..

Malamang na kilala nito si dark dahil Kakalase niya ito. At President ito sa Kalse nila. Pero si dark hindi. Kasi President na siya sa buong School dalawa sila ni kuya. Walang vice. Kakaiba.

"Hindi--"

"Walang label pero may I love you??" Natatawa nitong sabi na Kinailang ko.

"A..ano kasi--"

"Wag mong i-deny. Bagay kayo. Demon and angle are perfect combination at all. " Sabi niya at Napailing.

Nginitian ko ito dahil sa sinabi niya. Maganda ito kausap dahil jolly siyang tao. Tsaka tuwing ngumingiti ay wala na ang mata dahil mukang May lahi itong Hapones na halata naman.

"So ibig sabihin baga'y talaga kami?" Masaya kong tanong na kinatango niya at natatawa.

Mabilis akong namula dahil sa Sinabi niya. Totoo nga sigurong bagay kami ni dark no?

"Oo sobra...ang ganda mo kasi--FUCk!"

BANG!

Nanlaki ang mga mata ko ng makarinig ng malakas na Tunog ng baril at kita ko nalang ang nahihirapan si lalaki...hindi ko alam pangalan niya.

"Oh my god" nag aalalang sabi ko at saka tumayo at lumapit sakanya.

Hawak nito ang isang braso niya na maraming dugo ang nag silabasan habang mahina siya'ng mapapamura. Buti at walang tao kundi pag kaguluhan kami..pero Nakarinig parin ako ng sigawan sa ibang Banda ng eskwelahan.

"Arrhg!. Fuck don't worry I'm okay.." sabi nito at saka tumayo agad at saka Kinuha ang panyo sa kanyang bulsa at tinali ito na tinulungan ko naman.

"Dadalhin kita sa clinic!" Nag aalala kong sabi pero Nakita ko nalang na Nag middle finger siya sa Isang building bago siya nag lakad paalis at naiwan ako mag isa na Nakatingin sakanya.

"Your boyfriend was Jealous...don't worry. I'm okay. Sanay ako" sabi nito at saka Sumaludo lang sakin gamit ang daliri bago tumakbo.

Kinakabahan akong napatingin sa Tinitignan niya kanina kaya mabilis baking napalunok ng Magtama ang mga mata namin ng isang Nakakatakot na mga mata.

Malamig ang titig nito sakin at saka napangisi bago ibinaba ang Baril na hawak nito na kanina pa nakatutok sa pwesto ko kaya napaatras ako. Ngumisi ito sakin at saka ako kinindatan na kinalunok ko.

"Oh ghod.." mahinang usal ko..

__

Lame.

Vote and comment!

Gangster HIGH University Where stories live. Discover now