IG/ esperarishopeAuthor's POV
Nanatili ang mahimbing na tulog ng dalagang si Cherry habang ang kanyang mga magulang na sila Charry at Jesto ay inaayos na ang kanilang mga kagamitan..
They took advantage just because for Cherry's Sake. Walang alam ang tunay nitong pamilya na lilisanin nila ang bansa.
"The Jet was Ready...were Thankful because, There's no sign of Storm surge. Hindi tayo makakalis ng maaga kung May bagyo man. Let's go, Hon. Alam kong hinahanap na nila ang anak natin." Seryosong sabi ni Jesto at Saka mabilis na pinasok Si Charry sa shotgun seat at siya naman sa Driver seat.
Tulog na tulog si Cherry dahil narin sa pagod at napaka komportable ng Hinihigaan niya at puro unan ang bawat gilid niya kaya Maluwag siyang nakakatulog dahil Nahihiga ang Upuan at sakto lang rin ang lamig.
Mabilis na umandar ang kotseng sinasakyan nila at kitang kita ni Jesto ang mga Tauhan niyang nakasunod sakanila.
Hindi nila ginamit ang pangkaraniwang sasakyan nila para hindi ito mapansin ng kahit sino. May mga layo rin ang mga tauhan niyang sumusunod sakanila sa likod.
"I'm really serious about This, Charry. Wala kang magagawa...this is for Us. For Cherry." Malamig na sabi ni Jesto sa kanyang asawa na ngayon ay halata ang Kaba at mahigpit rin ang hawak sa Milo ni Cherry.
"Ano nalang ang sasabihin natin sa bata, kung nagkataon huh? Jesto ano? Ano?" Medyo inis na sabi ni Charry.
Hindi ito masisisi ni Jesto dahil alam niyang nagaalala ito sa bata At baka May gawin pa ang tunay na pamilya nito sa Ginawa nilang pagtakas sakanya.
"She was matured enough to think. My daughter was Eagerly to Be at Legal age. Kaya niya na mag desisyon sa mga maliliit na bagay...pero sa ngayon tayo muna. Para sa ikabubuti niya. Satin siya lumaki......At alam kong hindi siya magagalit satin sa ginawa natin. Alam kong Sasaya siya satin. At wala nakong balak na ibalik siya sa pamilya niya. Pero desisyon niya na iyon pag nasa tamang edad na siya. Hindi man tayo ang tunay pero May karapatan parin tayo....dahil satin siya lumaki at naging guardian. May utak na siya para Magsalita kung san man siya tutungo sa huli."seryosong sabi ni Jesto habang nanatili ang tingin sa daan'
"Paano ang eskwela Jesto? Graduating na ang bata....alam kung gusto niya umapak ng Stage. Kilala ko ang anak natin, marami siyang gustong gawin na hindi niya nagawa nung bata pa siya, dahil sa higpit ng buhay na meron tayo." Malungkot na sabi ni Charry.
Napabuntong hininga nalang si Jesto at saka Hinawakan ang kamay ni Charry at saka nilagay nito sa hita niya habang ang isang kamay ay nasa manibela.
"She could understand Us...Soon. our daughter Might be proud of Us...Hindi siya ang tipo ng anak na nagtatanim ng galit sa magulang. " Seryosong sabi ni Jesto na kinaluha ni Charry at saka napatango nalang.
"Pasya mo iyan jesto. Wala akong magagawa. Ikaw ang haligi ng tahanan...Ikaw masusunod at ako naman ang susuporta. Para sa ikabubuti natin...lalo na sa anak natin." Sabi ni Charry at saka huminga ng malalim at Tahimik nalang nilang tinahak ang Daan patungo sa Kanilang pag mamay aring Airport.
[ NATIONAL AIRLINES FLIGHT OF SANTOS CORP]
{ That's worth of fiction. A Place..you can't Locate, gawa gawa lamang}
"Make sure na hindi Malalaman kung Nakaalis Na kami...don't give an any Documents about This flight of my family. We will use my private jet. Wag mong ipaalam kay Dad. I owe you for This thing, Magnus." Seryosong sabi ni Jesto sa kaibigan na si Magnus at saka ito tinapik sa balikat.
"Don't worry, my man... I'll make sure that. Of course Tito Jack wouldn't know about This... literal na hindi papayag iyon dahil kabibigay palang sayo ng jet. Tsk" nakangising sabi ni Magnus Na Kinairap nalang ni Jesto.
Tinanguan niya nalang ito bago pumasok sa loob ng jet. May mga konting flight attendants dito at busy sa pag aayos ng mga gamit at binalingan niya ang asawa na Natutulog sa isang Higaan.
This jet was like a house so they can do whatever they want.
Mabilis na lumapit siya sa kinaroroonan ng anak na natutulog sa Isnag upuan at nababalutan ng kumot na Itim at saka niya ito siniilan ng halikan sa noo.
Pagkatapos ay tumungo naman siya sa Asawa at hinalikan namn niya ito sa labi.
Pinagmasdan niya ang asawa at napangiti. Parang Dalaga parin ito hanggang ngayon...at Saka mas Gumaganda kahit na tumatanda kaya mas napangisi siya..
"Even you can't Bear a child....were Thankful that Cherry Was in our life to gave us happiness, Charry Santos. My lovely wife" Nakangisi nitong sabi at saka hinalikan ulit sa labi ang asawa.
Mabilis siyang tumango sa upuan at Sinalinan siya ng Mamahaling alak ng kanyang Butler at saka Seryosong Naka dekwatrong nakaupo habang Pinagmamasdan ang labas ng jet dahil hindi pa sila gaano nakakataas.
"Walt's family are still Walt's family....They don't care for anything else. Let see if you will care for my daughter...let's find it out. Gross Walt's...i can't wait to punch a Face of yours."
Author POV
Sa kabilang banda naman ay Halos Mapaluhod na si mellein Walt's ang Tunay na Ina ni Cherry.
Dumating sila ng bahay na walang Inabutang bunsong anak na matagal niya nang pinagsasabikan yakapin at halikan sa pisngi..
"Find my daughter now!!" Isang nakakatakot na boses ang Narinig sa buong mansion dahil sa galit na boses ni Mr. Gross.
Halos lahat naman ng tauhan nito ay Nagsipasok sa kanilang mga sasakyan at saka pinaandar ng mabilis ang mga ito para puntahan si Cherry sa eskwelahan para hanapin at saka sa mga pwede niya pang puntahan.
"Bakit hindi mo manlang Binantayan ang kapatid mo! Vill!! Ha!? Hanggang ngayon ba ay matigas parin ang puso mo ha!! Sariling kapatid mo pinabayaan mo!!" Galit na sabi ni mellein sa anak at pinaghahampas ito pero nanatili lang na walang imik si vil.
"Last i saw the cctvs, she was running....then she leaves the village at 9 pm. We couldn't Find any details sir. She didn't bought any Gudgets just to be used For our GPS. Nothing details sir, I'm sorry." Sabi ng Seryosong lalaki at yumuko bago pinagpatuloy ang pag tipa sa Loptop.
Mas napahagulgol si mellein dahil Sa realization. Hindi nila mabigyan ng pansin ang kaisa isa nilang anak na babae..
Pag sisi ang Naramdaman niya ngayon habang Umiiyak. Napahilamos namn si Kier na si Mr. gross dahil sa galit na nararamdaman.
Samantalang si vill Ay nakayukom ng Kamao. Sakit at galit ang nararamdaman niya...Its all his fault. Hindi niya sana hinayaan na magkaganon ang kapatid niya... Hinayaan niya itong Masaktan ng lubos sa pinaggagawa niya---nila.
"Find my daughter, Kier!! Find my Baby!!" It's mellein.
_
Vote
YOU ARE READING
Gangster HIGH University
RomanceGHU college Her innocence is causing her into so much trouble. And she Met a group of guys and one of those guys is her Brother that hated her in their first met and That one guy who make her fall for him too the point that He fell first but She...