Cherry POV
I was Suddenly awakened because my body says something. Doon pumasok sa utak ko na parang kinabahan ako at bigla nalang nagkaroon ng lakas dahil May Pasok!
Dali dali akong Bumangon at Dumiretso ng CR. Usually hindi namn ako nasanay na ganito. Biglaan lang dahil First day. Lilipat ako ng Eskwelahan pang college.
Not just ordinary University, Sa nalaman ko tungkol Sakanila Hindi pala basta basta. Minsan Korin narinig ang pangalan niyon pero Matunog ang eskwelahan nayon sa Mundong ginagalawan ko.
Nakapasok naman ako sa awa ng diyos. Hindi pala ganon kadali ang mag enroll. Buti nalang ay Naka pasok ako at napunta sa Kaya kong kurso at gustong gusto ko.
Nang matapos nako ay doon ko nasilayan ang Uniporme ko. Nakakamangha ito sa ganda. Mini skirt na dark blue at Blazer na Dark blue rin. Necktie nito ay kulay Black tapos May long sleeves sa loob. Meron ring sapatos na Black shoes. May konting takong ito pero ayos lang at sakto sakin.
Napangiti ako ng makita ang kabuuan Ko. Mabilis kong kinuha ang bag kong kulay black at isinukbit iyon sa balikat bago nakangiting Bumama sa hagdan. Para akong tanga sa lagay nayon..
Dumiretso ako sa dining. Mabilis akong lumapit sa magulang ko ng pareho silang napatingin sakin. Ngumiti sila kaya binati ko muna sila at hinalikan sa labi.
"You look nice, i wonder how many guys Would wanting to court my baby---"
"Charry. No for now. She should study and focus..no boys for now." Si dad iyon.
He was the man of the house. His rules is his rules. Kung ano ang makakabuti ay ayos lang rin sakin. Hindi naman ako nasasakal sa mga Rules niya. Taong bahay ako eh.
Napanguso saglit at Uminom ng gatas. Sinumulan namin ang pagkain at puro pag papa alala ang mga ang narinig ko. Hindi naman ako nag reklamo' at tinanguan lamang iyon.
Napatingin ako sa orasan ko siya mabilis akong natapos kumain at saka ng punas ng Bibig, Dali dali ang mga galaw ko.
I don't wanna be late.
"I'm going now. Take care mom, dad. Mag papahatid ako kay mang Kanor. " Sabi ko at Kinindatan sila.
Si mom lang ang nag salita at si dad ay Seryosong tumango. Naiilang ako sa titig niya, Pakiramdam ko ay napilitan lamang rin siyang mag aral ako doon dahil sa diko alam na dahilan...hehe.
Nang makarating sa labas ng Mansion ay Nasa harap kona ang isang tauhan ni dad. Napakunot ako ng noo at napatingin kay mang Kanor na nag kamot ulo.
Nag padyak padyak ako ng Paa sa inis at nakangusong sumakay sa Itim na Roll Royce.
"It just Command by your dad." Seryosong sabi nito at nakasuot ng shades. Halos lahat yata ng bantay sa bahay na ito ay Naka itim at parang mga armadong lalaki.
Nagtataka lang rin ako kung saan nakukuha ni dad ang mga ganito ang iba kasi sakanila ay mga Italyano o mukang mga Russian. Gwapo at mga malalaki ang katawan pero minsan ko lang sila makita.
20 minutes later...
Bumama na kami at pinagbuksan ako ng pinto ng lalaking ito, Nginitian ko ito ng matamis pero umiwas ito ng tingin. As usual ay hihintayin nila akong makapasok sa loob.
Nanginginig ako sa tuwa at takot.
The University gate screams elegance. It was a Black gate and gold. I can see some of very tall buildings inside They are so beautiful. I can't imagine how much my dad pay for my tuition. Sabi kasi ay iyong iba ay binigyan ng oportunidad na makapag aral dahil nakikitaan ito ng mga potensyal kahit na simple lamang ang estado Ng buhay...
YOU ARE READING
Gangster HIGH University
RomanceGHU college Her innocence is causing her into so much trouble. And she Met a group of guys and one of those guys is her Brother that hated her in their first met and That one guy who make her fall for him too the point that He fell first but She...