Chapter 36 - Danger (Hiểm nguy)

2.8K 265 70
                                    

"Chúng được thuê từ nơi khác đến, không ở Seoul. Xe cũng được thuê từ một công ty ở Incheon, họ nói chúng sử dụng giấy tờ giả. Anh đang cân nhắc về việc mạo hiểm một chút để tóm được bọn này!"

"Anh đã truy lại thời điểm tài khoản của bố bị rút hai triệu đô. Là người của tập đoàn Soo Y. rút, đúng hơn là con trai lão. Mẹ anh dù gì cũng là phụ nữ, phải lo hậu sự cho bố, suy sụp và mất quá nhiều thời gian để tập trung vào việc giữ lại tập đoàn nên không điều tra kỹ việc này. Soo Y. và chúng ta có làm ăn chung. Vì lợi nhuận không đều do mánh khóe bị lộ, bố cho người xử lý lão Choi. Có lẽ chưa kịp hoàn tất thủ tục chuyển quyền sở hữu tài khoản đó. Anh nghĩ... Này, Jungkook!"

"Jungkook?"

Tôi quay lại khi nghe Namjoon gọi tên mình lần nữa.

"Em có nghe anh nói gì nãy giờ không?" Namjoon nhướn mày sau chiếc bàn làm việc.

"Ý anh là tài khoản hai triệu đô của bố từ đầu đứng tên bốn người: bố và em, lão Choi và con trai lão như một cách thừa kế. Sau khi Choi chết, con trai lão chủ mưu vụ giết bố để trả thù và lấy nó. Vậy Jin và Taehyung có thể vô can trong vụ này phải không?" Tôi giải thích tiếp những gì Namjoon vừa nói.

"Không, thằng con của lão không được thừa hưởng năng lực nào từ lão cả, nó từ mẹ hắn. Chúng ta vẫn chưa thể bỏ hai người này ra khỏi nghi vấn được."

Namjoon tháo kính ngồi xuống.

"Anh rất ấn tượng về việc em không hề tập trung nhưng vẫn có thể thông hết được anh đang nói gì đấy! Mấy ngày nay em bị sao vậy?"

"Bị Jim-in." Jisoo trả lời thay tôi, cười châm chọc.

Tôi cau mày nhìn về phía cô nàng xinh đẹp biết-tất-mọi-thứ. Ở đây cách âm rất tốt, sao cô ấy biết chúng tôi giận nhau thế nhỉ?

"Hai con người ồn ào này tới khi nào mới hiểu rằng họ ngưng làm đau nhau và quấn lấy nhau bất cứ khi nào có thời gian đi nhỉ?" Jisoo cố ý kéo dài giọng huých nhẹ khuỷu tay Kai kế bên, nhưng Kai có vẻ không quan tâm mấy đến trò đùa của cô.

"Sao hắn lại thừa hưởng năng lực từ mẹ trong khi lão Choi cũng là SHm lai?"

"Cậu không đi học sao Kai?"

"Tôi biết viết chữ là một điều may mắn rồi đấy!" Kai vặn lại Jisoo.

"Shm lai kết hôn với nhau, sinh ra lai là điều dĩ nhiên, năng lực ai mạnh hơn thì đứa trẻ sẽ giữ năng lực của người đó!" Namjoon giải thích. "Nhưng chỉ được tồn tại ở mức đó thôi, nếu con lão kết hôn với người thường, thằng bé có thể sẽ không được thừa hưởng bất cứ năng lực nào nữa cả."

"Với thuần chủng cũng thế? Tôi vẫn luôn thắc mắc tại sao dòng thuần có hai năng lực, sao ta biết được năng lực nào sẽ được di truyền?" Kai tập trung mà không để ý Jisoo đang dùng lọ sơn móng tay quết lên mặt sau chiếc điện thoại của mình.

"Dòng thuần cũng tương tự. Họ nhận năng lực mạnh nhất từ bố và mẹ nhưng có chọn lọc. Nếu trúng phải hai dòng kháng nhau thì phải chấp nhận năng lực kia yếu kia. Đa số không phải thứ nào cũng tương thích được với cơ thể, đó là lý do thuần chủng luôn có năng lực mạnh và yếu. Jimin là một ví dụ cho một dòng thuần may mắn có cơ thể tiếp nhận hoàn hảo cả hai năng lực." Tôi quay lại giảng giải thêm trước Kai đang trợn tròn ngạc nhiên theo từng từ. "Nhưng dù có thế nào thì theo định luật di truyền, kẻ đột biến có hai năng lực trở lên sẽ chết ngay khi được sinh ra, mặc dù phải tới hơn mười tuổi chúng ta mới biết mình sở hữu năng lực gì."

KAIROSCLEROSIS | KookminNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ