Fun Day, Happy Heart

173 10 19
                                    

(Hi guys!!! Fun little game lang. If you want, comment kung ano sa tingin niyong gender ng anak ni Amara and Alex. Hahahaha. No cheating ah. Let's see kung tama ang answers niyo. Hahahaha.)

Amara's POV

Nakatulala lang ako dito sa opisina. Hindi ako makapagfocus sa ginagawa ko. Hayyy. Bakit ba kasi naattach ka masyado, Amara?

"Calli....I mean Tarra, pakikuha nga yung folders kay Alex." Napahilamos nalang ako ng kamay sa mukha ko.

"Sige po." Sabi ni Tarra tapos lumabas siya ng office. Nakwento ko na sa kaniya yung tungkol kay Sam, Alex and Calli.

Kaninang umaga, i woke up thinking na nasa bahay si Calli. I was so excited to get up but i remembered na umalis na pala siya sa bahay.

Tinakpan ko muna yung ballpen ko tapos tumayo ako and i went out of my office. Mababaliw ako kung wala akong kausap kaya pupunta ako kay Alex.

I pushed open his glass door and nagulat naman si Tarra dahil dito ko rin siya pinapunta. Natawa nalang kaming dalawa.

"Ako na bahala. Hahahaha. You may go back to your work." Sabi ko sa kaniya.

"Hahahaha. Sige po."

Paglabas ni Tarra ng office, lumapit ako kay Alex tapos naghila ako ng upuan at tumabi ako sa kaniya. 

"Okay ka lang?" He asked.

"Yes i'm fine. Tuloy mo lang yan. Wala kasi akong kausap sa office." I told him habang nakatukod yung siko ko sa table niya and nakasalo yung kamay ko sa side ng ulo ko.

"Bakit ganyan ka makatitig?" Tanong ni Alex.

"Ewan. Napaglilihian yata kita. Kagabi pa kita tinititigan habang tulog ka eh. Hahahaha." I told him. He chuckled habang nakafocus pa rin sa laptop niya.

"Edi good looking pala yung magiging anak natin kung ganon." He said. Hinampas ko nga ng mahina sa braso.

"Good looking kasi maganda yung mommy. Huwag kang ano." I kidded.

"Okay po. I can't argue with that. Hahaha."

~~~~

Alex's POV

Nagcomfort room muna si Amara so i'm left alone dito sa office. Busy ako sa pag-rereview ng documents when my phone rang.

"Hello?"

"Hi. Alex."

"Sam, bakit napatawag ka?"

"Si Calli kasi, she asked for a favor kung pwede daw siyang dumalaw sa office mo tapos dinner daw tayo mamayang gabi."

"Sure. Papuntahin mo nalang siya sa office ko."

"Okay. Thank you. Bye."

"Bye."

I dropped the call and sakto naman na pumasok si Amara. I won't tell her. Para surprise.

~~~~

Amara's POV

Nakakain na kami kanina pa and I'm bored. Kanina pa ako nakaupo dito at pinaglalaruan yung mga unan sa couch ni Alex.

"Amara, you have an appointment with your OB today right?" Alex reminded me. Oo nga.

"Anong oras na ba?" I asked him.

"Maaga pa. Mamaya pa namang 2 pm yun." He said. Okay. Hahahahaha. Magmamadali na sana akong tumakbo eh.

Sa Bawat ArawTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon