Extra Care

208 9 1
                                    

Ria's POV

Kyaaahhhhhh. Omygeeeeee.

"Sure ka?" Excited kong tanong sabay kuha ko sa test niya. Yieeeeeee. Oo ngaaaaaa.

Nagtatatalon muna ako sa kilig. Hahaha. Nag-shhh naman si Amara sa akin.

"Bakit naman?" Tanong ko. Di ba siya excited?

"Shhh. Syempre kung totoo nga yan, gusto ko isurprise si Alex noh." Ay oo nga. Tama. Grabe pareng Alex ah, ang ganda ng new year's gift mo. Di na kita kailangang bigyan ng regalo. Jokeee. Hahahaha.

"Edi magpacheck up ka bukas. Magpapaappointment ako online. May medical clinic tsaka hospital naman dito eh." Suggestion ko. Binalik ko na sa kaniya yung test.

"Sige."

Alex's POV

Lester and I are talking here at the pool area. We left the door open so we can hear kung dumating na sila Amara dahil nagshopping pa sila.

Then we heard indistinct chattering inside so we thought na nandyan na sila. Pagpasok namin, we saw Ria and Amara talking sa harap ng bathroom. Then parang nagulat sila nang makita kami.

"What's with the shocked faces?" Tanong ni Lester.

"W-wala. Ano... basta. Nagpabili kasi ako kay Ria ng sanitary napkin." Amara said. Ria looked at her with a confused face.

"Huh? Eh diba hindi mo na kailangan nun---" Amara covered Ria's mouth and nginitian lang kami.

"Okayyy. Girl stuff. Sige dun muna kami sa labas. Call us if you need anything." I told them. Tumango tango lang sila that's why Lester and I went outside para ipagpatuloy yung pinaguusapan namin.



Amara's POV

"Ang galing girl ah. Super makatotohanan yung excuse mo." Ria told me after kong tanggalin yung kamay ko sa bibig niya. Walang preno eh. Muntik pang madulas kanina.

"Ang daldal mo. Quiet ka please. Okay?" I requested.


"Ok fine. Pero anong next?" Tanong sa akin ni Amara.



"Magkwentuhan tayo. Yun ang next." Then i pulled her to the living room.


~~~~~


It's now 5 pm and nagkukwentuhan pa rin kami dito. Sumali lang sila Alex and Lester. We're talking about work and just other stuff.


"And then at the last minute, biglang nagbackout yung client." Lester said.



"Pero okay naman kasi after nun, may magandang offer from another client." Dugtong ni Ria.

Napatingin kaming lahat sa pinto kasi may narinig kaming nagtatawanan. Sila Calli and Erissa pala.



"How are you girls? Hindi namin kayo nakita buong araw ah. Hahahaha." Sabi ni Ria kasi laging magkasama yung dalawa at may sarili rin na chikahan.
Ano ba yaannnnn. Nahihilo na naman ako.






Alex's POV





"Alex, i'm feeling dizzy." Kanina pa binubulong sa akin ni Amara.


"Ok ka lang?" I asked her. Hinawakan ko yung forehead niya and neck para macheck kung may lagnat. Wala naman.



"Dinner na po tayo! Treat po namin ni ate Erissa." Sabi ni Calli.



"Ay wow. Sige gusto ko yan." Ria responded at tumayo na sila ni Lester sa pagkakaupo sa sofa. Si Amara naman nakakapit lang sa akin.


"Kaya mo magdinner sa labas?" I asked her. Tumango lang siya kaya tumayo na rin kami at sumunod sa kanila.



Sa Bawat ArawTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon