Năm nay kết quả thi học sinh giỏi cấp thành phố có sớm hơn thường lệ.
Kim Ngưu đứng run rẩy cầm tờ giấy kết quả, xung quanh là lũ bạn đứng quây thành một vòng tròn. Cậu hồi hộp căng thẳng nhìn tên mình, làm ơn ai tát cậu một cái đi, không phải là mơ đúng không, là sự thật đúng không?
Kim Ngưu trở thành học sinh đầu tiên của trường đoạt giải nhất môn Toán cấp thành phố, và sẽ có một vé tham dự kì thi quốc gia.
Bên cạnh, Sư Tử đoạt giải ba, Thiên Bình đoạt giải khuyến khích, mặc dù hai giải này không đủ điều kiện để thi quốc gia như Kim Ngưu, nhưng đạt được thành tích như vậy đã vô cùng đáng quý.
Học xong, cả lớp kéo nhau ra quán kem đối diện trường ăn uống một bữa, coi như là chúc mừng thành tích của ba bạn. Kim Ngưu trở thành người nổi tiếng rồi, đi ra đến cổng mà biết bao người dòm ngó, bàn tán đủ kiểu. Cậu thấy phởn cả người, miệng không sao khép lại được, cười hê hê như một thằng ngốc.
-Nhất mày rồi Kim Ngưu, vậy mà hôm bữa còn ra vẻ sầu não lắm!-Thiên Yết cốc đầu.
-Tại tao đâu có nghĩ hướng làm đó là đúng đâu!-Kim Ngưu ra chiều oan ức đáp.
-Cứ đà này nếu mày được thành tích tốt ở quốc gia là coi như không cần quan tâm đến thi đại học luôn, sướng quá rồi!
-Tao không mơ cao đến thế đâu...
-Mà khỏi lo đi, tầm mày thi kiểu gì mà chẳng đậu đại học.-Song Tử phe phẩy tay.
-Nói tới đại học, tụi mình cũng sắp xong lớp mười một rồi, mọi người có nguyện vọng gì chưa?
Xử Nữ vừa dứt câu, không khí bỗng trầm xuống đột ngột. Nguyện vọng đại học, nghe như xa xôi mà bỗng chốc sắp gần kề rồi. Đồng nghĩa với việc chỉ còn một năm nữa thôi, sẽ lựa chọn nguyện vọng, rồi khổ sở ôn thi, sau đó mỗi người một hướng. Chỉ nghĩ đến thôi là lại thấy buồn rười rượi trong lòng.
-Mình chọn bác sĩ đa khoa, nhưng có lẽ phải cố gắng nhiều, điểm ngành này cao lắm.
Bảo Bình xúc kem, trầm trầm đáp, lần vừa rồi cô thi rớt. Bên ngoài nhiều người học giỏi lắm, cô muốn với tới cũng không được, xem ra cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa mới có thể dám điền nguyện vọng này.
Song Ngư không biết nói gì, vì quả thật đến giờ này cô còn chưa nghĩ đến chuyện tương lai. Cô học đều đều ở tất cả các môn, không thật sự xuất sắc môn nào, nhưng cũng chẳng kém ở chỗ nào cả. Hồi nhỏ nhiều mơ ước lắm, nhưng lớn rồi mới biết, không phải cứ mơ ước là được, còn phải đủ khả năng và tài chính nữa.
Nghe xa vời quá, lại khó khăn nữa...
-Còn lớp trưởng thì sao?
-Du học, chắc vậy.-Ma Kết đáp.
-Quào, vừa có thực lực vừa có tiền, cũng không ngạc nhiên lắm, sau này thành công đừng có quên bạn bè nha lớp trưởng!
Cậu chỉ mỉm cười, không đáp.
"Chắc vậy".
Xử Nữ trầm mặc nhìn, cảm thấy cậu ta không được vui vẻ cho lắm. Nụ cười cũng quá là gượng gạo giả trân. Cô chán nản thở dài, rốt cuộc là bản thân vẫn không nhịn được mà quan tâm đến cậu ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao - Editing] Tiếng Mưa Rơi
RomanceTên truyện: [12 chòm sao] Tiếng Mưa Rơi Tác giả: Cành Mai Xanh Tình trạng: Đã hoàn thành Thể loại: 12 chòm sao, học đường Bìa được thiết kế bởi Tracy Trân Trân của Dark Paradise Team Nội dung: Tuổi học trò tựa như cơn mưa đầu mùa hạ, đến nhanh mà đi...