Ngoại truyện 4

1.9K 156 8
                                    

Những mẩu chuyện nhỏ

1. Chuyện thi cử

Sư Tử thi khối A, bao gồm ba môn Toán Lý Hoá. Mặc dù biết Anh Ngữ cũng rất quan trọng, nhưng ôn thi đại học cậu chỉ có thể ôn sơ môn này rồi dốc toàn lực tập trung cho ba môn chính. Lý cậu giỏi nhất, Toán cũng rất ổn, chỉ có môn Hoá là Sư Tử thiếu tự tin nhất. Cậu không tài nào giải nổi những câu hỏi trắc nghiệm cuối đề, vừa dài vừa mệt não.

Cậu hay đến nhà Thiên Yết để tầm sư học đạo, bỏ tiền ống heo đi mua sách tham khảo môn Hoá về ôn luyện, giải đề liên tục. Còn môn Anh Ngữ, cậu chỉ mở vở ra xem mấy thì cơ bản, đọc sơ sài mấy từ vựng xong rồi bỏ xó.

Ngày công bố điểm tốt nghiệp, Sư Tử hăm hở lên mạng tra cứu, sau khi nhìn thấy dòng điểm thì suýt nữa ngất tại chỗ. Điểm Anh Ngữ của cậu còn cao hơn cả Hoá.

Sư Tử đập bàn:

-Khốn kiếp thật, ông đây bỏ công sức ra ngày đêm ôn Hoá để rồi cuối cùng phải đi chuyển điểm sang khối A1 à!!!

2. Chuyện hồ sen

Trước dãy phòng học chính có hai hồ sen đối xứng. Nước trong vắt, cá tung tăng bơi lượn, hoa nở rất đẹp. Song Ngư rất thích chạy ra ngắm, đổ thức ăn cho cá ăn, ngắm tụi nó lượn thành đàn.

Buổi chiều, lớp 12S có buổi học tăng tiết. Mấy tiết học này nhằm bổ sung thêm kiến thức, giải bài tập để chuẩn bị cho kì thi đại học sắp tới. Thiên Bình, Xử Nữ và Bạch Dương chọn ban xã hội, đám còn lại ban tự nhiên nên giờ giấc đi học tăng tiết cũng khác nhau.

Học xong bốn tiết, trời cũng dần sẫm màu. Vì đã học nguyên buổi sáng mà buổi chiều còn phải đạp xe đến trường ôn luyện, trông đứa nào cũng mỏi nhừ. Nhưng biết sao được, ôn thi đại học thì phải thế, phải bỏ ra nhiều công sức thì mới thành tài được.

Đám học sinh học xong liền dẹp tập vở, phóng ra ngoài cửa.

-Đi ăn không mọi người, chỗ mình mới mở quán lẩu ngon lắm!

-Được đó, để mình gọi đám xã hội đến!-Bảo Bình gật đầu ngay tắp lự, cô lục cặp lấy điện thoại ra.

Bên cạnh, Cự Giải thở dài nhìn mấy ông thần trông còn sung sức lắm, chạy nhảy giỡn hớt. Tụi nó đánh lộn vờn nhau ngay trước sân, chả để ý hình tượng gì sất. Nhân Mã vung nắm đấm vào mặt Kim Ngưu rồi ngoác miệng cười ha hả. Ngưu sức yếu hơn, không làm gì được nên tức lắm. Rồi bỗng, nhân lúc thằng này còn ngửa mặt lên trời mà ngoác miệng cười, Kim Ngưu bước tới rồi... đẩy Nhân Mã xuống hồ sen.

Song Ngư thấy cây bông sen cô hết mực yêu quý gãy cành, nước hồ bắn lên tung toé mà cả người lạnh đi.

-Nhân Mã!!!...

Tiếng hét vang lên tận trời, làm giật mình chú chim nhỏ trên bầu trời đang trên đường về tổ.

3. Chuyện trao giải

Xử Nữ úp tờ giấy thi môn Toán vào mặt, khóc không thành tiếng.

Thiên Bình nuốt nước bọt cái ực nhìn con điểm chỉ không phẩy hai lăm nữa là mười của Xử Nữ mà cảm thấy ghen tỵ. Cô vỗ vai bạn trấn an:

[12 chòm sao - Editing] Tiếng Mưa RơiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ