Chương 57

2.2K 220 10
                                    

Một câu nói, đã nhanh chóng đảo ngược tình thế.

Hồng đứng trơ người mất cả lúc để kịp tiêu hoá những gì mà Giải vừa nói. Cô không có nghe lầm chứ, rõ ràng lúc trước, anh Yết nói không hề thích cô ta cơ mà?

-Cậu đừng có mà...-Hồng tức giận đáp lại, nhưng ngay cả bản thân cũng không làm chủ được, cơn uất ức làm vặn vẹo cả lời nói.

-Sao, ý cậu là gì?

-Ý tôi là cậu đừng có mà nằm mơ giữa ban ngày đấy!-Hồng tức giận đáp.-Cậu đừng tưởng là tôi không biết, anh ấy đã từng từ chối cậu, giờ lại còn mặt dày nhận vơ, trần đời chưa thấy ai như cậu!

Cự Giải thấy tổn thương, lần đầu tiên bị bêu xấu giữa chốn đông người như vậy. Dù gì đi nữa thì chuyện Yết từ chối cô là có thật, và Hồng đã lớn tiếng vạch ra chuyện ấy giữa đám đông. Giải hoang mang lo sợ, không dám nhìn xung quanh, bên tai văng vẳng tiếng bàn tán xôn xao. Cô rất nhát gan, không chịu được những cảnh như thế này, cổ họng bỗng nghèn nghẹn, nhất thời không biết phải đáp trả ra sao.

Bảo Bình thấy bạn mình bị thất thế rồi, định chạy ra giúp cô. Cự Giải thấy vậy liền kín đáo nhăn mặt lắc đầu. Làm thế thì càng bị cô ta cười vào mặt, cãi không lại liền dựa vào bạn bè tìm cứu cánh.

-Nhận vơ? Cậu đang soi gương mà nói sao?

-Cái gì?

-Tôi là đang nói cậu, đồ thích nhận vơ!

Hồng nghiến răng, sấn tới giơ cánh tay phải lên, lửa giận ngùn ngụt thôi thúc cô phải tát vào gương mặt của cô ta mới hả giận. Cự Giải trong một khoảnh khắc sợ điếng cả người, nhưng nhanh chóng vươn tay ra đỡ lấy. Nhịp thở của cô không còn đều đặn nữa, cô nắm chặt lấy cổ tay Hồng, cố giữ lấy bình tĩnh. Cự Giải bày ra điệu bộ ngạo nghễ và tự tin, đẩy người Hồng ra khỏi mình:

-Chẳng hay đâu!-Cự Giải nhếch môi cười nhạt nhẽo, cuối cùng không muốn đôi co thêm nữa, đành đế thêm.-Không rảnh để nói chuyện với cậu nữa, mình về với lớp đây, chào nhé!

Cự Giải quay lưng, cơn tức giận trong lòng cuối cùng cũng được dập tắt. Nhưng cô vẫn là chưa thoả mãn, chậm rãi quay đầu, liếc nhìn Hồng, bỏ lại một câu:

-Đừng tự hạ thấp mình như vậy!

Cự Giải lững thững rời khỏi đám đông, cô thoáng nhìn thấy cách đó không xa, Bảo Bình giơ giơ tay cười muốn híp cả mắt. Giải ngượng ngùng cười đáp lại, trời mới biết cô đã sợ hãi đến mức nào. Khi đã tách khỏi đám đông rồi, không hiểu nghĩ gì, cô liền chạy ùa đi, va cả vào Thiên Yết đang bê thùng kem về lớp, cậu còn chưa kịp nhả nửa chữ thắc mắc thì đã biến đi đâu mất. Giải chạy vào nhà vệ sinh, nhìn khuôn mặt của mình trong gương, vừa hưng phấn mà cũng vừa lo sợ. Má ơi, cuối cùng con cũng đã làm được rồi!

...

Buổi sáng hôm nay có rất nhiều điều vui, Bạch Dương ngay từ đầu đã ngắm nghía nhiều chỗ có thể đi chơi được, liền rủ đám bạn đi cùng. Riêng Song Ngư lại từ chối, cô nàng muốn ở lại trông trại. Dương biết bạn mình không thích ra ngoài dạo chơi nên không ép, liền cùng mọi người đi thăm quan các khu vực xung quanh. Có nhiều trại đầu tư rất hoành tráng, hơn hẳn trại lớp cô, vác vào cả cây neo treo trước cổng trại, bông hoa bay phấp phới. Thời điểm này nắng đã vượt lên trên tán cây phượng cao nhất, rải từng hạt nắng chói chang xuống mặt đất. Bạch Dương dạo chơi, nhìn thấy cổng trại 12a10 có bày giấy đỏ ra liền sáp lại.

[12 chòm sao - Editing] Tiếng Mưa RơiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ