Buổi học ngày thứ tư kết thúc bởi tiếng trống đánh mấy nhịp làm cả trường ồn ào náo nhiệt hẳn lên. Ai nấy đều cười nói rôm rả, duy chỉ có Bạch Dương là tâm liền hồi hộp bất an khi tiết học đã kết thúc. Cô đứng dậy gấp sách vở, nhìn thấy đám con trai kéo nhau đi ra cửa lớp liền gọi:
-Này các cậu!
-Sao vậy?
Nhận thấy bao nhiêu ánh mắt đều đổ xô vào mình, Bạch Dương không khỏi sượng sùng, động tác cũng ngượng ngập hơn. Cô lôi từ trong cặp ra một đống túi giấy. Trong mỗi chiếc túi giấy ấy là một chiếc bánh su kem mà Bạch Dương đã cất công lên mạng rồi bày bừa đủ thứ để tự làm. Cô biết, mình rất dở khoản nấu ăn, và đương nhiên hiểu rõ mấy chiếc bánh này sẽ không hoàn hảo như ngoài tiệm. Nhưng ngoài nó ra cô chả biết làm cái gì khác, hơn nữa Dương cũng muốn học nấu ăn, không thể để bản thân chỉ biết nấu cơm với úp mỳ gói được.
Bạch Dương thường ngày ăn to nói lớn, hôm nay bỗng khép nép ngượng ngùng mà phân phát từng túi giấy cho các bạn đồng học:
-Cho các cậu, cái này mình làm là để cảm ơn các cậu vụ hôm trước!
-Gì, vất vả cho Dương rồi, bạn bè cả mà không cần phải khách sáo đâu!-Nhân Mã nói một đằng làm một nẻo, tay đã sớm xé túi giấy rồi ngoạm một miếng lớn.-Ngon!
-Hơi nhạt, nhưng ngon lắm Dương ạ! Dù sao thì bọn mình cũng có giúp được gì cho cậu đâu.-Bảo Bình mỉm cười đáp, tay quệt vụn bánh hãy còn dính bên khoé môi.
-Không, mình tự thấy xấu hổ lắm, có mỗi bài tập cũng không làm được mà phải liên luỵ đến các cậu, đặc biệt là Mã, Yết và...
Bạch Dương xua tay, gương mặt hiện lên nét rạng rỡ vui mừng khi thấy các bạn rất vừa lòng. Tuy vẫn còn khiếm khuyết nhiều chỗ nhưng được như vậy cô rất vui. Bạch Dương cẩn thận ghi nhớ lại những góp ý của các bạn, chỗ này mặn, chỗ này nhạt... không ngờ việc làm bánh lại khó đến thế. Tuy vậy, cô vẫn cất công làm rất nhiều, còn đặc biệt dành tặng cho Mã, Yết và Sư đến hai cái. Tuy nhiên còn chưa liệt kê xong những anh hùng lớp S, thì một tiếng hừ lạnh đã vang lên khiến không gian chùng xuống ngay lập tức.
Sư Tử đẩy túi bánh qua chỗ Xử Nữ rồi gác cặp lên vai bước ra khỏi cửa. Hành động ấy khiến Bạch Dương cảm thấy bị sỉ nhục rất nặng nề. Vốn định lôi đầu hắn lại mà chửi một trận cho bõ ghét, nhưng rồi cô kiềm chế mình được khi nghĩ lại, cậu ta hôm đó đã giúp đỡ cô nhiều như thế. Hai người vốn có quan hệ không tốt, nên hành động khiếm nhã ấy của Sư Tử là một điều hiển nhiên. Nhưng Bạch Dương không cam tâm, cô lao đến vơ lấy túi giấy rồi đuổi theo Sư Tử đang cà lơ phất phơ trên hành lang. Cô chạy đến, nhét túi giấy vào tay cậu, dùng giọng điệu nửa cầu mong nửa hăm doạ:
-Cậu ăn đi, tôi đã mất cả ngày chủ nhật để làm cho các cậu đó! Nhận đi!
Rồi không để cậu trả lời, cô ấn bàn tay đang cầm túi bánh của Sư Tử vào ngực cậu rồi chạy về lớp. Cậu nhìn theo, mất vài giây để kịp định thần lại chuyện gì vừa xảy ra. Cái con nhỏ đáng ghét ấy tặng quà cho cậu, còn bắt cậu phải nhận cho bằng được nữa cơ. Sư Tử nhìn lại túi bánh trên tay, đó là công sức mà Bạch Dương đã bỏ ra rất nhiều mới hoàn thành được. Nghĩ tới viễn cảnh cô quậy tung nhà bếp chỉ để làm mấy cái bánh su kem cho cả lớp, môi cậu không nhịn được mà nhếch lên cười mỉm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao - Editing] Tiếng Mưa Rơi
RomansaTên truyện: [12 chòm sao] Tiếng Mưa Rơi Tác giả: Cành Mai Xanh Tình trạng: Đã hoàn thành Thể loại: 12 chòm sao, học đường Bìa được thiết kế bởi Tracy Trân Trân của Dark Paradise Team Nội dung: Tuổi học trò tựa như cơn mưa đầu mùa hạ, đến nhanh mà đi...