Chương 7

4.6K 405 9
                                    

Hôm nay đã hẹn nhau cùng đi nhà sách mua vài quyển tham khảo để ôn luyện cho kì thi chất lượng sắp tới, thế nhưng giữa chừng Thiên Bình lại gọi điện có việc bận, nghe bảo là làm thêm gì đấy. Xem có điên không.

Sau khi bị Thiên Bình cho leo cây, Xử Nữ bực dọc cất điện thoại vào cặp, trong lòng hừng hực lửa giận, thề rằng ngày mai phải xử lý con bạn thân mê làm thêm bỏ bê bạn bè này. Xử Nữ hừ một tiếng rõ giận rồi bắt đầu dạo quanh kệ sách. Ở đây bán rất nhiều sách tham khảo, khu vực bên kia còn có tiểu thuyết, chắc là hôm nay ví tiền của cô sẽ vơi đi không ít rồi.

Xử Nữ bỗng cảm thấy có một làn gió lạnh lướt qua. Có một lực đẩy vào người khiến cô chới với suýt ngã. Khi định thần lại, Xử Nữ chợt phát hiện trên vai mình bỗng nhẹ bẫng, cái cặp trên vai cô đã không cánh mà bay mất tiêu.

Cô bị cướp!

Một người đàn ông gầy gò chạy tới thó luôn chiếc cặp mà cô đang đeo chéo ngang vai. Vừa nhanh vừa không có động tác thừa, đến khi Xử Nữ kịp nhận ra thì hắn đã chạy đi được mấy mét. Cô chỉ kịp hét lên một tiếng rồi co giò chạy theo. Một vài người cũng bắt đầu đuổi theo tên cướp đang chạy như điên ra ngoài cửa chính. Nhưng người bị cướp là cô, nên dù mọi hôm nội dung chạy cô lòm bòm cỡ nào thì hôm nay bỗng trở nên xuất thần hơn hẳn, đuổi theo hắn ta với tốc độ ánh sáng mà miệng thì không ngừng la hét.

Nhưng hắn ta còn nhanh nhẹn hơn rất nhiều, chớp mắt một cái đã lao đến cửa và chuẩn bị chạy ra đường lớn. Không thể trơ mắt cái cặp chứa bao nhiêu đồ đạc quý giá của mình bị cuỗm đi dễ dàng, Xử Nữ quýnh quáng cầm lấy chiếc giày cao gót dưới chân lên, dùng hết sức ném đi.

Chiếc giày bay lên không trung tạo thành đường cong tuyệt đẹp. Và theo tính toán tỉ mỉ của Xử Nữ, nó sẽ bay trúng vào tên cướp đáng giận ấy chuẩn không lệch một tí milimet nào, nếu như hắn ta không vấp vào bậc thềm cửa chính rồi ngã dập mặt xuống đất. Đối tượng đã ngã nhào đầu rồi nhưng chiếc giày vẫn hung hăng bay tới, đáp vào mặt một thiếu niên mặc áo sơ mi màu tím than gần đấy.

Xử Nữ chỉ cảm thấy có một dòng điện giật ngang qua người cô. Cô đứng chôn chân tại chỗ nhìn thiếu niên kia lãnh trọn chiếc giày ngã ra nền đất. Suýt nữa... suýt nữa là cô giết người rồi...

Rón rén chạy đến, nhận lại chiếc cặp từ bảo vệ, Xử Nữ ôm chặt vào người để chắc chắn rằng không thằng nào dám ngang nhiên giật lấy giữa thanh thiên bạch nhật thế này nữa. Nhưng chuyện này vừa giải quyết xong thì chuyện khác lại đến, Xử Nữ cô vừa gây ra hoạ. Ánh mắt dè dặt ái ngại nhìn cậu con trai kia, Xử Nữ đang hối lỗi ngại ngùng gần chết bỗng tròn mắt kinh ngạc.

Là Ma Kết...

Không...

Xử Nữ ôm đầu ca thán, cô phải làm sao đây.

Tìm một chỗ ngồi thoáng đãng, Xử Nữ lôi mớ bông băng mua được từ một nhà thuốc gần đây, sắn tay áo lên chuẩn bị xử lý hậu quả mình vừa gây ra. Ma Kết vẫn còn bị choáng váng, ngồi thừ một chỗ ném ánh mắt hết sức phức tạp nhìn cô. Mặc dù không tỏ ra quá mức giận dữ nhưng cô biết thể nào trong lòng hắn ta cũng đang rủa xả cô vô cùng kịch liệt.

[12 chòm sao - Editing] Tiếng Mưa RơiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ