Chương 30

3.3K 293 18
                                    

Sáng thứ sáu, bé Hồng tung tăng nhảy chân sáo bước vào cổng trường, hệt như một cô bé con thu hút không ít ánh nhìn từ hàng tá nam sinh lẫn nữ sinh xung quanh. Không thu hút sao được khi chỉ vừa mới chuyển đến không lâu, cô đã gây ấn tượng mạnh với khuôn mặt xinh đẹp còn búng ra sữa, thêm mái tóc được thắt một cách tỉ mỉ công phu, khiến cô như nổi bật hẳn giữa đám đông trong sân trường. Chẳng mảy may quan tâm đến người nào, cô bước lên cầu thang, vừa hay đi ngang qua lớp 11S.

Máu tò mò trỗi dậy, cô len lén lại gần cửa sổ rồi nghiêng đầu nhìn, từ góc độ này hoàn toàn có thể nhìn thấy bên trong, anh Thiên Yết đang ngồi tán hươu tán vượn cùng các bạn nam sinh khác.

Hồng lại vô thức cong khoé môi lên thành vòng cung, đôi mắt hấp háy niềm vui, dường như mọi thứ xung quanh chỉ là sương khói, làm nền cho Thiên Yết của cô mà thôi. Sau khi nhận ra rằng có nhìn bao lâu cũng không đủ, Hồng đành miễn cưỡng rời mắt, xoay người tiếp tục bước đi, rồi bỗng khựng lại khi nhìn thấy một nhân ảnh đứng tần ngần trước mặt mình. Hồng lặng lẽ liếc bảng tên, hoàn toàn trái ngược với gương mặt đang bối rối đằng kia liền không khách khí bước tới:

-Chào Giải, cậu đã xuất viện rồi sao?

Trong tích tắc nhìn thấy nụ cười duyên dáng kia, Cự Giải vô thức lùi lại một bước chân. Ậm ờ vài tiếng, cô khẽ gật đầu.

-Ừ. Cảm ơn cậu đã quan tâm.

Hồng nhếch môi cười nhạt, gương mặt cô điềm tĩnh thản nhiên đến mức có thể che giấu toàn bộ nội tâm đang dậy sóng khi liếc mắt qua bảng tên kia. Thật sự không vui một chút nào khi thấy cô gái này, không hiểu bằng cách nào mà lại có thể học chung được với Thiên Yết của cô. Hừ, nhìn tổng thể lớp học, chỉ có cô gái này là thiếu khí chất nhất, hoàn toàn không ra dáng nổi một học sinh lớp đặc biệt đầu tàu của khối 11.

-Vậy, mình đi trước đây!

Hồng gật đầu đáp, sau đó lách người qua một bên lướt ngang Cự Giải. Vì cứ mải cúi đầu nên Giải chẳng thể nhìn thấy nụ cười xinh xinh trên môi cô gái kia vụt tắt ngay lập tức. Hồng bước đi, dù không quay đầu nhưng vẫn kín đáo liếc mắt sang một bên, nghiến răng một cái rất khẽ. Một cái gì đó vô hình đang thao túng tâm can, khiến cô bỗng trở nên nơm nớp lo sợ, khi mà gương mặt Cự Giải lại phảng phất quanh tâm trí cô mãi, làm cô bất giác liên tưởng đến những chuỗi ngày trong quá khứ.

Không thể, không thể là cô ta.

Mà Cự Giải, lại hoàn toàn chẳng hay biết những suy nghĩ phức tạp trong đầu Hồng như thế nào, cô chỉ lẳng lặng thở phào khi cảm nhận được nhịp tim dần ổn định trở lại. Bước vào lớp, cô thả cặp xuống bàn. Còn chưa kịp ngồi vào ghế thì Thiên Bình bàn dưới đã khều tay lên:

-Cậu học Công Dân chưa vậy?

-À...rồi, có điều mình không học kĩ nổi, khó nhớ quá!-Cự Giải lắc đầu.

-Còn mình thì bỏ luôn, dẫu sao đâu có kiểm tra!-Song Tử nhún vai thản nhiên đáp.

-Gì cơ, lát cô mà kêu mày lên trả bài là bỏ xừ nha con!-Nhân Mã cười đểu.

[12 chòm sao - Editing] Tiếng Mưa RơiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ