Hai ngày thi cuối cùng của học kỳ một trôi qua một cách êm đềm suôn sẻ, đánh dấu một tuần nghỉ ngơi bao gồm cả tết dương lịch mà cả đám học sinh đều mơ ước. Nhưng trước đó, sau khi đã nghỉ vài ngày kể từ khi bữa thi Anh Văn - Ngữ Văn kết thúc, trước tiên là vẫn phải lăn vào trường để biết kết quả thi cùng điểm bình quân học kỳ một trước khi nghỉ ngơi đã chứ.
Đồng hồ điểm 6h55, học sinh đã bắt đầu lục tục đến trường ngày một đông đúc. Một số hớn hở, phấn khích, một số thì lại mong về cho mau mau để còn ngủ tiếp sau những chuỗi ngày mất ăn mất ngủ vì thi cử.
Lớp 11S đã đến đầy đủ, lúc này đang ngồi giỡn hớt tán hươu tán vượn với nhau. Bảo Bình cùng Song Ngư ngồi đánh cờ ca-rô cực kỳ bình yên, mặc cho bên cạnh tụi Sư Tử mặc sức chém gió và dìm hàng lẫn nhau. Nhưng mặc kệ ai nói ngược nói xuôi, rủ đi chơi hay nghịch phá này nọ thì Song Tử vẫn nhất quyết ngồi chỗ của mình, đặt hai tay lên bàn và thơ thẩn nhìn ra cửa sổ như nhà văn đang thả hồn tìm cảm hứng mới. Cự Giải mọi thường đã ít nói rồi, nay lại còn trầm lặng hơn khiến không khí bàn nhì tổ hai trở nên ảm đạm vô cùng. Bên cạnh Song Tử là Kim Ngưu, cậu chuyển xuống ngồi cùng để dễ dàng nói chuyện với Mã cùng Bình nhiều hơn.
-Này, nếu thi Văn mình trên bảy điểm thì Bình có thưởng cho mình gì không?-Ngưu hí hửng nói.
-Dẹp đi, điểm của cậu cơ mà, chưa gì đã đòi quà rồi!-Thiên Bình bĩu môi phũ phàng đáp.
Ngưu khẽ than một tiếng, rồi phát hiện thằng bạn bên cạnh như người mất hồn liền quay qua huých vai:
-Sao thế Song? Thường ngày mày mồm mép lắm cơ mà?
Song Tử không đáp, chỉ lẳng lặng đưa đôi mắt vô hồn nhìn Kim Ngưu rồi lại tiếp tục rơi vào tình trạng ngẩn ngơ. Ngưu không biết phải nói gì nữa, rồi nhanh chóng thoát khỏi sự bối rối khi Bình vội chuyển chủ đề để tránh không khí càng lúc càng nặng nề hơn. Ngay sau đó, tiếng cười lại rộn rã như lúc đầu, chỉ là khi lọt vào tai Song Tử lại chẳng khác gì thanh âm hỗn tạp không đáng để tâm tới. Cậu gục đầu xuống bàn, nhưng vẫn len lén liếc mắt về phía bàn trên nơi có hai cô gái đang ngồi chăm chú đánh cờ ca-rô. Hôm nay, nhìn Bảo mỉm cười mà lòng cậu lại chùng xuống, tựa như tảng đá đè nặng đến tức ngực. Muốn đến bên cô để giải thích, để xin lỗi, nhưng lúc này không hiểu sao lúc này khoảng cách giữa hai người lại vô cùng xa vời. Rõ ràng hôm trước quan hệ còn rất tốt, vậy mà tại sao...
Cô giáo Nhung vào lớp, rất nhanh lấy xấp bài thi của lớp ra đưa cho lớp trưởng. Bỏ qua mọi ánh mắt háo hức của thường dân, Ma Kết vẫn ung dung bình thản đi đến từng bàn một phát bài.
-Đau lòng thật, sao tao chỉ có mỗi 9,5?-Thiên Yết ôm tờ giấy thi vào lòng kêu khổ.
Vì không phải tiết học chính khoá nên lớp tự do đổi chỗ, lúc này Sư Tử đang ngồi vào chỗ của Ngư và kế bên Thiên Yết. Nghe thằng này khóc than mà Sư tức muốn điên người, giọng sặc mùi sát khí:
-Mày đâm chọt tao đó hả thằng kia?
-Hồi nào? Tao nào có...-Yết gân cổ cãi, cho đến khi nhìn thấy con chín đỏ chót trong bài thi của Sư thì khựng lại, khúc khích cười nhưng vẫn cố nhịn khiến cho cả người rung lên bần bật.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao - Editing] Tiếng Mưa Rơi
RomantikTên truyện: [12 chòm sao] Tiếng Mưa Rơi Tác giả: Cành Mai Xanh Tình trạng: Đã hoàn thành Thể loại: 12 chòm sao, học đường Bìa được thiết kế bởi Tracy Trân Trân của Dark Paradise Team Nội dung: Tuổi học trò tựa như cơn mưa đầu mùa hạ, đến nhanh mà đi...