Nhạc nền nổi lên, kèm theo đó là tiếng cười nhưng cũng không kém phần trông đợi từ khán giả bên dưới. Xử Nữ không thèm quan tâm tới nữa, cô đi dạo một vòng đầy duyên dáng rồi bắt đầu hát:
-Lớp chúng mình rất rất vui, anh em ta chan hoà tình thân...
-Chan hoà tình thân!
Sư Tử vội bè theo cho gọi là phong phú, dù rất không muốn nhưng lệnh của Ma Kết đã ban thì không sao cãi được. Nhưng giọng bốp chát của cậu so với giọng thanh thoát ngọt ngào của Xử Nữ thì đem ra hát chính với hát bè cứ gọi là chổi nhau đôm đốp. Thường dân ở đằng sau mạnh người nào người nấy múa minh hoạ theo mỗi kiểu, nhìn vào chẳng ra cái thể thống gì. Khán giả bên dưới thì cười ngặt nghẽo, giống như đi xem Gala cười chứ không phải múa văn nghệ.
-Lớp chúng mình rất rất vui, như keo sơn anh em một nhà!
Song Tử từ đâu bước đến sánh ngang cùng Xử Nữ cao giọng hát. Ma Kết tiên đoán như thần, Song vừa xuất hiện một cái là nhiều con gái bên dưới trầm trồ vỗ tay ngay lập tức. Cộng thêm Xử Nữ vốn được ưu ái đó giờ, nên tiết mục này cũng được cứu vớt phần nào.
-Đầy tình thân, quý mến nhau, luôn thi đua học chăm tiến tới!
-Quyết kết đoàn, giữ vững bền, giúp đỡ nhau xứng đáng trò ngoan!
Hai câu cuối, cả lớp cùng đồng thanh hát. Khán giả vẫn cười, nhưng lần này được kèm theo bởi tiếng vỗ tay rào rào như tiếp thêm động lực cho cả lớp. Sau khi hát xong lần nữa lời bài hát, cả lớp xếp thành một hàng ngang rồi nắm lấy tay nhau. Đợi hiệu lệnh từ lớp trưởng, ngay khi nhạc vừa dứt cả lớp liền giơ tay lên cao, tay này nắm lấy tay kia đầy đoàn kết và thân ái. Một tiết mục sơ sài, chẳng có gì nổi bật và phức tạp nhưng lại được tán dương vô cùng nồng nhiệt.
Cả đám không hẹn mà cùng nhìn nhau mỉm cười, xem ra mọi chuyện đã diễn ra suôn sẻ và thành công tốt đẹp rồi!
...
Sáng 20-11, vì đã được dặn trước là 6h30 phải có mặt tại trường nên từ sớm, học sinh đã lục tục đổ ra đường. Rất nhiều trong số đó đều trong tình trạng ngái ngủ, mà Sư Tử cũng chẳng phải ngoại lệ. Vì lịch trình hôm nay là đi chơi nhiều chỗ nên cậu mới phải lôi con xe đạp ra. Cậu đạp mà như thơ thẩn trên mây, lúc rẽ vào cổng trường suýt chút nữa là đã đâm vào một chị khối mười hai. Cậu dắt xe vào bãi gửi thật nhanh, rồi ngó quanh quất để dò xem tụi bạn trời đánh thánh đâm của mình đang ở toạ độ nào. Nhưng vì trường quá rộng, học sinh lại đông đúc nên nhìn mãi mà vẫn không thấy ai, hay chắc cậu đi sớm nhất lớp nhỉ?
-Sáng có rửa mặt không vậy?
Bạch Dương dựng xe vào chỗ kế bên xe của cậu, khẽ nguýt dài. Sư Tử liếc xéo Dương, ngứa miệng muốn cãi nhưng chợt khựng lại khi thấy cô vẫy vẫy tay như chào một ai đó rồi nhanh chóng bước đi. Theo hướng đi của cô nàng, cậu phát hiện tụi bạn mình đang tụ họp ở góc ghế đá dưới một tán cây rộng lớn. Cậu vội bước theo, thầm tự rủa bản thân sao mắt dạo này tèm nhem thế không biết.
-Sư với Dương tới nữa là đủ lớp rồi, bây giờ sẽ nói chi tiết kế hoạch hôm nay.-Ma Kết lướt mắt nhìn hai người kia, rồi ôn tồn nói.-Sau khi dự xong buổi lễ ở trường là khoảng mười giờ, bọn mình sẽ ghé qua nhà cô Thảo chơi tới chiều, xong sẽ tạt qua khu vui chơi trung tâm luôn, đồng ý không?
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao - Editing] Tiếng Mưa Rơi
RomanceTên truyện: [12 chòm sao] Tiếng Mưa Rơi Tác giả: Cành Mai Xanh Tình trạng: Đã hoàn thành Thể loại: 12 chòm sao, học đường Bìa được thiết kế bởi Tracy Trân Trân của Dark Paradise Team Nội dung: Tuổi học trò tựa như cơn mưa đầu mùa hạ, đến nhanh mà đi...